กดน้ำที่ 7-11 ถ้าไม่ใส่น้ำแข็งคิดเป็นสองแก้วจริงมั้ยครับ?

สวัสดีครับ วันนี้ผมกดน้ำที่เซเว่นสาขาหนึ่งในตัวอำเภอตัวเองครับ
ซึ่งหนึ่งในสินคาที่ผมซื้อ คือเครื่องดื่มน้ำแบบกด ซึ่งจะเป็นพวก ชายเย็น กาแฟ อะไรประมาณนี้ครับ
วันนี้เวลาประมาณ 15:29 ของวันนี้ (23/01/2566) ซึ่งผมก็เคยซื้อแบบนี้กับสาขานี้ก่อนหน้านี้ แต่วันนี้ไปซื้อกดโดยไม่ใส่น้ำแข็ง และซื้อน้ำแข็งแยก เพราะคิดว่าคุ้มกว่า (เห็นใน TT เขาทำกัน) ผมก็ซื้อสาขาอื่นด้วยนะครับก็เห็นคิดแก้วเดียวตลอด 
        
            แต่วันนี้ซื้อที่สาขาที่เคยซื้อพนักงานแจ้งว่าคิดเป็น 2 แก้วนะคะ เพราะไม่ได้ใส่น้ำแข็ง เราก็ไม่ได้ว่าอะไร(คิดว่าเป็นระเบียบบริษัท) เลยกลับมาโทรหา CC ของ เชเว่น สอบถามว่า เรากดน้ำ ไม่ใส่น้ำแข็งได้มั้ย cc ก็ไม่ทราบ เป็นระเบียบข้อกำหนดและเงื่อนไขมั้ย ก็ไม่ทราบ เราก็เลยร้องเรียนซ่ะเลย และต้องการขอเงินคืน

           ผ่านมา3 ชั่วโมงโดยประมาณมี ผจก.โทรขอโทษและจะคืนเงินให้ เราก็สอบถามว่าเป็นระเบียบบริษัทมั้ย ใช้ข้อกำหนดเงื่อนไขอะไร ถ้าจะซื้อแบบเดิมต้องร้องเรียนก่อนมั้ยถึงจะคืนเงิน ผจก.ก็แจ้งว่า มันก็ซ้ำซากต้องวนลูปแบบนี้ตลอด สรุปก็คือแก้ไขอะไรไม่ได้ ผจก. พนง. หน้าเคาเตอร์ ก็เป็นแค่พนักงาน ผจก.แจ้วว่าอย่างงี้ แก้ไขอะไรไม่ได้ ซึ่งผมก็เข้าใจ และยินยอมให้คืนเงิน ส่วนต่างเข้าทรูมันนี่ 26 บาท แต่เติมมาให้ 30 บาท 

        ขอชื่นชมพนง. ที่แจ้งลูกค้าก่อน  เราก็ไม่ทราบว่าจะคิดเป็น2 แก้วเพราะปกติก็ซื้อได้ ไม่รู้ว่าซื้อแต่ละครั้ง พนักงานคิดแก้วเดียว พนง.โดนหักเงินมั้ย
        ขอชื่นชม ผจก.ที่โทรขอโทษ และคืนเงิน ไม่ทราบครับว่าส่วนต่างเอาเงินส่วนตัวมั้ย แต่ดีครับที่รับผิดชอบ ทั้งๆที่เป็นความผิดบริษัท
         ขอชื่นชม CC ที่ประสานงานให้ได้รวดเร็วมาก

        สุดท้ายนี้ผมไม่ได้มีอคติ กับผู้จัดการและพนักงานหน้าเคาเตอร์ ผมเข้าใจครับว่า เป็นหนเาที่ทำตามหน้าที่ของบริษัทที่ให้มา เขาสั่งอะไรมาก็ต้องทำ แต่ถ้าจะให้โทษผมก็ขอโทษ บริษัท ที่ไมมีข้อกำหนด และเงื่อนไข ที่แน่ชัด ไม่เป็นระบบระเบียบไปในทิศทางเดียวกัน อยากให้คิดให้มันครอบคลุม ยกตัวอย่างเช่น บางท่านอาจจะอยากใส่แค่น้ำ ใส่แค่น้ำแข็ง หรือ ใส่น้ำผสมน้ำแข็ง ในราคาเดียวกัน หรือแยกผลิตภัณฑ์ออกมา แก้วนี้เฉพาะน้ำ แก้วนี้เฉพาะน้ำผสมน้ำแข็ง เป็นต้น ไม้ใช่ ให้ร้านแจ้ง แล้วเราโทรสอบถาม cc แต่  cc ไม่รู้  เราต้องร้องเรียน ทางผจก.ก็แจ้งใจความว่า เขาให้ทำแบบนี้ เราทุกคนเป็นพนักงาน เป็นลูกน้องเขา เขาสั่งอะไรก็ตามนั้น
         ผมไม่ได้เห็นแก่ตัวนะครับ ผมไม่รู้จริงๆครับ ขอแค่แจ้งให้ผมทราบและเป็นไปในทิศทางเดียวกันทุกสาขา ออกเป็นประกาศเลยจะดีมาก ผมเข้าใจดีครับ ว่าต้นทุน แต่ทำไมทางบริษัทไม่ชี้แจง ทำไมต้องให้พนักงานมาออกหน้ารับแทน และคืนเงิน ผมก็แจ้งผจก.นะครับว่า ถ้าไม่ใช่ความผิดของทางร้านผมไม่รับเงินคืนก็ได้ครับ แต่ ผจก.ก็จะคืน เพราะผมแจ้ง cc  ว่าต้องการเงินคืน
          ไม่อยากให้กระทู้เป็นดราม่านะครับ เพียงแค่สงสัยและสอบถามพี่ว่าเคยเจอเคสกรณีแบบนี้มั้ยครับ
         เช้าใจทุกคนนะครับว่าคนเราความคิด ทัศนคติของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ #ผมจะใส่น้ำแข็งครับต่อแต่นี้ ใส่น้อยๆเพื่อให้ พนักงานมองเห็นว่ามีน้ำแข็ง 
         ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านล่วงหน้าครับ และต้องขออภัยหากเขียนผิด🙏
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
ทำอะไรก็เอาให้มันพอดีเถอะค่ะ
คุณเองก็รู้ใช่ไหมว่าที่ทำอยู่เป็นการหัวหมอเอาเปรียบเขา

เขาให้อิสระจัดสัดส่วนน้ำกับน้ำแข็งได้เองแล้ว
คุณจะใส่น้ำแข็งน้อยหน่อยก็ได้นี่คะ
แต่กลับทำแบบสุดโต่งคือไม่ใส่เลย แล้วซื้อน้ำแข็งแยกเอา
การเอาเปรียบเขาแบบนี้มันทำให้ชีวิตคุณมีเงินเหลือเยอะมากจนร่ำรวยเหรอคะ ถามจริง?

เวลาทำแล้ว รู้สึกว่าสิ่งที่ตัวเองทำไปมันฉลาดมาก
ภูมิใจที่ใช้ช่องโหว่ตรงนี้เอาเปรียบเขาได้ อย่างนี้เหรอคะ?


เพิ่งเห็นข่าวร้านบุฟเฟ่ต์ติดป้ายให้คนพิการกินฟรี
แล้วมีคนพิการกลุ่มหนึ่งนัดกันไปกิน ไปถล่มร้าน แถมให้ห่อกลับอีก
เห็นเขาใจดีเลยเอาเปรียบ
ตอนนี้ร้านเลิกให้คนพิการกินฟรีไปแล้วนะ

้เซเว่นเมื่อก่อน พวกไส้กรอกจะมีผักเคียงให้คีบใส่ถุงเอง
บางคนก็เอาผักซะแบบกะกินผักอิ่มทั้งมื้อ
จนสุดท้ายเซเว่นเลิกให้ผักเคียงไปแล้ว
นี่ยังจะลามมาเรื่องกดน้ำไม่ยอมใส่น้ำแข็งอีก

อยากให้เขาขึ้นราคา หรืออยากให้เขาจัดพนักงานมาคอยใส่น้ำแข็งให้เหรอคะ
ถึงได้ทำแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 4
เอาจริงๆ คุณกดน้ำแข็งแบบโรยๆผิวหน้า ให้มันพอเป็นพิธีว่า ฉันใส่น้ำแข็งแล้วนะ จะไม่เกิดปัญหาเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่