ทำไมประเทศพม่า ถึงไม่ยอมไฟเขียวรับให้ใช้รถยนต์เครื่องยูโร 4 จากไทยบ้างเลย

ทุกวันนี้ รถมือสอง จากโครงการรถคันแรก ของรัฐบาล เต็มตลาดในเต็นท์รถไปหมดเลย
ตอนแรก ปีพ.ศ.2567 เห็นแล้ว ไม่อยากใช้เลย ตัวผม เกิดปี พ.ศ.2543 ยังชอบ รถยนต์ไฟฟ้า ป้ายแดงจากจีนมากกว่า
เพราะพลังงานที่สะอาดก็ดีกว่ารถสันดาปธรรมดา ขับสนุก มันส์ เพราะ ไม่ต้องรอรอบเครื่อง
แรงไปหมด ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเตอรี่ ชาร์จไม่เพียงพอ บางทีแฟนทนได้รอชาร์จให้เต็ม ได้ถึง 100%
ถ้าไม่ถึงแบตความจุเปอร์เซ็นต์ที่กำหนด ใช้ที่ชาร์จฉุกเฉิน ดัดแปลงเอาหัวชาร์จมือถือ65wเสียบกับปลั๊กรถไฟฟ้าจีน
ก็ได้ยิ่งดี ประหยัดเวลาไปอีก ไปเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ ขึ้นเขาสุดยอดมาก การดูแลรักษารถยนต์ไฟฟ้าจีน
เซอร์วิสบริการหลังการขายทำได้ดีกว่า อย่าง ผู้ใช้รถ ชื่อเล่น ก ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจีน ป้ายแดง MG EP ธรรมดา
ใช้งานเหมือน รถยี่ห้อ Toyota Corolla Altis แท็กซี่ ไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ปีใหม่ปี พ.ศ.2567 ใช้มา ล้านโล
ใช้ดีกว่ารถสันดาปด้วยซ้ำ เปลี่ยน อะไหล่ แบตเตอรี่ กับมอเตอร์ และระบบหล่อเย็น สรุปไม่เยอะเท่ารถสันดาป
รถสันดาปเปลี่ยนเยอะกว่า จริงๆ แต่มีคำถามดังนี้คือ ทำไมทางการรัฐบาลกระทรวงคมนาคมของประเทศพม่า
ถึงไม่ยอมอนุมัติให้ไฟเขียวใช้รถยนต์เครื่องยูโร 4 จากไทย ไปจดทะเบียนเป็นทะเบียน ของประเทศพม่า 
และ ขอนำเข้ารถยนต์ เก่า จากไทยบ้าง จะดีกว่าไหม เพราะประเทศไทยบังคับให้ใช้ยูโร 5 ของปีนี้ บ้างแล้ว
อยากให้รัฐบาลกระทรวงคมนาคมไทย และกรมศุลกากร ของ นายก เศรษฐา ทวีสิน ชุดนี้ จัดการส่วนนี้ให้หน่อย
จะดีกว่าไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่