คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เอาใจช่วย จขกท ให้ติดต่อพนักงาน Shopee ได้นะคะ
เข้าใจเลยค่ะ เดี๋ยวนี้เข้าแอฟจะคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ไม่เคยเจอเลย
มีกดให้ติดต่อก้บขนส่ง แต่พอเรากดเข้าไป บอกไม่มีนโนบายให้เบอร์ขนส่ง อิหยังวะ มาก
แล้วจะให้ติดต่อกับใครยังไง แล้วให้ตัวเลือกมาเพื่อ??
ถ้าสินค้าปกติเราก็ช่างมัน จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าเป็นของที่ต้องใช้แบบมีกำหนดระยะเวลา
จะเครียด และโกรธมาก เพราะเวลาเราสั่ง เราเผื่อเวลาไว้เหลือ ๆ แล้ว ดันแจ็คพ็อตตกค้างอีก
บางชิ้น เป็นของสด ของแช่แข็ง กะเวลาไว้แล้ว ดันมาวันที่เราไม่อยู่ เหมือนแกล้งกัน
ทุกชิ้นจ่ายเงินแล้ว ฉะนั้นขนส่งจะไม่ค่อยสนใจโทรหาล่วงหน้า บางทีมาถึงหน้าบ้าน ยิงหาเราแล้ววางเลย
ไม่สนใจว่าเราจะอยู่บ้านไหม ที่เจอ ๆ มาดีก็มีไม่ดีก็เยอะไม่เกี่ยวกับยี่ห้อขนส่ง เกี่ยวกับนิสัยของคนส่งล้วน ๆ
เข้าใจเลยค่ะ เดี๋ยวนี้เข้าแอฟจะคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ไม่เคยเจอเลย
มีกดให้ติดต่อก้บขนส่ง แต่พอเรากดเข้าไป บอกไม่มีนโนบายให้เบอร์ขนส่ง อิหยังวะ มาก
แล้วจะให้ติดต่อกับใครยังไง แล้วให้ตัวเลือกมาเพื่อ??
ถ้าสินค้าปกติเราก็ช่างมัน จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าเป็นของที่ต้องใช้แบบมีกำหนดระยะเวลา
จะเครียด และโกรธมาก เพราะเวลาเราสั่ง เราเผื่อเวลาไว้เหลือ ๆ แล้ว ดันแจ็คพ็อตตกค้างอีก
บางชิ้น เป็นของสด ของแช่แข็ง กะเวลาไว้แล้ว ดันมาวันที่เราไม่อยู่ เหมือนแกล้งกัน
ทุกชิ้นจ่ายเงินแล้ว ฉะนั้นขนส่งจะไม่ค่อยสนใจโทรหาล่วงหน้า บางทีมาถึงหน้าบ้าน ยิงหาเราแล้ววางเลย
ไม่สนใจว่าเราจะอยู่บ้านไหม ที่เจอ ๆ มาดีก็มีไม่ดีก็เยอะไม่เกี่ยวกับยี่ห้อขนส่ง เกี่ยวกับนิสัยของคนส่งล้วน ๆ
แสดงความคิดเห็น
ร้องเรียนและติดต่อมนุษย์ที่ทำงาน Shopee Express
สาเหตุที่ต้องมาตั้งกระทู้เพราะว่าหลังจากใช้เวลามาสองวันแล้วในการติดต่อ Customer Service ของ Shopee Express พบว่าไม่ได้เรื่องเลย และจากที่ค้นคว้ามา การตั้งกระทู้ Pantip ซึ่งเป็น Platform ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Shopee ดันเป็นช่องทางที่จะสามารถติดต่อ Customer Service ได้น่าจะดีที่สุด
ปัญหาคือ สินค้าที่สั่งมีความจำเป็นต้องใช้ และได้ทำการสั่งล่วงหน้านานประมาณนึงแล้ว
แต่สินค้าติดอยู่ที่สาขาปลายทางมาตั้งแต่วันที่ 17 แล้ว ตอนนี้คือวันที่ 22 เป็นเวลา 4 วันมาแล้วที่มาถึงสาขา ที่น่าจะอยู่ห่างออกไปจากจุดจัดส่งในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตรด้วยซ้ำ กลับไม่นำมาจัดส่งสักที จึงอยากทราบว่ามีเหตุผลอะไรดีๆ สักข้อที่จะสามารถอธิบายความล่าช้าในจุดนี้ได้บ้างคะ
การที่สั่งสินค้า 5 วันแล้วยังไม่ได้รับไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไรหากมีความล่าช้ามาตั้งแต่ต้นทาง เช่น ร้านค้า และขนส่งต้นทาง แต่นี่มาถึงปลายทางแล้ว ความสนุกสนานของการเก็บสินค้าทิ้งไว้มันคืออะไรเหรอคะอันนี้อยากทราบมากๆ ถ้ามันสนุกมากจะได้ทำบ้าง แต่นี่มันผิดแผนของคนสั่งอ่ะค่ะ เพราะคำนวณเวลาเผื่อจากระยะเวลาที่ขึ้นในแอพก่อนสั่งไว้แล้ว แต่มันผิดแผนไปค่อนข้างเยอะเลยค่ะ
สรุปคำถามค่ะ
1. จะติดต่อกับมนุษย์ได้ทางไหนคะ
ที่ไม่ใช่บอท และการโทรศัพท์ฟังเสียงบันทึกที่อัดไว้มานั่งพูดคู่มือการแก้ปัญหาที่มีให้อ่านในแอพอยู่แล้ว และอ่านไปเยอะมาก ในแอพก็ติดต่อกับแชทเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลย มันน่าโมโหและเสียเวลามากๆ ต้องมากด 12345677889 เป็นสิบนาทีแล้วฟังสิ่งที่ไม่ได้เพิ่มพูนความรู้และประโยชน์อะไรเลยมันเป็นการแก้ปัญหาที่ดีแล้วจริงๆ เหรอคะ เอาจริงๆ ตอนแรกไม่ได้โมโหขนาดนี้แค่สงสัยว่าทำไมไม่ส่งสักที แต่มาโมโหก็วิธีการในการจัดการกับปัญหานี่แหละค่ะ
2. สาเหตุของการจัดส่งล่าช้า
ถ้าเข้าใจสาเหตุที่ฟังขึ้น จะได้ขอโทษและไม่อารมณ์เสียค่ะ
3. วันที่จะจัดส่ง
ในแอพบอกจะได้รับสินค้าภายในวันที่ 17 / จะจัดส่งภายใน 2-3 วันหลังพัสดุถึงสาขาปลายทาง
แต่นี่วันที่ 22 ผ่านมา 4-5 วันแล้ว จะได้รับเมื่อไหร่อยากทราบมากๆ ค่ะ สมมุติได้รับเดือนพฤศจิกาวันนี้จะได้ไปหาซื้อใหม่ค่ะ
4. สาขาปลายทางอยู่ที่ไหนคะ
ถ้ามันลำบากมากเดี๋ยวขับรถไปรับเองก็ได้ค่ะ แต่รบกวนขอค่าจ้างค่าเสียเวลาเหมือนที่บริษัทให้กับพนักงานที่ทำงานด้วยค่ะ
5. ยกเลิกได้มั้ยคะ
อย่างที่แจ้งว่ารีบ ตอนแรกที่สั่งไม่รีบก็จริงแต่ตอนนี้ชักจะรีบแล้วค่ะถ้าจะส่งช้าขนาดนี้ เป็นไปได้ก็อยากยกเลิกค่ะจะได้ไปหาซื้อที่อื่น ไม่ได้อยากสั่งซื้อไว้หลายอันค่ะ
หวัง่วาจะได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่เหมือนที่ไปเม้นตอบในกระทู้อื่นๆ นะคะ
ขอบคุณค่ะ