การรับรองเอกสารไม่ปลอมแปลงของสถานทูตเยอรมนี 2024

สวัสดีท่านๆที่สละเวลาเข้ามาอ่านนะคะ จะขออนุญาตสอบถามในเรื่องของ ขั้นตอนการเตรียมเอกสารจดทะเบียนสมรสกับแฟนชาวเยอรมัน ที่ประเทศเยอรมนีค่ะ คือในส่วนของการเตรียมเอกสาร มีข้อสงสัยดังนี้ค่ะ

1) หากชื่อพ่อและแม่ที่มีการเปลี่ยน ก็ต้องนำไปยื่นรับรองไม่ปลอมแปลงด้วยใช่ไหมคะ ถ้าคุณแม่มีการเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้ง ก็ต้องนำไปยื่นให้ครบทั้ง 3 ใบเลย ถูกต้องไหมคะ?
2) สามารถใช้การคัดสำเนาเปลี่ยนชื่อแทนใบเปลี่ยนชื่อตัวจริงได้ไหมคะ? เนื่องจากคุณแม่เสียชีวิตแล้ว และก็หาใบเปลี่ยนชื่อตัวจริงของท่านไม่เจอเลยสักใบ
3)ในใบเกิดเรา นามสกุลแม่ยังไม่เปลี่ยนมาใช้นามสกุลพ่อ แต่ในใบทะเบียนบ้าน ทร.14/1 และใบเปลี่ยนชื่อของเรา แม่ได้เปลี่ยนมาใช้นามสกุลของพ่อเรียบร้อยแล้ว ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาตอนยื่นเอกสารไหมคะ หากทางเขตแจ้งว่าไม่มีข้อมูลเรื่องการเปลี่ยนนามสกุลของแม่ สามารถใช้ใบจดทะเบียนสมรสของพ่อและแม่ ยื่นแทนได้ไหมคะ?
4) การนัดยื่นเอกสารไม่ปลอมแปลงกับทางสถานทูตเยอรมนี, ทางสถานทูตจะเป็นฝ่ายแจ้งเราไหมคะว่าต้องการเอกสารตัวไหนเพิ่มบ้าง เช่น หากเราลืมยื่นใบเปลี่ยนชื่อ เขาจะแจ้งไหมคะว่าคุณลืมใบเปลี่ยนชื่อนะ กรุณาทำการนัดและมายื่นใหม่ หรือทางสถานทูตจะไม่แจ้งอะไรเลย ยื่นแค่ไหน ก็รับแค่นั้น.

ขอขอบพระคุณทุกคอมเมนท์ที่เป็นประโยชน์นะคะ🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่