บันทึกประสบการณ์เปลี่ยนมาใช้เน็ตบ้านทรู แล้วอยากย้ายออกทันที

สัญญาของทรูมีไว้(น่าจะ) 12 เดือนตอนจะย้ายมาบ้านหลังนี้เลยติดต่อทรูให้เข้ามาติดตั้งใหม่แทนอันเดิมที่เคยใช้นานแล้วของเจ้าอื่น แล้วเรื่องวุ่นวายก็เริ่ม

1.ประมาณช่วงวันหยุดปีใหม่ ได้ทำการเข้าไปที่ทรูในเซนทรัล เพื่อแจ้งย้าย
-พนักงาน ก ว่าจะย้ายต้องมีค่าติดตั้งกดเครื่องคิดเลขไป ๆ มา ๆ ของเขาตกแล้วต้องจ่ายอีกประมาณ 1-3 พันกว่าบาท(จำไม่ได้) ก็รู้สึกแปลก ๆ เพราะปกติเคยพูดไว้ตอนทำสัญญาแต่แรกแล้วว่าย้ายในระยะสัญญาติดตั้งฟรี
-แต่ยังไงก็จะย้ายมาใช้ทรูอยู่ดี เลยทำการไปถามเรื่องยกเลิกกับอีกค่ายหนึ่งก่อน ก็พบว่าถ้าจะทำเรื่องยกเลิกก็แปปเดียว
-เลยเดินกลับมาทรูอีกครั้ง พร้อมเจอพนักงาน ข มาทำเรื่องให้แทน
-พนักงาน ข บอกไม่มีค่าใช้จ่ายติดตั้ง (ก็ว่าละ เจอคนบอกผิดไปละ1) ก็สอบถามที่อยู่ใหม่ ให้ชี้ในแผนที่ในคอมเขาเรียบร้อย ถามว่าติดตั้งได้มั้ยก็ไม่มีปัญหา จัดการนัดช่างมา เขาบอกช่างว่างแค่บ่าย เราก็โอเค
-จากนั้นก็เดินวนกลับไปอีกค่ายหนึ่งหลังจากแน่ใจว่าติดทรูได้แล้ว เพื่อไปทำเรื่องยกเลิก
จบวันทำเรื่อง

2.วันที่นัดช่าง ทางทรูบอกเองว่าเร็วสุดบ่ายคิวช่างเต็ม เราเลยเลื่อนธุระไปไว้ช่วงเช้า ทั้งประชุมและไปคลีนิค(เลเซอร์) ก็โทรศัพท์ไม่ได้อยู่กับตัวเท่าไร
สรุปช่างโทรมาตั้งแต่ประมาณ 7-10 โมงเช้า ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้รับ
-เพราะนัดบ่าย เลยไม่คิดว่าเขาจะโทรมาช่วงเช้า นึกว่าจะโทรมาสัก 12.00 ลงไป
-พอหลังจากนั้นเราเลยโทรไปช่วงบ่าย สรุปช่างบอกคืนงานไปตั้งแต่ 11 โมงเช้า ก็เลยถามว่า ทำไมคืนช่วงเช้าละ ทั้งๆที่นัดบ่าย ยังไม่ถึงเวลานัดเลย 
-สรุปก็โอเค เรายอมรับผิดเอง ผิดที่เราก็ได้ คิวคงเลื่อนเร็วเพราะคนเลื่อนเยอะ
-เลยนัดกับทรูว่า พนได้มั้ย ทรูตอบ พนเช้าได้ค่ะ ก็โอเค จะรอรับแต่ตี 5 เลย 5555

3.วันต่อมาที่ช่างจะมาติดตั้งรอบ 2
-ช่างอีกคนก็โทรมาบอกจะเข้า 12.00 ไม่เกิน 12.30 ก็โอเค ผิดจากที่คุยกับทรูไปนิดละ นึกว่าจะมาเช้าเลย
-สักพักช่างโทรมาอีกว่าจะเข้ามาเลย ก็คือเปลี่ยนเวลาอีกรอบ แต่เราพร้อมเต็มที่ มาติดเถอะ ก็ให้คนที่บ้านรอเลย
-สรุปมาถึงบ้าน ช่างบอกติดตั้งไม่ได้ เดินสายไม่ได้(คนที่รอที่บ้านเล่าให้ฟัง) แล้วกลับไป?

4.เลิกงานเราจึงเดินทางไปทรูสาขาใกล้ที่ทำงาน: ว่าทำไมติดไม่ได้ เพราะใช้เน็ตก็มีเจ้าอื่นเดินสายได้ตลอด เน็ตเจ้าสีส้ม ๆ กับ สีเขียว ๆ ก็เคยมาติดไม่มีปัญหาอะไร
พนักงานตอบ: ช่างโทรติดต่อลูกค้าไม่ได้ค่ะ
เรา: อันนั้นน่าจะของนัดรอบแรกนะคะ เพราะนัดกันใหม่แล้ว ช่างเพิ่งเข้าไปวันนี้เลย ก็รอรับโทรศัพท์ละโทรถามช่างตลอด
พนักงานตอบ: ตามที่เขียนในระบบอะค่ะ มาร์คเอาไว้ว่า ไม่สามารถเดินสายผ่านที่ดินคนอื่นได้เพราะเขาไม่ยิมยอม(ประมาณนี้)
ฟังแล้วก็ ห้ะ เพราะที่ดินอันนั้นเป็นญาติเรา แล้วมันคือบ้านร้างค่ะ ก็ใช้เดินสายผ่านมาตลอด
ถ้าช่างลงระบบว่าไม่ยินยอมแปลว่าเขาติดต่อเจ้าของที่ดินที่เป็นญาติเราแล้ว? เอาเบอร์จากไหน? คุยตอนไหน ทำไมคนที่รอที่บ้านไม่รู้
เรา: เป็นญาติค่ะแล้วบลา ๆ
พนักงานตอบ: ตอนนี้ก็ต้องเอาพวกของ ๆ ไปคืนเพราะติดตั้งไม่ได้บลา ๆ
สรุปคือต้องไปคุยสาขาใกล้บ้านที่ส่งช่างมา ตกลงกันใหม่ว่ามันติดตั้งได้มั้ยอะไรยังไง วันพรุ่งนี้

จากที่เราเล่ามาจะเห็นว่า วันทำเรื่องเราเดินไปมาระหว่าง 2 ค่าย ทรูกับค่ายเดิม หลายรอบเพื่อจะคอนเฟริมว่าติดตั้งได้มั้ย ซึ่งพนักงานก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร รวมถึงอย่างที่เราบอกว่าค่ายอื่นก็ติดได้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร สรุปมาตอนนี้บอกติดไม่ได้ ให้ยกเลิก หรือไปคุย

คำถามคือ เน็ตที่เรายกเลิกไปค่ายเก่าอะค่ะ มันก็ไม่สามารถขอใช้โปรเดิมได้แล้วถ้าจะกลับไปใช้เขาก็+เพิ่มราว ๆ 200 บาททุกเดือน แบบไม่ใช่เรื่องเลย จะทำยังไง?
แล้วคือทรูจะรับผิดชอบอะไร? ไม่ต้องทำอะไรเลยหรอคะ? เสียทั้งเวลา เงิน การเดินทาง เสียอารมณ์ แล้วงานเราก็ต้องใช้เน็ตด้วย
เราว่าเรารัดกุมถามซ้ำซากเยอะแล้วนะ รัดกุมกว่านี้ก็เป็นช่างติดตั้งเองแล้วค่ะ

จบบันทึกไว้เท่านี้ค่ะ รอติดต่อพรุ่งนี้ว่าจะติดตั้งได้มั้ย
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยคะ่

ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้แนะนำได้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่