เขียนคอนเทนต์ขายอยู่แต่ยอดไม่ได้สักที? มาลองเส้นทางใหม่ด้วยเทคนิค Neuro Writing ที่เรามีพร้อมเสนอ!
เทคนิคนี้มุ่งเน้นการเขียนโดยคำนึงถึงการทำงานของสมอง เพื่อทำให้คอนเทนต์ของคุณน่าคลิกและน่าสนใจ ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้อ่านกลายเป็นลูกค้าได้ดีขึ้น!
1. ใช้ตัวเลขเพิ่มประสิทธิภาพ
สมองเรามีความสามารถในการจดจำตัวเลขได้ดีกว่าข้อความทั่วไป เพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยการใส่ตัวเลข เช่น "เห็นผลใน 30 วินาที" แทนที่จะเขียน "เห็นผลในเวลาไม่นาน"
2. ความกระชับทำให้โดดเด่น
ความสนใจของคนเราลดลงเรื่อย ๆ ดังนั้นควรเขียนคอนเทนต์ให้กระชับ เพื่อให้ผู้อ่านไม่เบื่อ และมีความสนใจตลอด
3. ย่อยข้อมูลเป็นข้อความสั้น ๆ
ให้ข้อมูลในรูปแบบข้อความสั้น ๆ หรือ Bullet Points เพื่อความอ่านง่าย และช่วยส่งท้ายสมองให้ทำงานน้อยลง
อ่านบทความอื่น ๆ :
https://thetepco.com/blog/
4. ใช้ภาษากระตุ้นอารมณ์
เลือกใช้ภาษาที่กระตุ้นอารมณ์ เพื่อให้ผู้อ่านรับรู้และจดจำคอนเทนต์ได้ดี นอกจากนี้ แนะนำให้ให้คำสั่งหรือข้อเสนอที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกจะทำตาม
5. กระตุ้นความกลัวที่พลาด
ใช้เทคนิค Fear of Missing Out (FOMO) เพื่อสร้างความกระตุ้นให้ผู้อ่านรู้สึกว่าต้องซื้อเดี๋ยวนี้ เช่นการเน้นโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษที่จะหมดไป
สรุปแล้ว เทคนิค Neuro Writing ทำให้การเขียนคอนเทนต์ขายของเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น! และหากคุณต้องการอ่านคอนเทนต์อื่น ๆ ก็อย่าลืมติดตามโพสต์ของเรานะ
Neuro Writing เขียนยังไง ให้ยอดขายเพิ่มขึ้น?
เทคนิคนี้มุ่งเน้นการเขียนโดยคำนึงถึงการทำงานของสมอง เพื่อทำให้คอนเทนต์ของคุณน่าคลิกและน่าสนใจ ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้อ่านกลายเป็นลูกค้าได้ดีขึ้น!
1. ใช้ตัวเลขเพิ่มประสิทธิภาพ
สมองเรามีความสามารถในการจดจำตัวเลขได้ดีกว่าข้อความทั่วไป เพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยการใส่ตัวเลข เช่น "เห็นผลใน 30 วินาที" แทนที่จะเขียน "เห็นผลในเวลาไม่นาน"
2. ความกระชับทำให้โดดเด่น
ความสนใจของคนเราลดลงเรื่อย ๆ ดังนั้นควรเขียนคอนเทนต์ให้กระชับ เพื่อให้ผู้อ่านไม่เบื่อ และมีความสนใจตลอด
3. ย่อยข้อมูลเป็นข้อความสั้น ๆ
ให้ข้อมูลในรูปแบบข้อความสั้น ๆ หรือ Bullet Points เพื่อความอ่านง่าย และช่วยส่งท้ายสมองให้ทำงานน้อยลง
อ่านบทความอื่น ๆ : https://thetepco.com/blog/
4. ใช้ภาษากระตุ้นอารมณ์
เลือกใช้ภาษาที่กระตุ้นอารมณ์ เพื่อให้ผู้อ่านรับรู้และจดจำคอนเทนต์ได้ดี นอกจากนี้ แนะนำให้ให้คำสั่งหรือข้อเสนอที่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกจะทำตาม
5. กระตุ้นความกลัวที่พลาด
ใช้เทคนิค Fear of Missing Out (FOMO) เพื่อสร้างความกระตุ้นให้ผู้อ่านรู้สึกว่าต้องซื้อเดี๋ยวนี้ เช่นการเน้นโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษที่จะหมดไป
สรุปแล้ว เทคนิค Neuro Writing ทำให้การเขียนคอนเทนต์ขายของเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น! และหากคุณต้องการอ่านคอนเทนต์อื่น ๆ ก็อย่าลืมติดตามโพสต์ของเรานะ