สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เอาตามตรงก็เพราะว่าเขากดราคากันยับ จนไม่มีใครขายได้ถูกกว่า 2 เจ้านั้นแล้วครับ
แล้วค่าการตลาดที่ประกาศหน้าเวปอันนั้น
1. เป็นค่าที่ภาครัฐคำนวณประมาณๆ ขึ้นมาเอง ไม่มช่ค่าที่ปั้มจะได้จริงๆ
2. ค่าการตลาดไม่ได้เข้ากระเป๋าแค่ของปั้มนะครับ แต่ต้องแบ่งกันทั้ง chain นับตั้งแต่หลังโรงกลั่น ขนส่งน้ำมัน เจ้าของปั้ม เจ้าของแบรนด์
3. ค่าการตลาดนั่น เป็นเลขประเมินคร่าวๆ ของกำไรขั้นต้นจากการขายน้ำมัน 1 ลิตร แปลว่าต้องเอาไปหักค่าดำเนินการของทั้ง chain ต่อจากหลังโรงกลั่นอีก ค่าคน ค่าแรง ค่าประกัน ค่าโฆษณา ฯลฯ
Lean ขนาดนี้ ปั้มต่างชาติถึงอยู่ไม่ได้ครับ ม้วนกลับกันไปหลายผืนหลายเจ้าแล้ว ที่อยู่รอดได้เพราะ 2 เจ้านี้บุกเบิกขาย product non-oil ในปั้มด้วย จนเป็น community mall ย่อมๆครับ ปั้มถึงยังอยู่รอดได้ จะเห็นว่าปั้มต่างชาติที่ยังเหลืออยู่ก็พยายามปรับมาใช้โมเดลนี้เพื่อความอยู่รอดเหมือนกัน ถ้าสังเกตปั้มต่างชาติที่อยู่ในต่างประเทศจริงๆ จะไม่มีบริการเสริมอะไรเยอะแยะแบบนี้หรอกครับ
แล้วค่าการตลาดที่ประกาศหน้าเวปอันนั้น
1. เป็นค่าที่ภาครัฐคำนวณประมาณๆ ขึ้นมาเอง ไม่มช่ค่าที่ปั้มจะได้จริงๆ
2. ค่าการตลาดไม่ได้เข้ากระเป๋าแค่ของปั้มนะครับ แต่ต้องแบ่งกันทั้ง chain นับตั้งแต่หลังโรงกลั่น ขนส่งน้ำมัน เจ้าของปั้ม เจ้าของแบรนด์
3. ค่าการตลาดนั่น เป็นเลขประเมินคร่าวๆ ของกำไรขั้นต้นจากการขายน้ำมัน 1 ลิตร แปลว่าต้องเอาไปหักค่าดำเนินการของทั้ง chain ต่อจากหลังโรงกลั่นอีก ค่าคน ค่าแรง ค่าประกัน ค่าโฆษณา ฯลฯ
Lean ขนาดนี้ ปั้มต่างชาติถึงอยู่ไม่ได้ครับ ม้วนกลับกันไปหลายผืนหลายเจ้าแล้ว ที่อยู่รอดได้เพราะ 2 เจ้านี้บุกเบิกขาย product non-oil ในปั้มด้วย จนเป็น community mall ย่อมๆครับ ปั้มถึงยังอยู่รอดได้ จะเห็นว่าปั้มต่างชาติที่ยังเหลืออยู่ก็พยายามปรับมาใช้โมเดลนี้เพื่อความอยู่รอดเหมือนกัน ถ้าสังเกตปั้มต่างชาติที่อยู่ในต่างประเทศจริงๆ จะไม่มีบริการเสริมอะไรเยอะแยะแบบนี้หรอกครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไม ปั๊มน้ำมัน ไม่ลดราคาแย่งลูกค้ากันครับ
ขณะที่ค่าการตลาดสูง 3-4 บาท จากเมื่อก่อนแค่ 2 บาท
แล้วทำไมปั๊มอื่นถึงไม่ลดราคาแย่งลูกค้า
หรือคิดว่าสู้ไปก็ไม่เกิดประโยชน์
หรือมีกฎหมายห้ามขายถูกกว่า 2 ปั๊มนั้น