หยอดน้ำตาเทียมรายวันเป็นครั้งแรก แล้วไม่ใช่ต่อเลยจะเป็นอะไรไหมครับ

ช่วงก่อนจะหยอดน้ำตาเทียมผมขอเล่าประวัติตัวผมน่ะครับปัจจุบันผมกำลังเรียนมหาวิทยาลัย เป็นนักศึกษาปี1 ป.ตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ผมอายุ 18 ปี ชอบนอนดึกประมาณ 23:00น หรือ 01:30น ชอบเล่นเกมเป็นเวลานาน ผมเคยมีวุ้นตาเสื่อมหรือเปล่าผมก็ไม่แน่เห็นเป็นเส้นดำๆ ประมาณ 3  เส้น ( ข้างซ้ายมี 1 เส้นเป็นเส้นขนาดยาว ส่วน ข้างขวามี 2 เส้นเป็นเส้นขนาดสั้น )แล้วเป็นตาเอียง แล้วชอบอยู่แต่หน้าจอคอมและโทรศัพท์ 
เป็นเวลานานประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง เป็นมาต่อเนื่อง 5 ปี ผมออกไปข้างนอกที่มีแดดทีไร ผมก็มีความรู้สึกแสบตาต้องทำตารีตลอด จนผมจนเริ่มหงุดหงิดก็เลยค้นหา ตาแพ้แสงควรทำยังไร ผมค้นหาจนเจอคำว่า น้ำตาเทียมนี้แหละ จนทำให้ผมไปร้านขายยาและปรึกษาแพทย์หญิงว่าผมมีอาการแพ้แสงแดดเวลามองควรทำยังไร หลังจากปรึกษาเสร็จแพทย์ก็บอกให้ลองซื้อน้ำตาเทียมมาใช้ก่อนดูก่อนไหม ก่อนจะซื้อแพทย์จะแนะนำการใช้น้ำตาเทียมเป็นรายวัน พอฟังคำแนะนำเสร็จ ผมก็เลยลองซื้อน้ำเทียมเป็นแบบรายวันแล้วกลับบ้านเลย พอหลังจากกลับบ้านมาถึง 5 โมงเย็นตอนแรกผมว่าจะใช้ตอนนี้เลย แต่ความในใจผมไม่อยากใช้เลย เพราะผมกลัวมันจะมีผลต่ออนาคตผมมาก จึงข้ามไปพรุ่งนี้เลย พอหลังจากถึงวันพรุ่งนี้เวลา 11:55น ผมก็เกิดอยากลองใช้น้ำตาเทียมด้วยความตั้งใจ ก็เลยลองใช้ไปเลย ( ก่อนจะใช้น้ำตาเทียมผมเคยมีอาการเคืองตาข้างซ้าย มีอะไรก้อนๆอยู่ที่หางตาข้างซ้ายสุดตรงล่างสุด เหมือนมีอะไรหนักๆหน่อยๆ ไม่มีตุ่มอะไรเลย มีตากระตุกบ้างช่วงกระพริกตา เจ็บกระบอกตาเหมือนมีอะไรไปทิ้มๆเป็นส่วงน้อง ส่วนข้างขวาไม่เป็นอะไรมากแค่แสบตาเวลาเห็นแสงแดด  ) ผมเปิดเปลือบตาล่างแล้วหยอดตาข้างละ 1 หยด พอหลังจากหยดเข้าตาไปผมก็หลับตาไปประมาณ 1 นาทีกว่า( มีน้ำตาเทียมออกไปบางส่วนบ้างใช้กระดาษทิชชูเช็ดออก )พอถึงเวลาผมก็ค่อยลืมตาแล้วลองมองไปข้างนอกที่มีแสงแดดผลปรากฏว่า ผมรู้สึกว่ามันไม่แสบตาเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ไม่ค่อยเคือง แต่ก็มีก้อนๆอยู่ในหางตาข้างซ้ายสุดที่ผม หงุดหงิดอยู่ หลังจากมองที่อื่นแล้วผมก็ไม่ได้สนใจ จนถึงรอบดึกนี้แหล่ะ ประมาณ 3 ทุ่ม  หรือ 21:10น ทำให้ผมไม่กล้าใช้น้ำตาเทียมอีกเลยเพราะความรู้สึกของผมคือมันสบายจนแทบผมไม่ค่อยคุ้นชินกับมันเลยแล้วผมก็ผิดสังเกตเพราะว่าถ้าคนปกติใช้จอคอมเป็นเวลานานแล้วนอนดึกแล้วแสบตาร่วมด้วย การนอนพักฝืนร่างกายตั้งแต่หัวค่ำมันจะค่อยๆหายๆอาการแสบตาที่ๆเจอแสงแดด ผมเลยเอาไปลงถังขยะแล้วไม่ใช่น้ำตาเทียมอีกเลย พอผ่านไปวันที่ 1 ผมเริ่มคิดหนักเกี่ยวกับอนาคตของผม ผ่านไปวันที่ 2 ผมก็เริ่มจิตตกเพราะความขี้สงสัยอยากค้นหาเกี่ยวกับวุ้นตาเสื่อม นี้แหล่ะพออ่านไปเรื่อยๆ สภาพตัวผมถึงแทบจะกลัวแสงกระพริบโดยไม่ได้ตั้งตัวด้วยซ้ำเลย เรียกได้เลยว่ากลัวแสงทุกอย่าง ตอนนอนตาแทบปิดไม่สนิทเลยเห็นแสงสีฟ้าในช่องประตูกับหน้าต่างบ่อยๆ กลัวแสงไปหมดเลย สติแทบไปหมด ช่วงเรียนมหาลัยแทบไม่สนใจอะไรเลยสนใจแต่เรื่องเดียวคือเรื่องตาในอนาคต พอหลังจากผ่านไป 2 วัน ( ปัจจุบัน ) ตัวผมก็เริ่มทำใจเข้าใจตัวเองว่าชีวิตอนาคตเราต้องเจอกับอะไรเพราะมันไม่สามารถหลีกเลี่ยงความจริงได้ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปแคร์อะไรมาก ขอความให้ตัวเองมีความสุข อย่าให้ความทุกข์ไปครอบงำความสุข
เพราะถ้าหากมีความทุกข์มากเกินไปมันจะไม่มีความสุขจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณที่รับฟังจนถึงตอนนี้นะครับ ตอนแรกผมว่าจะถามแค่สั้นๆ แต่กลายเป็นเรื่องราวยาวซะงั้น 5555
หากพิมพ์แล้วรู้สึกผิดเพี้ยนหรือไม่ค่อยชัดเจนประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมเป็นโรคส่วนตัว

สรุปคือ ผมหยอดน้ำตาเทียมเป็นครั้งแรก แล้วเลิกใช้ต่ออีกเลย จะเป็นอะไรไหมครับ ปัจจุบันตาผมเหมือนมีอะไรเคลือบในตาเล็กๆน้อยๆ หลังจากหยอดตามาแล้ว เจ็บกระบอกตาเหมือบมีอะไรทิ่มๆ เป็นบางช่วงบางเวลาเป็นส่วนน้อย เหมือนตาจะแห้งก็ไม่แห้ง เป็นตาล้าบ้าง 
ตอนนี้ยังไม่กล้าไปโรงพยาบาลเลย กลัวมันจะบานปลายเข้าไปใหญ่อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่