มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง
เราจองเที่ยวบินเดินทางไปกลับ กับเอเจนซี่เจ้านึงเป็นโลโก้นกสีฟ้าขาว จองเดินทางกับสายการบินแห่งรอยยิ้มสัญลักษณ์สีส้ม(บินภายในประเทศ)
เป็นบุ๊คกิ้งเดียวกับจองทั้งไปและกลับ
ขาไปเดินทางปลายธันวาฯ 66 ขากลับเดินทาง ต้นมกราฯ 67
ก่อนเดินทางได้มีemailแจ้งว่าเปลี่ยนจาก we เป็น tg เราโอเค
และตอนขาไป เราไม่ได้เดินทางเนื่องจากมีแพลนเปลี่ยนแปลงการเดินทางกระทันหัน
แต่ขากลับเราจะเดินทางกลับ ปรากฏว่าไฟลท์บินเราถูกยกเลิกอัตโนมัติ และไม่มีการแจ้งใดๆกลับมาเลย
ซึ่งเราก็ไม่รู้ เพราะก่อนหน้านี้ เดินทางกลับสายการบินสัญลักษณ์สีส้มก็ไม่เคยโดนยกเลิกไฟลท์กลับ ถ้าไม่เดินทางไฟล์ทไป
เราได้ติดต่อไปทาง ต้นทางสายการบิน สายการบินแจ้งว่าต้องติดต่อเอเจนซี่เท่านั้น
เราก็เลยติดต่อเอเจนซี่ไป เพื่อขอเงินคืนคืนในส่วนขากลับที่เราไม่ได้เดินทางและเราเสียโอกาสต้องจองตั๋วไฟลท์กลับใหม่
คำคำตอบที่ได้รับกลับมาคือเป็นนโยบายของสายการบิน ???
เราไม่ได้จะยกเลิกขากลับและยังต้องการเดินทางอยู่
แต่สายการบินมาตัดไฟลท์ขากลับเราและยกที่นั่งเอาไปขายให้คนอื่น
แบบนี้เราควรต้องได้เงินคืนในส่วนขากลับที่เราโดนยกเลิกอัตโนมัติหรือเปล่า
หากใครเคยเจอ ประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ให้ฟังหน่อยค่ะ
เราไม่ได้ทำงานสายการบิน เราก็ไม่รู้ว่ามีนโยบายแบบนี้ด้วย ที่ตัดสิทธิ์การเดินทางไฟลท์กลับทั้งๆที่ผู้โดยสารชำระเงินไปแล้ว
เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้และเราเชื่อว่าหลายคนก็ไม่รู้เหมือนกัน
แบบนี้เราเสียทั้งโอกาส เสียเงินเพิ่ม และเสียเวลา เราเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ วานผู้รู้ช่วยแจ้งหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
มีใครเคยโดนยกเลิกเที่ยวบินแล้วไม่คืนเงินบ้าง ของป้าม่วง!!
เราจองเที่ยวบินเดินทางไปกลับ กับเอเจนซี่เจ้านึงเป็นโลโก้นกสีฟ้าขาว จองเดินทางกับสายการบินแห่งรอยยิ้มสัญลักษณ์สีส้ม(บินภายในประเทศ)
เป็นบุ๊คกิ้งเดียวกับจองทั้งไปและกลับ
ขาไปเดินทางปลายธันวาฯ 66 ขากลับเดินทาง ต้นมกราฯ 67
ก่อนเดินทางได้มีemailแจ้งว่าเปลี่ยนจาก we เป็น tg เราโอเค
และตอนขาไป เราไม่ได้เดินทางเนื่องจากมีแพลนเปลี่ยนแปลงการเดินทางกระทันหัน
แต่ขากลับเราจะเดินทางกลับ ปรากฏว่าไฟลท์บินเราถูกยกเลิกอัตโนมัติ และไม่มีการแจ้งใดๆกลับมาเลย
ซึ่งเราก็ไม่รู้ เพราะก่อนหน้านี้ เดินทางกลับสายการบินสัญลักษณ์สีส้มก็ไม่เคยโดนยกเลิกไฟลท์กลับ ถ้าไม่เดินทางไฟล์ทไป
เราได้ติดต่อไปทาง ต้นทางสายการบิน สายการบินแจ้งว่าต้องติดต่อเอเจนซี่เท่านั้น
เราก็เลยติดต่อเอเจนซี่ไป เพื่อขอเงินคืนคืนในส่วนขากลับที่เราไม่ได้เดินทางและเราเสียโอกาสต้องจองตั๋วไฟลท์กลับใหม่
คำคำตอบที่ได้รับกลับมาคือเป็นนโยบายของสายการบิน ???
เราไม่ได้จะยกเลิกขากลับและยังต้องการเดินทางอยู่
แต่สายการบินมาตัดไฟลท์ขากลับเราและยกที่นั่งเอาไปขายให้คนอื่น
แบบนี้เราควรต้องได้เงินคืนในส่วนขากลับที่เราโดนยกเลิกอัตโนมัติหรือเปล่า
หากใครเคยเจอ ประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ให้ฟังหน่อยค่ะ
เราไม่ได้ทำงานสายการบิน เราก็ไม่รู้ว่ามีนโยบายแบบนี้ด้วย ที่ตัดสิทธิ์การเดินทางไฟลท์กลับทั้งๆที่ผู้โดยสารชำระเงินไปแล้ว
เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้และเราเชื่อว่าหลายคนก็ไม่รู้เหมือนกัน
แบบนี้เราเสียทั้งโอกาส เสียเงินเพิ่ม และเสียเวลา เราเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ วานผู้รู้ช่วยแจ้งหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ