JJNY : ยกฟ้อง ‘โจเซฟ’│อุทกภัยใหญ่นราฯ หนักสุดรอบ 50 ปี│"สมชัย"ขอร่วมตั้งฉายา│รัสเซียเตรียมติดตั้งปืนใหญ่ ใกล้ฟินแลนด์

ยกฟ้อง ‘โจเซฟ’ ม็อบฟื้นฝอยหาตะเข็บ’ โมกหลวงริมน้ำ โวย ‘เก็ท โสภณ’ โดน จนท.ทำร้าย
https://www.matichon.co.th/politics/news_4350021
 
 
ยกฟ้อง ‘โจเซฟ’ ม็อบฟื้นฝอยหาตะเข็บ’ โมกหลวงริมน้ำ โวย ‘เก็ท โสภณ’ โดนเจ้าหน้าที่ทำร้าย
 
เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม สืบเนื่องกรณี ศาลอาญาธนบุรี กำหนดนัดฟังคำพิพากษาในคดีของ นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท โมกหลวงริมน้ำ และ นายกฤษพล ศิริกิตติกุล หรือ โจเซฟ วันนี้เวลา 09.00 น. ซึ่งทั้ง 2 ถูกฟ้องในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีร่วมปราศรัยในกิจกรรม “ฟื้นฝอยหาตะเข็บ” เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2565 บริเวณอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่
 
กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ระบุว่า นายโสภณ และ นายกฤษพล เคลื่อนไหวทางการเมืองโดยพูดถึงข้อเท็จจริงตามประวัติศาสตร์ ทั้งยังใช้ข้อความที่สุภาพ ไม่มีคำหยาบคาย อย่างไรก็ดี สน.บุปผาราม ได้ออกหมายจับโดยไม่มีการออกหมายเรียกมาก่อน ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ถือว่าผิดหลักการ จึงขอให้ร่วมกันจับตาว่าการพูดถึงประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ยังเป็นเรื่องต้องห้ามหรือไม่ ถ้าเช่นนั้นครูสอนประวัติศาสตร์ให้กับนักเรียน ก็ต้องมีการพิจารณาคดีเกิดขึ้นด้วยหรือไม่
 
เวลา 10.00 น. กลุ่มโมกหลวงริมน้ำเปิดเผยว่า ศาลอาญาธนบุรีตัดสินพิจารณาคดี โดยผลการตัดสินยกฟ้อง นายกฤษพล หรือโจเซฟ ขณะที่ นายโสภณ หรือ เก็ท ติด 3 ปี ต่อจากโทษเดิมรวมเป็น 6 ปี 3 เดือน
 
ต่อมาเวลา 10.40 น. กลุ่มโมกหลวงริมน้ำเปิดเผยว่า ระหว่าง นายโสภณออกจากห้องพิจารณาคดี คนที่มาร่วมฟังผลพิจารณาคดี จะขอคุย กอดนายโสภณแค่เวลาไม่กี่นาที่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และตำรวจได้ล้อมรอบตัวเก็ทแน่นหนาไม่ให้เข้าถึงตัวนายโสภณและโดนผลักออก เจ้าหน้าที่ได้ทำร้ายร่างกายเก็ท ล็อกแขน ล็อกคอ ล็อกขาลาก เหยียบเท้า จนนายโสภณ ได้รับบาดเจ็บ
 
เห็นชัดเจนแล้วว่าการพูดถึงประวัติศาสตร์ ประเทศไทย ตัดสินมองว่าเป็นคนร้ายแรง คนเห็นต่างไม่ใช่อาชญากร
 
ขณะที่ เฟซบุ๊กของนายโสภณ โพต์ข้อความเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยระบุว่า ถึงการนัดฟังคำพิพากษาคดี 112 ที่ศาลอาญาธนบุรีพร้อมเชิญชวนร่วมกันจับตาการพิพากษาคดีครั้งนี้
 
ต่อมาเวลา 10.30 น. วันนี้ (27 ธ.ค.) เฟซบุ๊กข้อง นายโสภณ โพสต์ข้อความอีกครั้งว่า วันนี้เก็ทได้ตะโกนบอกมวลชนก่อนรถออกเพื่อกลับไปเรือนจำว่า ระหว่างส่งตัวเก็ทขึ้นรถ เก็ทโดนทำร้ายร่างกายจากตำรวจ


 
อุทกภัยใหญ่นราฯ หนักสุดรอบ 50 ปี คร่าชีวิต 4 ศพ สูญหาย 3 รายไม่รู้ชะตากรรม เฝ้าระวังต่อ 24 ชั่วโมง 
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_8028460

นราธิวาส ปภ. สรุปสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมใหญ่ หนักสุดรอบ 50 ปี คร่าชีวิต 4 ศพ บุคคลสูญหาย 3 รายไม่รู้ชะตากรรม จนท.เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง
 
27 ธ.ค. 66 – หน่วยเบาเทาสาธารณะภัยจังหวัดนราธิวาส หรือ ปภ.นธ. ได้สรุปสถานการณ์ อุทกภัยวาตภัย โดยสภาพอากาศ ตลอดวัน จังหวัดนราธิวาส มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าตะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง สมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-45 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร
 
ส่วนรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย มีผู้สูญหาย ประชาชนผู้อพยพ สิ่งสาธารณประโยชน์ ด้านปศุสัตว์ ด้านเกษตร ด้านประมง พื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 อำเภอ 77 ตำบล 497 หมู่บ้าน 22 ชุมชน ผู้ใด้รับผลกระทบ 41,442 ครัวเรือน 158,126 คน มี ผู้เสียชีวิต 4 ราย หญิง 3 ราย
 (อ.รือเสาะ) ชาย 1 ราย (อ.ระแงะ) คือ 1. นางคอตีเยาะ เจ๊ะแล อายุ 89 ปี 2. นางอาอีเสาะ เจ้ะบอสู อายุ 63 ปี 3. นางพิน ชัยลาภ อายุ 85 ปี 4. นายมะชูกรี แมคารู
 
ส่วน ผู้สูญหาย 3 ราย หญิง 3 ราย (อ.รือเสาะ 2 ราย, อ.ระแงะ 1 ราย) คือ 1. ด.ช.นาซูฮาร์ มายิ อายุ 8 ปี 2. ด.ข.มูฮัมหมัดนาบาส มายิ อายุ 2 ปี 3. น.ส.บูรา กะนิ
 
สำหรับผู้อพยพ 274 ครัวเรือน 1.131 คน ถนน 2 สาย (อ.ศรีสาคร), สะพาน 2 แห่ง (อ.ศรีสาคร 1 แห่ง, อ.รือเสาะ 1 แห่ง), โรงเรียน 278 แห่ง, สถานที่ราชการ 5 แห่ง (อ.แร้ง 3 แห่ง อ.เมือง 2 แห่ง), มัสยิด 13 แห่ง (อ.เมือง 7 แห่ง, อ.แว้ง 6 แห่ง), วัด 18 แห่ง
 
ด่านกักกันสัตว์ 1 แห่ง (อ.สุไหงโก-ลก), แพะ 2 ตัว (อ.ศรีสาคร), โค 5 ตัว (อ.แว้ง 3 ตัว, อ.สุไหงโก-ลก 1 ตัว, อ.สุไหงปาดี 1 ตัว) ข้าว 883 ไร่, พืชผัก 160 ไร่, ไม้ผล 1,105 ไร่, สัตว์น้ำเลี้ยงในบ่อนาข้าว 505.31 ไร่, สัตว์น้ำเลี้ยงในกระชังบ่อซิเมนต์ 2,548 ไร่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้สถานการณ์น้ำท่วม อุทกภัยจะมีน้ำลดลง แต่บางจุดบางแห่ง ของพื้นที่รถยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านยังคงต้องใช้เรือ
ส่วนบรรยากาศวันนี้ บริเวณอำเภอรือเสาะ อำเภอศรีสาคร อำเภอระแงะ อำเภอเจาะไอร้อง
 
อำเภอตากใบ อำเภอสุคิริน อำเภอแว้ง อำเภอศรีสาคร อำเภอจะแนะ อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงปาดี และอำเภอสุไหงโก-ลก มีฝนตกบางพื้นที่ แต่ไม่หนักมาก หน่วยงานที่เกี่ยวยังคงเฝ้าระวัง 24 ชม.
 

 
ไม่ได้เป็นสื่อ! "สมชัย" ขอร่วมตั้ง 8 ฉายาโครงการรัฐบาลเศรษฐา
https://siamrath.co.th/n/503040

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร ระบุว่า...
 
ไม่ได้เป็นสื่อ แต่ขอร่วมตั้งฉายาบ้าง
ฉายา โครงการรัฐบาลเศรษฐา
 
1. เงินหมื่นฝืนแจก :
โครงการดิจิทัลวัลเลต ที่อยากแจกจริงแจกจัง ถึงขนาดต้องกู้เงินมาแจก ไม่สนใจว่าลูกหลานจะเป็นหนี้ต่อไปอีกแค่ไหน ขอให้ไม่เสียหน้าพอ
 
2. แก้หนี้หน่อมแน้ม :
เปิดเป็นวาระแห่งชาติ มาแก้หนี้ทั้งในและนอกระบบ แต่คนมาลงทะเบียนแค่หลักแสนต้น ๆ หาแหล่งเงินกู้ใหม่ ก็ติดเครดิตบูโร ไม่สามารถแก้ได้จริง มุ่งตัดริบบิ้นอย่างเดียว
 
3. เงินเดือนสองงวดเงียบ :
ริเริ่มจ่ายเงินเดือนสองงวด โดยไม่ศึกษาพฤติกรรมการใช้เงินของข้าราชการที่มีวงรอบการผ่อนชำระต่าง ๆ เป็นรายเดือน ท้ายสุดคงปิดตัวหรือฝืนมีไปอย่างเงียบ ๆ
 
4. ค่าแรงไม่พอไข่ :
การประกาศให้ความหวังผู้ใช้แรงงานโดยจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท ทั้ง ๆ ที่เป็นอำนาจของคณะกรรมการไตรภาคี เป็นผลให้ขึ้นจริงได้เพียง 2-16 บาท สูงสุด 370 บาทแค่ภูเก็ตจังหวัดเดียว แม้นายกยังบ่นว่า ไม่พอซื้อไข่
 
5. เรือดำน้ำผลุบ ๆ โผล่ ๆ :
เมื่อมากำกับกลาโหม ก็ขึงขังจริงจัง จะใช้งบประมาณโดยเท่าที่จำเป็น จะทบทวนโครงการเรือดำน้ำ ไม่เอาเครื่องยนต์จีน จะเปลี่ยนเป็นเรือฟริเกต วันนี้ ผลุบ หรือ โผล่ ไม่มีรายงาน
 
6. ไฟ น้ำมัน ควันหรือหมอก :
การลดราคาไฟฟ้า พลังงาน ค่ารถไฟฟ้าใน กทม. เป็นการลดโดยยอมเฉือนภาษีที่รัฐควรได้ และสะสมภาวะขาดทุนให้แก่รัฐวิสาหกิจ เป็นเหมือนควันพิษ มากกว่า เป็นหมอกที่งดงามยามเช้า
 
7. ยุติ-ธรรม ชั้น 14 :
รัฐบาลได้ทำลาย หรือยุติ-ระบบสังคมนิติรัฐ ที่ ผู้เป็นนักโทษต้องได้รับการคุมขัง โดยสร้างความเคลือบแคลงใจแก่ประชาชน กรณี การรักษาตัวในห้องวีไอพี รพ.ตำรวจ ของ นช. ทักษิณ ชินวัตร นานมากกว่า 4 เดือน
 
8. ประชามติไม่มีสติ :
ใช้เวลาในการหาข้อสรุปการทำประชามติเกือบ 3 เดือน กับคำถาม ที่ ไม่จำเป็นต้องทำประชามติ เพราะไม่ได้แก้ทั้งฉบับ แล้วจะไปทำประชามติหาพระแสงของ้าวอะไรกัน

https://www.facebook.com/somchaivision/posts/pfbid0C7qV85bfCwp5c5SRzm9By6n4vZKtrTnib2HRvZNFzd8gTnbypPWhXjnECSJz3hg8l
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่