แชร์ประสบการณ์มะเร็งรังไข่ ฉบับแพ้ยาเคมีบำบัดรุนแรง (Anaphylaxis) เปลี่ยนยาจนกว่าจะได้

นาน ๆ ทีจะตั้งกระทู้พันทิป วันนี้ขอมาเล่าประสบการณ์ตัวเองในปีนี้ กับการเป็นมะเร็งรังไข่ ระยะ 1C1 ค่ะ

จุดเริ่มต้น
นึกย้อนกลับไป เราเริ่มท้องโตผิดปกติตั้งแต่ประมาณกลางปี 2565 แต่ไม่ได้คิดอะไร นึกว่ากินเยอะ ท้องป่อง จนมาปี 2566 เรามีอาการท้องโตแบบเห็นได้ชัดมากขึ้นค่ะ ลักษณะเหมือนคนท้อง 4 - 5 เดือนได้มั้ง แบบยืนแล้วก้มมองไม่เห็นเท้าตัวเองอ่ะค่ะ เพื่อนเริ่มทักให้ไปหาหมอเถอะ เพราะท้องใหญ่และแข็ง แต่เราก็ปล่อยผ่านมาตลอด คิดว่าอาจจะเพราะกินบุฟเฟต์เยอะ พุงเลยโต น้ำหนักขึ้นด้วย จาก 45 กิโล ขึ้นมาแตะ 50 กิโล บางคืนมีปวดท้องเหมือนลำไส้บิดตัวข้างใน แต่กินยาธาตุน้ำขาวแล้วดีขึ้น อ่ะ ไม่เป็นไรหรอก

จนวันที่ 27 พ.ค. 66 ตัดสินใจไปหาหมอที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาฯ เพราะคิดว่าท้องไม่ยุบสักที หาหมอให้มันจบ ๆ
ก็เดินดุ่ม ๆ ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ เขาส่งไปตรวจแผนกศัลย์ หมอทำอัลตร้าซาวด์ท้อง พบน้ำในท้องเยอะจนไปกดอวัยวะภายในลงด้านล่าง แล้วก็จะส่งไปแผนก GI เพื่อรักษาต่อในสัปดาห์ถัดไป แต่ตอนกำลังจ่ายเงิน หมอเรียกกลับไป แล้วส่งเราไปแผนกฉุกเฉินเพื่อเจาะน้ำในท้องไปตรวจค่ะ

หมอกับพยาบาล ER ก็มาเจาะน้ำในท้อง สีออกน้ำตาลขุ่น ๆ (ผลออกมาภายหลัง ไม่พบเซลส์มะเร็ง) พร้อมกับทำอัลตราซาวด์อีกครั้ง คราวนี้อัลตราซาวด์บริเวณช่วงท้องด้านล่างด้วย ซึ่งพบเป็นก้อนสักอย่างบริเวณรังไข่ จากนั้นส่งเคสเราไปพบแผนกสูติฯ ซึ่งได้นัดหมายให้เราทำ CT Scan แต่คิว CT ที่ศูนย์กาญจนาฯ รอนานมาก เราจึงไปทำที่ รพ. อื่นแทน

ผล CT ออกมา ปรากฏว่ามีเนื้องอกขนาด 20 ซ.ม. ที่รังไข่ด้านซ้าย หมอที่ศูนย์กาญจนาฯ ดูผลสแกนแล้ว ต้องผ่าตัดพร้อมตรวจชิ้นเนื้อ จึงขอส่งเคสเราไปรักษาที่ศิริราช
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่