ทำไมหลายคนถึงคิดว่าพนักงานคอลเซ็นเตอร์ทำได้ทุกอย่าง

เราเป็นคอลเซ็นเตอร์ของที่หนึ่งค่ะ เหตุการณ์ที่เราเจอบ่อยคือ
- คุณเป็นคอลเซ็นเตอร์ทำไมคุณทำอะไรไม่ได้เลย
- ทำไมตอบแชทช้า
- ทำไมทำให้เลยไม่ได้
- ทำไมรอสายนาน พอมาถึงจะให้รอประสานงานอีก

เราเข้าไม่ถึงกับคนแบบนี้  หรือเค้าคิดว่า คนที่เป็น Dev, Project manager, Qa engineer อื่นๆ จะมานั่งรับสายลูกค้าเอง มันไม่ใช่สกิวสูงไปหน่อยหรอคะ


อีกหนึ่งประเภทที่ไม่เข้าใจคือทำไม หลายคนถึงมั่นหน้ามันโหนกเวลาเข้าแอพอะไรไม่ได้ จะโทษแพลตฟอร์มก่อนตลอด ไม่เคยจะโทษอินเตอร์เน็ตหรือเครื่องโทรศัพท์เองเลย เราเคยเจอลูกค้าที่บอกว่าเข้าแอพไม่ได้ ถามว่าใช้โทรศัพท์รุ่นอะไร ป้าดดด iphone 6 ใช้ iPhone 6 แต่สภาพเครื่องมันอาจจะไม่ได้รองรับการใช้งานของแอพปัจจุบันไง เป็นเรานะจะดูเครื่องก่อนเลย ต่อมาอินเตอร์เน็ต แล้วค่อยไปแอพ มันดูมั่นหน้ามันโหนกดีค่ะ พอขอภาพหน้าจออยู่อยู่ก็ใช้ได้เลยงง ให้เค้าด่าฟรี


แล้วทำไมถึงไม่ค่อยใช้มารยาทในการคุย  ถ้าพูดตรงตรงคือคนที่โทรเข้ามาเนี่ยมาขอความช่วยเหลือด้วยนะ แล้วโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือเขาด้วยคำพูดแบบนี้อารมณ์แบบนั้นหรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ส่วนใหญ่คิดว่าคุณคือตัวแทนของบริษัทต้องรู้และแก้ไขได้ทุกเรื่องครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่