จิน BTS สร้างกระแสแม้กระทั่งในกองทัพเกาหลีใต้ หลังจากที่เขาเข้ากรมทหารในเดือนธันวาคม 2565 ล่าสุดนักร้องเคป๊อปที่สร้างปรากฏการณ์ระดับโลก BTS ได้ผลักดันกองทัพเกาหลีใต้ให้ปรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร หลังจากอยู่ในกองทัพได้เพียงไม่กี่เดือน
การพัฒนาล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงานที่เผยแพร่โดย EnableOnSoft ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการสื่อสาร The Camp บริษัทระบุว่า Jin ได้รับจดหมายจำนวน 320,000 ฉบับจากแฟน ๆ บนแอป The Camp UI/UX อย่างล้นหลาม
The Camp เป็นชื่อเล่นของแพลตฟอร์มสื่อสารเฉพาะทางที่มีอยู่ของกองทัพ ในปี 2018 แอปนี้เปิดตัวโดยบริษัทไอที EnableOnSoft เพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมสำหรับความต้องการด้านการสื่อสารสำหรับผู้ที่อยู่ในกองทัพ เริ่มตั้งแต่การเกณฑ์ทหารจนถึงการปลดประจำการ คุณสมบัติหลักช่วยให้เพื่อนและครอบครัวสามารถส่งข้อความให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้
ผลกระทบของ BTS Jin ที่มีต่อ "The Camp" แอพทางการทหารกวาดรายได้ถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
คิมซอกจินเป็นส่วนหนึ่งของวง BTS ที่โด่งดังไปทั่วโลก มีแฟนตัวยงติดตามจนล้นระบบของ The Camp การจำกัดอักขระในปัจจุบันของแอปอยู่ที่ 1,500 ตัวต่อตัวอักษร กลายเป็นความท้าทายเล็กน้อยสำหรับ ARMY ทั่วโลก ดังนั้น แฟน ๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้ส่งจดหมายมากมายให้กับจิน จนจำนวนรวมทะลุ 320,000 บนแอปสื่อสารทางการทหาร
EnableOnSoft จึงอัปเดต The Camp อย่างรวดเร็วเพื่อตอบรับ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับกองทหารที่มีชื่อเสียงเช่น Jin หลังจากค่ายฝึกอบรม ผู้ใช้ระดับพรีเมียมสามารถเขียนข้อความความยาวเท่าใดก็ได้ถึงไอดอลที่ลงทะเบียน เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เช่น ฟังก์ชันการทำงานที่ได้รับการปรับปรุง สำหรับชุมชนแฟน ๆ
นอกจากนี้ ผู้พัฒนาแอป EnableOnSoft ดูเหมือนจะมองว่าแอปนี้เป็นการเคลื่อนไหวเชิงพาณิชย์เพื่อควบคุมการโต้ตอบกับไอดอลและคนดังที่เกณฑ์ทหาร แหล่งรายได้หลักของบริษัทคือการโฆษณาบน The Camp ศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทนั้นมีจำกัด เนื่องจากการโฆษณาเกมและการพนันเป็นสิ่งต้องห้ามตามกฎที่เข้มงวด
อย่างไรก็ตาม EnableOnSoft สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มโดยการขายสินค้าและการสมัครสมาชิก โดยให้บริการแก่ฐานแฟนคลับที่กระตือรือร้นของดารา K-pop แม้แต่สินค้าและสินค้าอย่างเป็นทางการก็ยังใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของจิน ตามที่ CEO Jang Cheol-min กล่าว
ตามรายงานของ Naver News เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2023 CEO Jang Cheol-min ระบุว่ายอดขายสูงกว่าปีที่แล้ว และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ที่ถึงจุดคุ้มทุนในช่วงครึ่งแรกของปี 2023
นอกจากนี้ ตามคำกล่าวของ CEO ในช่วงเวลาดังกล่าว มีผู้เยี่ยมชมจำนวนมาก รวมถึงวัยรุ่นและชาวต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามาในเว็บไซต์ ส่งผลให้ในช่วงสามปีที่ผ่านมายอดขายเพิ่มขึ้น 200% ต่อปี
"ครึ่งแรกของปีนี้ยอดขายแซงหน้าปีที่แล้ว และทะลุเป้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ผลกระทบของการรวมตัวกันของ ARMY ปี 2022 นั้นยิ่งใหญ่มาก ในเวลานั้น ผู้ใช้หลายรายรวมทั้งชาวต่างชาติและวัยรุ่นต่างแห่กันไปที่ไซต์ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 200% ทุกปีในช่วงสามปีที่ผ่านมา"
ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ EnableOnSoft ยังได้รับการสนับสนุนจากตลาดที่กระจุกตัวของผู้ชื่นชอบไอดอลในกองทัพ เช่น ตุ๊กตาหมีติดชื่อ Kim Seojin ซึ่งขายในราคา 43 ดอลลาร์สหรัฐฯ
จิน BTS ได้รับจดหมายจากแฟน ๆ มากกว่า 320,000 ฉบับ 📧 บนแพลตฟอร์มการสื่อสารทางการทหาร "The Camp"