รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับ Sim GoInter ของ DTAC

รบกวนสอบถามครับ เกี่ยวกับ Sim GoInter ของ DTAC  

ผมเข้าใจเรื่องที่ว่า เมื่อซื้อ Sim มาแล้วจะมี 2 ขั้นตอนคือ การลงทะเบียน Sim ยืนยันตัวตน  และการเสียบ Sim ใช้งานที่ต่างประเทศนะครับ แต่มีคำถามคือ

1.  ที่เขียนหน้าซองว่า "เปิดใช้งานก่อน 31 มี.ค. 67" อันนี้คือ วันสุดท้ายของการต้องลงทะเบียนSim ยืนยันตัวตน หรือ เป็นวันสุดท้ายที่ต้องเสียบ Sim ใช้งานที่ต่างประเทศ??

2. เมื่อลงทะเบียน Sim แล้ว มีกำหนดมั้ยว่าจะต้องเสียบใช้งานภายในกี่วัน ?? 

สมมติผมมีกำหนดระยะเวลาเดินทาง 2 เดือน (60 วัน) เริ่ม 1 เม.ย. - 30 พ.ค. ผมจะซื้อ Sim แบบนี้จำนวน 6 ใบ ซื้อเสร็จก็ลงทะเบียนSim ยืนยันตัวตนให้ครบทั้ง 6 ใบในวันเดินทาง (1 เม.ย.) พอไปถึงปลายทางที่ ตปท. ก็ค่อยเสียบ Sim ใช้งานทุกๆ 10 วัน แบบนี้ใช่หรือไม่ครับ? 

ที่ถามเพราะเคยไปถามที่ DTAC ตามห้างแล้ว แต่ละที่ตอบไม่เหมือนกันเลย บางแห่งบอกว่าลงทะเบียนแล้ว ต้องไปจับสัญญาน ตปท.ภายใน 30 วัน* บางแห่งบอกว่าลงทะเบียนแล้ว จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้แต่ต้องจับสัญญานก่อนวันที่ระบุหน้าซองว่าเปิดใช้งานก่อนวันที่ XX** 

มันต่างกัน เพราะ
* ถ้าลงทะเบียนแล้ว ต้องเปิดใช้งานภายใน 30 วัน แสดงว่า จากกรณีเดินทางของผม ในวันที่ 1 พ.ค. Sim ที่เหลือจะใช้ไม่ได้ทั้งหมด เพราะลงทะเบียนก่อนเดินทาง กว่าจะถึง 1 พ.ค. มันเกิน 30 วันไปแล้ว

** ถ้าต้อง จับสัญญานก่อนวันที่ระบุหน้าซองว่าเปิดใช้งานก่อนวันที่ XX  คือผมก็ควรซื้อ Sim ก่อนเดินทางเลย  ไม่ควรซื้อล่วงหน้านานเกินไป แบบนี้ใบที่มีตมภาพก็คือ ใช้ไม่ได้เลย เพราะกำหนด "เปิดใช้งานก่อน 31 มี.ค. 67"

ขอบคุณครับ

ปล.

1. ผมทราบว่ามี Package อื่นๆให้เลือก ทั้ง 15 วัน และ 30 วัน รวมถึง 365 วัน แต่อยากทราบเรื่องกำหนดวันใช้งานตามข้อ 1 และ 2 ครับ
2. ภาพตัวอย่าง "เปิดใช้งานก่อน 31 มี.ค.67"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่