ซอยผมมันผิดขนาดนั้นเลยหรอ ?

สวัสดีค่ะ เรามาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกๆคนฟังเรื่องการซอยผม เราเป็นคนนึงค่ะที่ซอยผมแต่เป็นผู้หญิง ซอยเพราะความชอบส่วนตัวจริงๆ อยู่มาวันนึง เราไปเรียน ครูก็มาบอกว่า " ไปตัดทำไมคิดว่าเท่หรอทำตัวเหมือนผู้ชาย " ตอนแรกก็จุกอยู่ค่ะกับคำพูดของคนๆนึง แต่หลังๆมารู้สึกว่าไปจุกละคะ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะทำอะไรก็ได้ แต่ก็เข้าใจนะคะว่ามันคือสถานศึกษา แต่ก็ไม่เสรีทรงผมสักที 😕😕
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2


“เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะทำอะไรก็ได้”

แนะนำว่าให้หาสถาบันการศึกษาอื่นที่อนุญาตให้ให้คุณทำอะไรก็ได้ค่ะ เพราะสถานที่ที่คุณไปเรียนอยู่ตอนนี้ เค้าก็มีกฎกติกามารยาทของเค้า ซึ่งถ้าอยากใช้สถานที่นี้เพื่อหาความรู้อยู่ก็ลดความเป็นตัวของตัวเองลงแล้วอยู่ในกฎกติกาค่ะ  ถ้าทำไม่ได้ก็อย่างที่บอกแหละค่ะว่าคงต้องไปเป็นตัวของของตัวเองที่อื่นจะได้มีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้

ยังอยู่ในโรงเรียนมีกฎกติกามารยาทที่ต้องรักษาไม่กี่อย่างมีหน้าที่เดียวคือตั้งใจเรียน  ถ้ายังทำมันไม่ได้เนี่ยจะใช้ชีวิตยากมากนะคะ  วันข้างหน้าในสังคมสังคมอื่นยังจะต้องมีกฎระเบียบอย่างอื่นที่คุณไม่พอใจไม่เห็นด้วยไม่อยากทำอีกเยอะแยะ  ถ้าผ่านตรงนี้ไปไม่ได้  มันสะเทือนใจมากกับคำเตือนของครูบาอาจารย์ที่คุณเรียกว่าคนคนหนึ่งทั้งที่คุณเป็นคนทำผิดกฎกติกามารยาทของสังคมที่คุณอยู่  ลองคิดไปไกลไกลจินตนาการดูว่าเห็นตัวเองในอนาคตเป็นยังไง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่