1. ชื่อ "เรือง" + "เรืองฤทธิ์" ในเรื่องนี้ มีหลายคน เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ? หรือ แค่ย้ำประเด็นว่าชะตาผูกกัน เกิดมาเจอกันอีก
2. พอจะเข้าใจเรื่องความท้าทาย ที่ให้นักแสดง 1 คนเล่น 3 บท แต่สงสัยในแง่กติกาแห่งกรรมและการเวียนว่ายตายเกิด
ทำไม ลูกของการะเกด จึงเป็นแฝด ? มีนัยความหมายอย่างไรจากอดีตชาติหรือไม่ ? ในนิยาย เป็นแค่พี่-น้อง หรือ เป็นแฝดกันเลย?
3. เรื่องแม่กลิ่น คนบ่นกันเยอะ ขอไขปริศนาเอง ปัญหาของตัวละครตัวนี้ในละครคือ ขาดความลึก แน่นอนว่าเกิดมาพร้อมกับ
คำอธิบายเรื่องกรรมเก่าที่ถูกกระทำในอดีต แต่ที่ต้องเล่าคู่ขนานกัน คือ เหตุผลตามความจริงที่มีน้ำหนัก และเชื่อได้ว่า เขาแสดงออกแบบนั้นไปทำไม
สมมุติว่า คนรักกัน บนฐานพรหมลิขิต แต่มันไม่ใช่พื้นๆ ที่คนล้มใส่กัน ก็รักกันเลย อย่างหมู่สง บอกว่า รักแม่กลิ่น จริงๆ ความรัก
ของหมู่สง อาจจะเห็นความน่าสงสาร ในความร้ายของแม่กลิ่น เด็กกำพร้าคนหนึ่งที่โตมากับยาย สื่อสารกับยายไม่ค่อยเข้าใจ
ก็ถือว่าโตมาอย่างโดดเดี่ยว ตรงนี้ ถ้าขยี้ แล้วลดความร้ายหน้ายักษ์แบบฉบับละครไทย ละครเรื่องนี้จะมีรสนิยมและมีพัฒนาการตามยุคสมัยมากขึ้น
จะเห็นได้ว่า คนดูรุ่นใหม่ ไม่ค่อยรับ การสร้างตัวร้ายแบบด้านเดียว ไม่เห็นด้านดีที่มีน้ำหนัก ตัวละครตัวนี้ มีมิติของความน่าสงสาร และความดาร์กอยู่
และอาจจะต้องนำเสนอมุมแห่งความดี ความฉลาด ความมีเสน่ห์แบบร้ายๆอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้ฉาก battle กับพุดตาล ดูน่าสนใจ
หากถ่ายทอดความซับซ้อนเหล่านี้ได้ จะทำให้หลายคนรู้สึกรักตัวละครนี้มากขึ้น ตัวละครแต่ละตัวในพรหมลิขิต
คือ ตัวละครเอกในเรื่องย่อยของตัวเองได้แบบจักรวาล Marvel
ช่วยไขปริศนา "ชื่อเรือง" "ฝาแฝดชาย" "แม่กลิ่น" ในพรหมลิขิต (Love Destiny II)
2. พอจะเข้าใจเรื่องความท้าทาย ที่ให้นักแสดง 1 คนเล่น 3 บท แต่สงสัยในแง่กติกาแห่งกรรมและการเวียนว่ายตายเกิด
ทำไม ลูกของการะเกด จึงเป็นแฝด ? มีนัยความหมายอย่างไรจากอดีตชาติหรือไม่ ? ในนิยาย เป็นแค่พี่-น้อง หรือ เป็นแฝดกันเลย?
3. เรื่องแม่กลิ่น คนบ่นกันเยอะ ขอไขปริศนาเอง ปัญหาของตัวละครตัวนี้ในละครคือ ขาดความลึก แน่นอนว่าเกิดมาพร้อมกับ
คำอธิบายเรื่องกรรมเก่าที่ถูกกระทำในอดีต แต่ที่ต้องเล่าคู่ขนานกัน คือ เหตุผลตามความจริงที่มีน้ำหนัก และเชื่อได้ว่า เขาแสดงออกแบบนั้นไปทำไม
สมมุติว่า คนรักกัน บนฐานพรหมลิขิต แต่มันไม่ใช่พื้นๆ ที่คนล้มใส่กัน ก็รักกันเลย อย่างหมู่สง บอกว่า รักแม่กลิ่น จริงๆ ความรัก
ของหมู่สง อาจจะเห็นความน่าสงสาร ในความร้ายของแม่กลิ่น เด็กกำพร้าคนหนึ่งที่โตมากับยาย สื่อสารกับยายไม่ค่อยเข้าใจ
ก็ถือว่าโตมาอย่างโดดเดี่ยว ตรงนี้ ถ้าขยี้ แล้วลดความร้ายหน้ายักษ์แบบฉบับละครไทย ละครเรื่องนี้จะมีรสนิยมและมีพัฒนาการตามยุคสมัยมากขึ้น
จะเห็นได้ว่า คนดูรุ่นใหม่ ไม่ค่อยรับ การสร้างตัวร้ายแบบด้านเดียว ไม่เห็นด้านดีที่มีน้ำหนัก ตัวละครตัวนี้ มีมิติของความน่าสงสาร และความดาร์กอยู่
และอาจจะต้องนำเสนอมุมแห่งความดี ความฉลาด ความมีเสน่ห์แบบร้ายๆอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้ฉาก battle กับพุดตาล ดูน่าสนใจ
หากถ่ายทอดความซับซ้อนเหล่านี้ได้ จะทำให้หลายคนรู้สึกรักตัวละครนี้มากขึ้น ตัวละครแต่ละตัวในพรหมลิขิต
คือ ตัวละครเอกในเรื่องย่อยของตัวเองได้แบบจักรวาล Marvel