[CR] (No Spoil) Review : 4King2 (2023)

หลังจากที่ภาคแรกทิ้งท้ายไว้ด้วยเจอกันอัลบั้มหน้านะเพื่อน ก็มาถึงคราวของภาค2ที่คราวนี้จะเป็นเรื่องราวของกนกและบุรณพนธ์ และก็ยังมีเรื่องราวของตัวละครที่เชื่อว่าหลายคนอย่างรู้ความเป็นมาของเค้าอย่าง ยาทเด็กบ้าน ที่ผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องทั้งรักทั้งชังตัวละครนี้แน่นอน ผมคนหนึ่งที่เคยคิดว่าคงเป็นแค่หนังเด็กช่างตีกัน แต่พอได้ดูภาคแรกแล้วแบบ Actionมันคือส่วนหนึ่งที่ประกอบหนัง แต่ลึกๆผู้กำกับต้องการสื่อถึงผลลัพธ์ที่ตามมาของการกระทำ ว่ามันมีผลเสียอย่างไรบ้าง และในภาคนี้มันจะลงลึกไปมากกว่าเดิมว่า "ศักดิ์ศรีที่ไร้ค่า ได้มาเพื่ออะไร?" ประโยคนี้มันชัดมากๆ 

ตั้งใจมาดูพี่แหลมโดยเฉพาะเลย เพราะผมชอบตั้งแต่ภาคแรกแล้วจริงๆ ลุคแกการแสดงของแกคือมันได้สุดๆ แล้วก็ไม่ผิดหวังทั้งซีนบู๊ซีนดราม่าพี่แหลมเอาอยู่จริงๆ ตอนที่ต้องดราม่ากับพี่ทรายนี่สุดๆอะ รับส่งกันดีมาก คือ3คนนี้สำหรับผมต้องมีรางวัลอะ พี่แหลม พี่ทราย D Gerrard ส่วนบิ๊ก D Gerrardที่ทำเอาหลายคนประทับใจตั้งแต่ภาคแรก บอกเลยภาคนี้เค้าจะยิ่งทำให้คนดูประทับใจในการแสดงเข้าไปอีก ตอนร้าย+กวนตีนก็สุด แต่ตอนดราม่าอยู่กับคนที่ตัวเองรักก็คนละคนเลย อย่างที่ผมเกริ่นไปตอนต้นว่า เค้าทำให้เราทั้งยิ้ม หมั่นไส้ และสงสารได้ทุกอารมณ์เลยภาคนี้ 

ผมเชื่อว่าเด็กช่างคงไปดูอยู่แล้ว แต่คนที่ยังไม่เปิดใจหรือไม่ได้ดูแม้แต่ภาค1 ลองเปิดใจดูเถอะครับนี่คือหนังไทยที่น้ำดีอีกหนึ่งเรื่อง ที่ตีแผ่เรื่องราวสังคมของเด็กช่าง และปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ ผมหวังว่าหนัง4Kingsทั้งสองภาคจะทำให้น้องๆทุกคนตระหนักถึงผลลัพธ์จากการกระทำที่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เพราะผมเชื่อว่าในชีวิตจริงมันหนักหนา สาหัสกว่าในหนังซะอีก จากที่เราเคยดูข่าวอ่านข่าวกันมา เพราะทุกการกระทำย่อมมีผลลัพธ์ตามมาเสมอ เอาละทางการมาเยอะละ ขอปิดด้วยประโยคนี้ละกัน "ว่าแต่รู้จักโรเบอร์โต้ คาร์ลอสรึเปล่า" 5555555555

Score 9/10 (A)

Film Boy
ชื่อสินค้า:   4Kings2
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่