แชร์พฤติกรรมพนักงาน บริษัทประกันครับ เผื่อเพื่อน สมช. จะเจอแบบเดียวกัน

ผมมีเรื่องขอมาระบายนิดนึงนะครับ รู้สึกหัวร้อนกับ พนักงาน ของบริษัทประกันนี้มากครับ เราว่าเราใจเย็น ใจดีกับเค้ามากแล้วนะ แต่ดูเหมือเค้าไม่ค่อบรับิดชอบกับความิดของตัวเองเท่าไหร่ แต่กลายเป็นรู้สึกว่าเรากำลังโดนแดกดันเฉย เรื่องมีอยู่ประมาณนี้ครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ของผมใกล้หมดอายุปลายเดือนนี้ ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรว่าจะมี บริษัทประกันต่างๆ โทรมาเสนอรายละเอียด โปรโมชั่นนั่นนี่ เกทับ บลัฟแหลกกันเลยทีเดียว

ผมได้รับหนังสือการต่ออายุจาก บ. เดิม พร้อมส่วนลดมาแล้ว ซึ่งก็รับราคาได้ และไม่คิดจะเปลี่ยน บใประกันอยู่แล้ว พอใจกับที่เดิมมากๆ 

แต่เผอิญ มีบ. หนึ่งโทรมาเสนอราคา โดยให้ข้อเสนอว่า เราจะได้รับการรับประกันจากบริษัทเดิม แต่ดีกว่าตรง ถ้าซื้อกับเค้า จะได้ส่วนลดเพิ่มอีกเล็กน้อย หรืออาจจะได้การจ่ายแบบแบ่งจ่ายเงินสด ซึ่งเราก็คิดว่าก็ดีกว่าไปตัดบัตรเครดิตให้เสียดอกเบี้ย จึงตกลงรับข้อเสนอของเค้า พร้อมทั้งจ่ายเงินงวดแรกให้ 

แต่ปรากฎว่า หลังจากนั้นหลายวันมาก จนเราต้องทักไปถามว่ากรมธรรม์ยังไม่เห็นส่งมาให้เลย เค้าจึงติดต่อหาผม แล้วมาแจ้งว่า ทางบ.ประกันเดิมผม จะขอเปลี่ยนแปลงค่าเบี้ย สูงขึ้นจากที่คุยกับผมไว้ และสูงขึ้นกว่าที่ผมได้รับข้อเสนอจาก บ. เดิมอีก

ผมจึงขอยกเลิกข้อเสนอทั้งหมด และขอเงินคืน เค้าก็แจ้งว่าได้และให้เราส่งเอกสารให้เพื่อจะคืนเงิน

เวลาก็ผ่านไปอีกหลายวัน ก็ไม่ได้แจ้งคืบหน้าอะไรให้เรารู้ ว่าจะคืนเงินยังไง เข้าบัญชีวันไหน ก็ไม่แจ้ง จนเราต้องถาม แล้วได้คำตอบประมาณว่าเราคงจะโง่มั้ง ถึงไม่รู้ว่าระบบบริษัทเค้าคืนเงินกัน 15-20 วัน ซึ่งผมว่าพนักงานคนนี้ นิสัยไม่ดี ไม่เหมาะกับการทำอาชีพนี้ ถ้ายังไม่ปรับปรุงพฤติกรรม

ต่อจากนี้ไป ผมลาขาดโบรคเกอร์บริษัทประกันนี้ จะไม่อุดหนุนอะไรอีกเลย


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่