Diablo immortal Bestiary of Sanctuary -Sir Gorash and Manoruk-

-Sir Gorash and Manoruk-


"Sir Gorash" แต่เดิมคืออัศวินแห่ง "Khanduras" ที่ท้ายที่สุดก็กลายเป็นข้ารับใช้ของ Diablo

ในอดีตสมัยที่ "King leoric" ยังคงมีชีวิตอยู่เขาได้ส่ง "Lachdanan" หัวหน้ากองทหารของเขาพร้อมกองทัพไปทำสงครามกับ "Westmarch" หนึ่งในอัศวินที่ตามไปด้วยคือ Sir Gorash เมื่อพวกเขาเดินทางกลับมายัง "Tristram" ก็ได้พบกับราชาของพวกเขาที่สภาพไม่ต่างจากคนบ้าคลั่ง ไม่รับฟังเหตุผลของผู้ใด ยกเว้นเพียงแต่ "Lazarus" เท่านั้น

นอกจากอัศวินที่กลับมาแล้วในสำนักพระราชวังยังมี เหล่าจอมเวทย์ ซึ่ง "Manoruk" ก็คือหนึ่งในนั้น เขาถูก Leoric นายของตนสังหารพร้อมกับนักเวทย์คนอื่นอื่น เขาไม่รู้ว่าเพราะอะไรแต่เขาเดาได้ว่ามันต้องมาจากการใส่ร้ายของคนใกล้ตัวราชาแน่นอน แต่ไม่ทันจะได้คิดสิ่งใดทุกอย่างก็มืดมิด


Lazarus มันได้เป่าหูของ King Leoric ว่าการที่กองทัพของเขากลับมานั้นเพราะจะมาทำการกบฏ ยึดอำนาจ หรือหนีทัพ บลา บลา นานาเหตุผลที่จะหามาบอกได้ จนราชาได้สั่งจับกุมอัศวินที่กลับมาทุกคนที่อยู่ในท้องพระโรง แต่ Sir Gorash และ Lachdanan พร้อมกับอัศวินทุกคนได้ต่อสู้ขัดขืน และได้ไล่ตามเลโอริกไป

การต่อสู้ดำเนินต่อไปและนำพาอัศวินทุกคนลงไปยังส่วนลึกของ "Tristram Cathedral" ที่นั่นพวกเขาได้พบกับ King leoric ที่ไม่หลงเหลือความเป็นราชาดังที่เคยเป็นไม่ เขากลายเป็นชายไร้สติ ฟั่นเฟือน และหลงในคำโกหกอันไม่สิ้นสุด เหล่าอัศวินทั้งหมดจึงร่วมกันสังหารราชาของพวกเขาเพื่อเป็นการปลดปล่อยให้พ้นทุกข์ แต่นั่นหาใช่จุดจบไม่ มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของคำสาปไม่สิ้นสุด ก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ เลโอริกได้เอ่ยคำสาปว่า "อัศวินของเขาทุกคนจะต้องรับใช้เขาไปตลอดกาล ไม่ว่าอยากหรือไม่ก็ตาม" 


เหล่าอัศวินและนักเวทย์ทั้งหมดถูกความมืดเข้ากลืนกิน พวกเขาจำได้ ว่าตัวเองคือใครหรือทำอะไร แต่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้อีกต่อไป พวกที่ยังมีชีวิตอยู่ ถ้าไม่ฆ่ากันเองก็จะถูกพวกที่ตายแล้วลุกขึ้นมาฆ่า ฉุดร่างที่มีชีวิตลงสู่นรกอันมอดไหม้และลุกขึ้นมาทำหน้าที่ใหม่อีกครั้ง นั่นคือการรับใช้...........รับใช้ไปตลอดกาล......

ปล.สำหรับมินิบอสสองตัวที่คนที่ชอบสแปมดันเจี้ยน Mad King's Breach กันบ่อยบ่อยมักจะพบเห็นตลอด แม้บทบาทจะน้อย โดนกระทืบซะเยอะ แถมเนื้อเรื่องแสนบัดซบ แต่อย่างน้อยก็พอมีที่มาที่ไป


-------------------------------------------------
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่