ซื้อตั๋วเครื่องบิน โดนหักเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ตั๋ว นี่ก็ 17 วันผ่านไปแล้ว กำลังฟ้องผ่านสำนักงานคณะกรรมการผู้บริโภค

ก็ตามนั้นเลยครับ ผมได้ซื้อตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ ในวันที่ 11 พย 66 ที่ผ่านมา เป็นเงิน 9 พันกว่าบาท ก็มีการหักเงินออกจากบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว ตอนแรกก็มีเมล์ว่ากำลังดำเนินการ ซักพักก็มีเมล์แจ้งมาว่ามีปัญหาและจะทำการ refund ยอดเงินทั้งหมดกลับมาให้ ผมก็ว้าวุ่นเลยทีนี้ จะติดต่อสายการบินโดยโทรศัพท์ก็ไม่ได้ ก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าสายการบินนี้ปิดช่องทางการติดต่อไปแทบทุกช่องทางตั้งแต่โดนชาวบ้านด่าประนามรุมทึ้งช่วงสมัยโควิด จนเหลือเพียงแชทผ่านหน้าเว็บและแอปเท่านั้น ก็ตัดสินใจเอาวะในเมื่อไม่มีทางเลือกก็ลองดูกันซักตั้งนึงก็เสียเวลานั่งโง่ๆ งง ๆ วน ๆ อยู่ตั้งนานกับบอทมิสเตอร์อะไรซักอย่าง และรอเวลาคุยกับเจ้าหน้าที่อีกเป็นสิบนาที ในที่สุดก็เจอช่องทางเข้าไปแชทคุยกับเจ้าหน้าที่ พอเค้า Hello มาผมนี่อึ้งแดกไปไม่เป็นกันเลย กำลังเข้าไปแปล google เพื่อติดต่ออยู่ ตอบไปเป็นภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้วนะ ปรากฎว่าพวกตัดสายไปซะอย่างนั้น... ยิ้มละตู ก็ได้แต่คิดว่าช่างมันทำไงได้เราเกิดในประเทศที่มีเอกราชไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใครนี่หว่า ก็ลองติดต่ออีกรอบคราวนี้รู้วิธีแล้วก็สบายหน่อย แต่ก็ยังต้องรอเจ้าหน้าที่ว่างอีกเป็นสิบนาทีเหมือนเดิม ด้วยความกระหยิ่มที่เตรียมตัวเตรียมเว็บแปลมาอย่างดีก็เลยมั่นใจว่าทีนี้เมิงไม่ได้กินกูแน่ก็รอจนได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราวซักที ก็ได้ความว่าระบบมีปัญหาในการออกตั๋วให้ก็เลยจะทำเรื่อง refund เพื่อคืนเงินมาให้ ผมก็เลยอ้อนวอนว่าไหน ๆ ก็ตัดเงินไปแล้ว ออกตั๋วมาให้ผมได้มั้ย ผมไม่อยากได้เงินคืน พวกก็ไม่ยอม จะขอเป็นเครดิตเพื่อเอาไปซื้อตั๋วใหม่ พวกก็ไม่ให้ ให้ไปนั่งใจเย็นรอเงินคืนประมาณ 7-14 วันหลังจากส่งข้อมูลบัญชีให้โอนเงินกลับไปให้สายการบินแล้ว ผมก็แจ้งไปแล้วว่าถ้าให้รอแบบนั้นชีวิตผมจะวุ่นวายแน่ เพราะเงินจะจองตั๋วใหม่ก็ไม่มี รอนาน ๆ ก็กลัวราคาตั๋วจะเปลี่ยนแต่สรุปยังไงพวกก็ไม่ยอมเหมือนเดิม ก็ได้แต่สาบแช่งอยู่ในใจ ตอนเอาเงินไปไวเหมือนเดอะแฟลช พอผิดพลาดที่ตัวเองกว่าจะคืนเงินต้องรอ 7-14 วัน ในที่สุดก็ปลง และ reply อีเมล์ส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้สายการบินเพื่อจะได้โอนเงินกลับมาให้ในวันที่ 12 พย 66 แล้วก็นั่งรอผ่านไปจนวันที่ 24 ก็ติดต่อไปอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าจะได้ภายในวันที่ 26 แน่นอนใช่มั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้แน่ ๆ ให้รอได้เลย จนล่าสุด 27 พย 66 ไม่มีไอ้.... (เติมเอาเอง) อะไรตอบกลับมาเลย ก็ได้แต่บ่นกับตัวเองว่า ...นึกแล้วทำไมซื้อหวยไม่ถูกวะ ^^ ก็ติดต่อเข้าไปใหม่ปรากฎว่าพนักงานแจ้งกลับมาว่าใช้เวลา 14-20 วันแบบหน้าตาเฉยซะอย่างนั้น ผมก็แย้งไปว่าก่อนหน้าที่ไอ้.... พวกนั้นมันบอกกลับมาว่า 7-14 วันนะ พวกก็เปลี่ยนเรื่องบอก จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด... แต่เมื่อไหร่ตูไม่รับประกันมุขเดิม ๆ ของสายการบินนี้ ซึ่งมีเพื่อน ๆ ในนี้หลาย ๆ คนประสบชะตากรรมเหมือนกันไปแล้วตั้งแต่โควิด ก็วางสายไป เมื่อวานผมทนไม่ไหวแล้วเพราะคิดว่าปัญหาเหล่านี้มันไม่ได้เกิดเพราะผม ทำไมต้องมานั่งทนรับผลกระทบด้วยวะ เลยติดต่อไปอีกทีขอให้คืนเงินภายในวันนี้ไม่อย่างนั้นจะจัดการตามกฎหมาย แต่สรุปแล้วเหมือนเหล่าพนักงานทั้งหลายจะถูกฝึกฝนอบรมมาเป็นอย่างดีไม่เกิดการสะทกสะท้านใด ๆ ต่อการยื่นคำขาดของผม ก็บอกแค่ว่าจะจัดการให้ดีที่สุด (แต่เมื่อไหรตูก็ไม่รู้เหมือนกัน) ผมจึงต้องยอมแพ้ต่อสกิลของพนักงานเหล่านั้นแตะตัดสินใจยื่นเรื่องร้องทุกข์ผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคทางเว็บไซต์เป็นที่พึ่งสุดท้าย ... ขออ้างอิงถึงการยื่นเรื่องร้องทุกข์นี่นิดนึง พอดีผมเคยมีประสบการณ์ซื้อสินค้าแล้วมันไม่ตรงกับคำโฆษณาของร้าน ก็เคยยื่นเรื่องมาแล้ว 2 เคส สรุปแล้วทางสำนักงานฯ ก็ช่วยไกล่เกลี่ยกับทางร้านได้เงินค่าเสียหายเสียเวลาและเสียความรุ้สึกกลับมา เคสแรก 2500 บาท เคสที่ 2 2000 มั้งจำยอดไม่ค่อยได้แล้ว ก็ได้แต่หวังว่าคราวนี้เจอกับบริษัทใหญ่ ๆ ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะช่วยเหลือได้เหมือนครั้งที่ผ่าน ๆ มา ก็ยื่นเรื่องเสร็จไปแล้วล่ะครับ ยังไงผมก็จะมาอัปเดตข้อมูลให้ทราบเป็นระยะเพื่อเป็นแนวทางให้กับเพื่อน ๆ ต่อไปนะครับ ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่