อยู่ๆก็มีคนจ่ายค่าไฟให้แบบงงๆ ไม่รู้ว่าคืออะไร

เริ่มแรกเดิมทีคือการไฟฟ้ามาตัดไฟ ยกหม้อบ้านเราไป ทีนี้ก็โทรแจ้ง สรุปยกไปผิดบ้าน เพราะเลขคล้ายกัน ช่างก็กลับมาใส่ให้ทันที เรื่องก็จบไป แต่ทีนี้ไหนๆก็มีเรื่องนี้ละ ว่างพอดี เลยจะไปเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟใหม่เลย เพราะทำอะไรจะได้ง่ายขึ้น ชื่อคนเก่าเขาเสียไปนานแล้ว เลยไปทำเรื่อง ยื่นเอกสารครบ พนักงานจึงบอกว่าให้เราจ่ายค่าไฟรอบบิลนี้เลย ถึงจะทำเรื่องเปลี่ยนชื่อให้ได้ เราบอกวันนี้ยังไม่มีเงิน เงินยังไม่ออก จ่ายช้าสุดได้วันไหน เขาก็แจ้งมาว่าให้ถึงวันนี้ วันนั้นเขาจะทำเรื่องให้ เราก็กลับได้เลย รอแค่จ่ายค่าไฟ ซึ่งตอนนั้นเราเอาบิลรอบเดือนล่าสุดให้พนักงานไปแล้ว เพราะเราบอกไปว่าเดี๋ยวเราจ่ายออนไลน์เอา ให้เก็ยบิลไว้ทำเอกสารเลย 

จนมาวันที่เราจะจ่ายออนไลน์ สรุปจ่ายไม่ได้ ยังไงก็ไม่ได้ จึงรอโทรเวลาราชการเพื่อสอบถามข้อมูล จนมาถึงวันที่นัดว่าเราควรจ่ายค่าไฟแล้ว คือเป็นวันที่พนักงานเขาบอกจะทำเรื่องให้ เราไม่ว่างจนมาดูมือถือ เห็นเบอร์การไฟฟ้าโทรมา 3 สาย เราคิด เอาแล้ว ต้องมีอะไรแน่ๆ จนเราโทรไปอีกวันนึง เพราะวันนั้นค่ำแล้วที่เรามาเห็น พอสายติดเขาก็ค้นหาคำร้องเรา จนเขาแจ้งว่าทำเรื่องเปลี่ยนชื่อให้แล้ว ที่โทรไปเมื่อวานคือจะมาแจ้งเฉยๆ เราก็บอกยืนยันไปว่า ยังไม่ทันได้จ่ายค่าไฟเลยนะ พนักงานก็ยืนยันเช็ตให้อีกที คือมันมีการจ่ายไปแล้วตั้งแต่วันเรามายื่นเอกสาร เขายืนยันว่สเราจ่ายแล้วไม่มียอดค้าง เราก็ยืนยันว่ายังนะ จนแบบเออยอม ละมานั่งงง ละไปเปิดดูในแอปการไฟฟ้า มันก็มีใบเสร็จว่าจ่ายไปแล้วจริงๆ ณ วันนั้น 

คือนี่เรื่องเกิดสดๆร้อนๆแบบงงๆ เรางงว่ามันเป็นอะไรเกี่ยวเนื่องกันไกม รึใครทำอะไรผิดพลาด นี่คือโทรไปแจ้งว่าจ่ายค่าไฟไม่ได้ แต่กลับได้รับคำตอบว่าจ่ายแล้ว แบบงงสุดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่