True ครับ ฟังเสียงผมหน่อย

ที่บ้านติดเน็ตทรูมาราวๆ 20 ปี หลังเกษียณงานก็ปล่อยบ้านให้คนอื่นเช่า ตอนนี้เตรียมขายบ้านไปทำเกษตรพอเพียงในชนบท เดือนเมษาที่ผ่านมา ได้ขอแจ้งยกเลิกการใช้บริการไปที่ 1242 จนท.บอกว่าจะระงับสัญญาณแล้วให้ไปติดต่อคืนอุปกรณ์ที่ทรูช็อป เดือนเดียวกัน ได้กลับบ้านไปเอาอุปกรณ์ไปคืน ปรากฎว่ามีอุปกรณ์บางอย่างหายไป(มารู้ทีหลังตอน จนท.ทัก) เนื่องจากไม่ได้ใช้งานเลย

อุปกรณ์บางอย่างหายไป(เป็นกล่อง TV digital กับรีโมท ที่เอามาให้ตอนที่แจ้งปัญหาเน็ตหลุดบ่อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ขอ) จนท.เลยเรียกเก็บค่าอุปกรณ์รายการที่ไม่นำมาคืน เลยถาม จนท.ว่า ชุดที่หายนั้นเราไม่ได้ขอนะ คุณมายัดเยียดเอง ที่บ้านใช้เน็ตต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ ไม่ใช้ทีวี อีกอย่างทำไมต้องเรียกราคาเต็มจำนวนเหมือนสินค้าป้ายแดง 

จนท.แนะนำให้ไปที่สาขาของทรูเพราะเขาร้านพาร์ตเนอร์ไม่มีอำนาจตัดสินใจ...เวร คุยกันตั้งนาน ตรูมาคุยกับ Outsource  เสียเวลาเปล่าเลยกลับบ้านไปทำงานทำการ

เหตุการณ์ผ่านไปไม่กี่เดือน ได้รับทวงค่าบริการเดือนอีก ก็งงว่าลูกค้าแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกสัญญาไปแล้ว ทำไมยังต้องเรียกเก็บค่าบริการอีก แล้วยังมีการทวงถามมาเรื่อยๆ ยอดเงินก็พอกขึ้นๆ ทั้งที่ก่อนหน้ายกเลิก ติดค้างแค่ 2 รอบบิลก็ตัดสัญญาณเราแล้ว

ด้วยความเป็นคนที่รักษาเครดิต จึงติดต่อไป 1242 และ True Corp อีกว่ายินดีจะจ่าย แต่แสดงจุดยืนว่า
1. ค่าบริการรายเดือนจะชำระถึงวันแจ้งขอยกเลิกเท่านั้น
2. ค่าอุปกรณ์ที่หายไม่สามานำมาคืนได้นั้น ขอจ่ายตามความตามการใช้งาน ซึ่งต้องหักค่าเสื่อมของอุปกรณ์ตามความเหมาะสม 
ขอให้ทรูแจ้งสถานที่ หน่วยงาน หรือบุคคลที่มีอำนาจตัดสินใจเคสข้างต้น เมื่อวานก็ไปติดติดตามที่ จนท. ทรู แจ้งสถานที่ ที่บอกว่าจบแน่นอน

เมื่อวาน อุตส่าห์ทิ้งงาน หิ้วอุปกรณ์ไปติดต่อ ร้านที่แนะนำมา(โลตัส ศรีนครินทร์) สอบถามข้อ 1,2 กับเจ้าหน้า แต่ก็ไม่สำเร็จ!! บอกที่นี่เป็น Outsource....อีกแล้ว

เบื่อกับการที่ถูกทวงเงินค่าบริการ ที่เราไม่ได้ใช้บริการ และ 1242  จึงขอถามเพื่อนสมาชิก ผ่านทางห้องนี้ว่า ใครพอรู้จักผู้มีอำนาจที่จะคุยหรือตัดสินใจเรื่องเล็กๆนี้(สำหรับเขา) แต่มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราอย่างนี้ได้บ้าง ขอขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูง

ปล. ทีเอาอุปกรณ์มาเปลี่ยนของที่ชำรุดทำไมไม่เอาซากกลับไปด้วย บอกเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่มาเก็บ ไม่มีหรอก สุดท้ายก็ทิ้งภาระให้เจ้าบ้านนั่นแหละเอาไปทิ้งขยะให้  ก็ไม่เห็นลูกค้าจะขอเก็บค่ารับฝากอุปกรณ์สักหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่