มีรายงานว่า SM Entertainment ได้ทุ่มเงินกว่าพันล้านวอนเพื่อศึกษาความสำเร็จของ NewJeans + คดีปั่นหุ้นมีผู้ต้องสงสัย 18 คน

กระทู้ข่าว
มีรายงานว่าค่าย SM Entertainment ได้ทุ่มเงินกว่าพันล้านวอนเพื่อศึกษาความสำเร็จของ NewJeans ผ่านบริษัท BCG ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาซีอีจางตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022

เจ้าหน้าที่อุตสหกรรมกล่าวว่าบริษัท BCG ได้รับค่าที่ปรึกษานับพันล้านวอนกับการทำงานส่วนใหญ่ในการให้คำปรึกษาภายในให้กับ SM Entertainment เพื่อเปรียบเทียบความสำเร็จของ NewJeans ศึกษาและจดบันทึกความสำเร็จของวง
ข่าวนี้มาจากการรายงานการควบกิจการที่น่าสงสัยของ SM
https://n.news.naver.com/article/015/0004915677?sid=101

ผู้บริหาร SM ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีปั่นหุ้น เพื่อขัดขวางการซื้อหุ้น Hybe เมื่อช่วงต้นปีที่แล้วด้วย เมื่อ 5 วันที่แล้ว คิมบอมซู ประธานใหญ่ Kakao ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีจากการถูกสอบสวนว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีปั่นราคาหุ้นของ SM Entertainment 

ก่อนหน้านี้ผู้บริหาร Kakao Entertainment 3 คนถูกจับในข้อหาปั่นราคาหุ้น SM Entertainment และผู้บริหารในเครือ Kakao ถูกฟ้องดำเนินคดีรวม 6 คน (รวมคิมบอมซูประธานใหญ่ Kakao)

จากการฟ้องร้องของ FFS เบแจฮยอน ซีอีโอ Kakao Investment และคนอื่นๆ ซื้อหุ้นของ SM Entertainment ในราคาที่สูงรวม 409 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ โดยสะสมหุ้นได้ประมาณ 240 พันล้านวอน สำนักงานอัยการเขตทางใต้จับกุมและดำเนินคดีซีอีโอแบเมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน หรือ FSS ระบุผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 18 รายในคดีนี้ มีแผนดำเนินการสอบสวนและโอนผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 7 คนเพิ่มเติม

FSS กำลังสืบสวนผู้บริหารของ SM Entertainment สี่คนในขณะนั้น รวมถึงซีอีโอคนปัจจุบันของ SM Jang Cheol-hyuk, CSO Jang Jae-ho และอดีต CEO ร่วม Lee Seong-soo และ Tak Young-jun เป็นผู้ต้องสงสัย รวมถึงบริษัท Align Partners คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่