เนื่องจากเครื่องซักผ้าฝาหน้าเดิมยี่ห้อ SIEMENS ที่ใช้งานมายาวนานกว่า 10 ปี เกิดอาการงอแง ไม่ค่อยอยากจะปั่นหมาดให้ขึ้นมากระทันหัน เช็คค่าซ่อมแล้วประมาณ 3 พัน เลยคิดว่าน่าจะถึงเวลาต้องหาเครื่องซักผ้าใหม่มาประการแล้ว หาไปหามาก็มาจบที่ TCL ขนาด 10 กก แบบฝาหน้า ในราคาไม่ถึง 7 พัน รับประกันมอร์เตอร์ 12 ปี ชิ้นส่วนอื่น 3 ปี คิดว่าถ้าใช้เกิน 5 ปีไม่พังก็ถือว่าคุ้มแล้ว
ผมได้เครื่องมาภายใน 3 วันหลังจากสั่งซื้อ วันต่อมาติดตั้งแล้วเสร็จ และเริ่มใช้งานทันที เนื่องจากมีเสื้อผ้าดองไว้กองใหญ่ต้องรีบซัก จังหวะวันนั้นผมติดธุระต้องออก ตจว เลยไม่ได้อยู่ดู ตกเย็น คนที่บ้านแจ้งว่าเครื่องมีเสียงดัง น่าจะมีปัญหา อ้าว เวรแล้ว
จัดการให้บันทึกคลิปเสียง (ดังเสียงแหลมๆ เหมือนมีอะไรสีกันตามรอบที่ปั่น) แล้วส่งให้ทางแอดมินทราบ
แจ้งเรื่องไปวันพุธ ที่ 7 พน 66 ทาง TCL บอกว่าต้องให้ช่างมาเช็คก่อน โดยนัดว่าจะเข่ามาตรวจเช็คในวันเสาร์ที่ 10 แต่ก่อนจะถึงเวลานัดหมาย ทาง TCL ก็แจ้งกลับมาว่า จะไม่มีการให้ช่างเข้ามาตรวจเช็คแล้ว เนื่องจากดูจากคลิปแล้ว ปัญหาน่าจะมาจากเครื่องชำรุดจริง โดยจะดำเนินการเปลื่ยนเครื่องให้เลยส่วนวันเวลา จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เมื่อได้ยินแบบนั้นผมก็แอบดีใจ เครื่องตกคิวซีมันเป็นไปได้ทุกแบรนด์ อยู่ที่การบริการหลังการขายนี่แหละสำคัญสุด TCL ทำได้ไม่เลวเลย จนมาวันนี้ช่วงเช้า ได้รับแจ้งจากช่างของ TCL ว่ากำลังเดินทางเข้ามา จะถึงบ้านประมาณอีก 45 นาที เอ๊ะ ยังไง ทำไมเป็นช่าง ในเมื่อ TCL บอกแล้วว่าจะไม่ส่งช่างเข้ามา แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เดี๋ยวรอถามเลยดีกว่าว่ามันยังไง
แล้วอีกพักใหญ่ ช่างของ TCL ก็มาถึงจริงๆ และเป็นช่างจริงๆ สอบถามแล้ว สรุปว่ามาเพื่อตรวจเช็คว่าเครื่องมีปัญหาจริงหรือไม่ เพื่อออกใบรับรอง เพทาอให้เราแจ้งทางแอดมินของ TCL อีกทีนึง เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปเพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง ฮ่วยยยยย นี่มันอะไรของเมิง(วะ)
พวกคุณเมิง ทำงานกันยังไง คุณเมิงได้คุยกันมั่งรึเปล่า เราก็ได้แต่บ่นพึมพัมให้ช่างฟังไป(เผื่อมันจะไปเข้าหูพวกทีมผู้บริหารเค้าบ้าง สุดท้าย เราก็ส่งใบแจ้งผลการตรวจเช็คของช่างให้ทางแอดมินของ TCL ไป และได้รับคำตอบว่า ทาง TCL จะส่งกล่องมาให้เราแพคสินค้ากลับไปใหม่ แล้วแจ้งให้ TCL ทราบ เพื่อส่งบริษัทขนส่งเข้ามารับของ โดย TCL. จะส่งเครื่องใหม่ให้ท่านภายใน 1~3 สัปดาห์ หลังจากที่ TCL ได้รับของคืนแล้ว สุดยอดไปเลย TCL. สุดท้าย ทุกคนลงความเห็นให้ขอคืนเครื่องและขอคืนเงิน ยอมเสียค่าขนส่งในการส่งของกลับ(เป็นเงื่อนไขที่ TCL เพิ่งแจ้งมาสดๆ) เนื่องจากไม่มีความเชืาอถือในการบริการของแรยด์นี้อีกแล้ว
ถ้าท่านคิดว่าบริการหลังการขายสำคัญ โปรดศึกษาผลิตภัณฑ์ที่ท่านจะควักเงินจ่ายให้ดีก่อนครับ แล้วผมจะมาอัพเดทว่าเรื่องนี้จะใช้เวลากี่วันจึงจะจบโดยสมบูรณ์
[CR] รีวิวประสบการณ์การซื้อเครื่องซักผ้า TCL ทางออนไลน์
ผมได้เครื่องมาภายใน 3 วันหลังจากสั่งซื้อ วันต่อมาติดตั้งแล้วเสร็จ และเริ่มใช้งานทันที เนื่องจากมีเสื้อผ้าดองไว้กองใหญ่ต้องรีบซัก จังหวะวันนั้นผมติดธุระต้องออก ตจว เลยไม่ได้อยู่ดู ตกเย็น คนที่บ้านแจ้งว่าเครื่องมีเสียงดัง น่าจะมีปัญหา อ้าว เวรแล้ว
จัดการให้บันทึกคลิปเสียง (ดังเสียงแหลมๆ เหมือนมีอะไรสีกันตามรอบที่ปั่น) แล้วส่งให้ทางแอดมินทราบ
แจ้งเรื่องไปวันพุธ ที่ 7 พน 66 ทาง TCL บอกว่าต้องให้ช่างมาเช็คก่อน โดยนัดว่าจะเข่ามาตรวจเช็คในวันเสาร์ที่ 10 แต่ก่อนจะถึงเวลานัดหมาย ทาง TCL ก็แจ้งกลับมาว่า จะไม่มีการให้ช่างเข้ามาตรวจเช็คแล้ว เนื่องจากดูจากคลิปแล้ว ปัญหาน่าจะมาจากเครื่องชำรุดจริง โดยจะดำเนินการเปลื่ยนเครื่องให้เลยส่วนวันเวลา จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เมื่อได้ยินแบบนั้นผมก็แอบดีใจ เครื่องตกคิวซีมันเป็นไปได้ทุกแบรนด์ อยู่ที่การบริการหลังการขายนี่แหละสำคัญสุด TCL ทำได้ไม่เลวเลย จนมาวันนี้ช่วงเช้า ได้รับแจ้งจากช่างของ TCL ว่ากำลังเดินทางเข้ามา จะถึงบ้านประมาณอีก 45 นาที เอ๊ะ ยังไง ทำไมเป็นช่าง ในเมื่อ TCL บอกแล้วว่าจะไม่ส่งช่างเข้ามา แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เดี๋ยวรอถามเลยดีกว่าว่ามันยังไง
แล้วอีกพักใหญ่ ช่างของ TCL ก็มาถึงจริงๆ และเป็นช่างจริงๆ สอบถามแล้ว สรุปว่ามาเพื่อตรวจเช็คว่าเครื่องมีปัญหาจริงหรือไม่ เพื่อออกใบรับรอง เพทาอให้เราแจ้งทางแอดมินของ TCL อีกทีนึง เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปเพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง ฮ่วยยยยย นี่มันอะไรของเมิง(วะ)
พวกคุณเมิง ทำงานกันยังไง คุณเมิงได้คุยกันมั่งรึเปล่า เราก็ได้แต่บ่นพึมพัมให้ช่างฟังไป(เผื่อมันจะไปเข้าหูพวกทีมผู้บริหารเค้าบ้าง สุดท้าย เราก็ส่งใบแจ้งผลการตรวจเช็คของช่างให้ทางแอดมินของ TCL ไป และได้รับคำตอบว่า ทาง TCL จะส่งกล่องมาให้เราแพคสินค้ากลับไปใหม่ แล้วแจ้งให้ TCL ทราบ เพื่อส่งบริษัทขนส่งเข้ามารับของ โดย TCL. จะส่งเครื่องใหม่ให้ท่านภายใน 1~3 สัปดาห์ หลังจากที่ TCL ได้รับของคืนแล้ว สุดยอดไปเลย TCL. สุดท้าย ทุกคนลงความเห็นให้ขอคืนเครื่องและขอคืนเงิน ยอมเสียค่าขนส่งในการส่งของกลับ(เป็นเงื่อนไขที่ TCL เพิ่งแจ้งมาสดๆ) เนื่องจากไม่มีความเชืาอถือในการบริการของแรยด์นี้อีกแล้ว
ถ้าท่านคิดว่าบริการหลังการขายสำคัญ โปรดศึกษาผลิตภัณฑ์ที่ท่านจะควักเงินจ่ายให้ดีก่อนครับ แล้วผมจะมาอัพเดทว่าเรื่องนี้จะใช้เวลากี่วันจึงจะจบโดยสมบูรณ์
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้