แจกพิกัดที่เที่ยว "ดอยพุ่ยโค" มหาสมุทรแห่งทะเลหมอก แม่ฮ่องสอน


สมกับคำกล่าวที่ว่า “มหาสมุทรแห่งทะเลหมอก” จริงๆ สำหรับ “ดอยพุ่ยโค” หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกสวยงาม ของ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน 
ซึ่งขณะนี้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ให้เข้ามาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ท่ามกลางสภาพอากาศบริสุทธิ์แล้ว ชมวิวได้แบบ 360 องศา บนยอดดอยสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,410 เมตร

ส่วนใครที่อยากจะมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ด้วยตัวเอง ด้านว่าที่ร้อยตรีภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เผยว่า จะต้องนั่งรถจากอำเภอสบเมยมาถึงดอยพุ่ยโค ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร 

จากนั้นต้องเดินเท้าขึ้นไป 850 เมตรก็จะถึงยอดดอย เมื่อขึ้นไปถึงรับรองว่าหายเหนื่อยทันที เพราะสิ่งที่จะได้เห็นคือภูมิทัศน์อันสวยงามแบบ 360 องศา พร้อมความสวยงามของทะเลหมอกในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางอากาศเย็นจับใจ และมีลมแรง 

ซึ่งช่วงทางเดินขึ้น จะมีศาลาที่พักให้หายเหนื่อยเป็นจุดๆ หากใครแบกของไม่ไหว ที่นี่มีบริการลูกหาบและพนักงานคอยดูแลเพื่อความปลอดภัย 
ส่วนค่าเดินทางหากมาที่นี่ ต้องเตรียมค่ารถจาก อ.แม่สะเรียง ถึงดอยพุ่ยโค 2,500 บาท แต่ถ้าเดินทางจากสบเมย ถึง ดอยพุ่ยโค ค่ารถ 2,000 บาท แยกค่าลูกหาบสิ่งของ น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ขึ้น 200 บาท / ลง 200 บาท แต่ถ้านักท่องเที่ยวจะนำสิ่งของลงเอง ใช้บริการขึ้นเพียงอย่างเดียวคิดราคา 250 บาท

ว่าที่ร้อยตรีภาณุวัฒน์ เผยทิ้งท้ายด้วยว่า หากจะชมความสวยงามของดอกหญ้ากระทบแสงอาทิตย์ในยามเช้าเป็นทุ่งหญ้าสีทอง จะมีให้ชมในช่วงปลายเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tnnthailand.com/news/lifestyle/157237/
บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง https://www.tnnthailand.com/news/lifestyle/157364/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่