"บ้านถ้ำทองหลาง" สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้ แลนด์มาร์กใหม่ดินแดนปลายด้ามขวาน


น้ำสีฟ้าเขียวมรกต ตัดกับสีน้ำตาลเข้มของภูเขาตั้งเด่นตระหง่านเป็นฉากหลัง ท่ามกลางบรรยากาศความร่มรื่นของวิวป่าสนริมบึงในหุบเขา มองเผินๆ เหมือนกำลังเที่ยวอยู่ต่างประเทศ แต่ไม่ต้องบินไปไกลขนาดนั้น เพราะที่นี่ คือ "บ้านถ้ำทองหลาง" ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น"สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้" กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของตำบลถ้ำทองหลาง อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา

สถานที่ตรงนี้เป็นเหมืองเก่า อยู่ริมถนนเข้าหมู่บ้านเขาตำหนอน หมู่ 1 และบ้านในวัง หมู่ 4 ลักษณะเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ริมภูเขาเป็นแนวยาว มีร่องรอยการทำเหมืองหินเก่า วัดความลึกจากขอบบึง 10-20 เมตร ขอบบึงด้านหนึ่งเป็นป่าสนขึ้นเรียงรายเป็นระเบียบสวยงาม ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นภูเขาสูง เบื้องต้นวัดระดับความลึกของน้ำได้ประมาณ 80-100 เมตร 

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เมื่อมาสัมผัสกับตา แล้วได้ฟีลธรรมชาติคล้ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์จริงๆ 
ส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวมาเช็กอินสูงสุดวันละ 2 พันคน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างมาจับจองพื้นที่ริมทางเข้า เพื่อขายของพื้นถิ่นกันจำนวนมาก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในชุมชน 

ใครที่สนใจอยากชมความงดงาม สามารถมาได้ที่ "สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้" ณ "บ้านถ้ำทองหลาง"ตำบลถ้ำทองหลาง อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tnnthailand.com/news/lifestyle/157533/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่