ผมจะมาบรรยายความหิวของ Sale ซิมทรูกันนะครับคือ หลานของผมเป็นคนโดนเองกับตัว ซึ่งผมขอบอกก่อนว่า หลานผมได้ย้ายไปอยู่กับพ่อของผมที่ต่างจังหวัด และเรื่องนี้หลานผมก็เป็นคนมาบอกผมอีกทีนึงตอนเกิดเรื่องแล้ว เรื่องก็คือในตอนแรก หลานผมก็ใช้แบบรายเดือน ที่เป็น 10 Mbs ไม่ลด Speed เดือนละ 200 บาทอยู่ และในตอนนั้นพ่อของผมก็ยังอยู่ปกตินะครับ แต่มาช่วงประมาณวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา พ่อผมได้เสียชีวิต ซึ่งหลานผมก็ได้อยู่กับ ยายซึ่งเป็น แม่ของฝ่ายแม่ของผม ยายแกก็ไม่ค่อยรู้เรื่องกับพวกซิมหรือพวกเน็ตอยู่ แล้ว ซึ่งเหตุเกิดต่อจากนี้แหละครับ ช่วงประมาณวันที่ 20-25 กันยายน นั้นเอง ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ของทางทรูมูฟ โดยพล็อตของ Sale ก็คือ จะถามชื้อ กับนามสกุลของเจ้าของซิมถูกต้องใหมครับ หลังจากนั้นก็จะพูดเรื่องเลข บัตรประชาชน แล้วก็จะถามว่าถูกต้องใหมไรประมาณนี้ใช่ใหม ครับ ในตอนนั้นหลานของผมก็ได้รับโทรศัพท์ ด้วยคำว่า เด็ก ไม่ค่อยรู้อะไร แต่หลานผมก็ตอบว่า นั่นพ่อหนูเองคะอะไรอย่างนี้ แล้ว Sale ก็ได้พูดเรื่อง ๆ โปรโมชั่น บลา ๆ แล้วที่ไม่มีเวลาให้เด็กได้ถามคนแถวนั้นหรืออะไรเลย หลังจากบอกเสร็จปุบด้วยคำว่าเด็กพูดว่า ค่ะ ซึ่งคำพูดว่าค่ะ ทางทรูอาจจะเข้าใจว่ายอมรับเงื่อนไข ? เลยกด วางสายไป หลังจากวางสายไปแล้ว จู่ ๆ ก็ได้เปลี่ยนโปรเน็ตไปแบบรายเดือนอีกราคา และเน็ตก็ยังไม่ดีเท่าด้วย และหลานก็ได้โทรมาคุยกับผมว่าโดนเปลี่ยนโปรเน็ต ตอนใหนไม่รู้เรื่องเลย แล้วเน็ตที่เปลี่ยนไม่ใช่ว่า ราคามันจะถูกกว่าอันเก่านะ ดันแพงกว่าอันเก่าซะด้วย ผมก็เลยเติมเงินให้หลานไปก่อนในเดือนนี้ เพื่อให้หลานได้ใช้ก่อน และวันนี้ ในวันที่ 27 ตุลาคม เน็ตก็ได้หมดพอดี ผมเลยจะให้หลานรบกวน ยายที่อายุเยอะแล้วช่วยไปยกเลิกเน็ตกับหลาน (ถ้าถามว่าทำไมผมถึงไม่ไปยกเลิกให้หลานเองเลยผมขอตอบเลยนะครับว่า ผมอยู่ต่างจังหวัดซึ่งผมกับหลานห่างกันมาก และทางบ้านผมก็ไม่ได้มีเงินเยอะแยะ มีแค่มอเตอร์ไซต์ 1 คัน จะให้เดินทางไปหาก็ 1200 โล ++ ไป-กลับก็รวมๆ 2500 โล ได้ ถ้าคุณเป็นผมก็คงจะเข้าใจ และถ้าถามว่าไม่สามารถยกเลิกแทนกันได้ยังงั้นหรอ ผมบอกนะครับว่าทางผมก็เคยติดรายเดือนมาก่อน และผมก็ไปยกเลิกมาแล้ว ผมเลยลองถามเผื่อไปแล้วว่า ถ้าไม่สะดวกมาให้คนอื่นมาแทนได้ใหม ซึ่งทางทรู ได้บอกผมมาว่า ให้มาได้ครับ แต่ต้องมีการเซ็นเอกสารคล้ายๆ ว่ามอบสิทธิ อะไรประมาณนั้นครับผมก็จำไม่ค่อยได้ ผมก็เลยไม่ใส่ใจตรงส่วนนั้น แต่ก็รู้สึกเสียดายทีหลังว่าทำไมไม่ฟังละเอียดกว่านั้น ) ใครที่อ่ารมาถึงตรงนี้ก็ขอขอบคุณมากๆ และอยากเตือนให้ พ่อๆ แม่ๆ หรือลุง ป้า น้า อา ที่มี ลูก หรือ หลานๆ เล่นโทรศัพอยู่ อยากเตือนว่าเวลาทาง TrueMove หรือ ทางค่ายใหนก็ตามโทรมา ให้ ทางลูกๆ หลาน ของท่านมาปรึกษาหรือให้ท่านเป็นคนรับสายแทนจะดีมากกว่า อย่าให้เด็กไปคุยเองไม่งั้นจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน ส่วนทาง ค่ายที่โทรมา มันไม่เสียอะไรหรอกครับ เพราะ ถ้ามันขายได้ มันก็ได้ ค่าคอมมิช ถ้าขายไม่ได้มันก็แค่เสียเวลา และก็โทรหาคนใหม่ สำหรับผม ผมก็คิดง่าย ๆ ว่า หากินกันง่ายแบบนี้ ก็เหมือน พวก มิจฉาชีพ แต่แบบถูกกฎหมาย เท่านั้นเอง ถ้าคุณจะฟ้องร้องว่า ไม่ยอมเสียรายเดือน จะดำเนินตามกฎหมาย เหมือนคนอื่นๆ ที่แบบไม่เสีย 3 เดือน แล้วส่งหมายเรียกไรแบบนี้มาไม่ได้นะครับ เพราะคุณก็ได้ทำการเสนอขายโปรให้กับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งยังไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ถ้าคุณว่ายังไงก็ผิด ถ้าอย่างงั้น เด็กที่ไม่บรรลุนิติภาวะ ก็สามารถทำธุรกรรมผ่านทาง อิเล็กทรอนิกส์ที่ขึ้นตรงกับธนาคารโดยไม่ต้องพาผู้ปกครองไปดำเนินการด้วย หรือ ให้เด็กประถมเดินไปกู้เงินได้แล้วละมั้ง ขอบคุณสำหรับพื้นที่นี้และก็อยากให้ทางทรูมูฟอบรมพวก Call center ทั้งหลายด้วย ไม่ย้ำว่าทุกคน แต่อยากให้มันทั่วถึง sale ดีๆ ก็มีเยอะ ส่วน sale ที่หิวเงินมันก็มีเยอะเช่นกัน จนทำให้คนอื่นเขาเสียหาย ทั้งเสียเวลา เสียทั้งเงิน ถ้าคุณสามารถรับผิดชอบกับคนทุกคนที่โดนการกระทำแบบนี้ได้หมดได้ ผมก็อยากจะเห็น แต่ถ้าทำไม่ได้ก็รบกวนแก้ไขกันด้วย
TrueMove แย่มาก หลอกขายโปรอินเทอร์เน็ตกับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี