รางรถไฟความเร็วสูง 250 km/h กับ 350 km/h ต่างกันยังไง?

ผมเห็นกระทู้เกี่ยวกับรถไฟความเร็วสูงไทย เปรียบเทียบค่าก่อสร้างทางรถไฟระหว่าง 250km/h กับ 350km/h อยากให้ผู้รู้ช่วยใขข้อข้องใจบางอย่างหน่อยครับ
มีคนอธิบายไว้ว่า ค่าก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง ถ้า 250km/h ค่าก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 16ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อกิโลเมตร ในขณะที่สเป็ค 350 km/h อยู่ที่ประมาณ 20 ล้านต่อกิโล ที่ผมสงสัยก็คือ
1.เฉพาะตัวโครงสร้างราง มันต่างกันตรงใหนบ้างครับ วัสดุ ดีไซน์ ความตรง ระดับความสูงต่ำของราง ระบบจ่ายไฟ? 
2.เพราะว่าโครงการสายอิสาน กทม ถึง โคราช นี่วิ่งตัดเข้าพื้นที่ชุมชนเยอะมากเป็นทางยกระดับแทบจะทั้งหมด ในทางทฤษฏี ตัวรางสามารถรองรับความเร็ว 350 km/h ได้หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่