ใครเคยเจองานบริการที่ไร้ความรับผิดชอบของขนส่งเฟลตแบบนี้บ้าง และ ทำยังไงบ้างคะ

ขอรบกวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ  ทุกคน ช่วยแนะนำด้วยนะคะว่าควรทำยังไง อาจจะยาวหน่อยนะคะ เรื่องเกิดตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 ตอน 9 โมงกว่า มีพัสดุมาส่งที่บ้าน 3 ชิ้น พนักงานเรียกเก็บเงินไป 2 ยอด รู้สึกว่ายอดที่แจ้งไม่คุ้น แต่ก็คิดว่าคงเป็นยอดรวม และ ด้วยความที่เค้ามาถึงหน้าบ้านแล้วค่อยโทรมา เราก็เลยต้องโอน จ่ายยอดตามที่แจ้งให้ไป พอเช็คยอดแล้วไม่ตรงความจริง ตามจริงคือ มียอดเก็บแต่เพียง 1 ยอดเท่านั้น ส่วนอีกยอดผู้ขายให้โอนตรง ไม่ได้แจ้งให้เก็บเงินปลายทาง รุ่งขึ้นเราก็เลยรีบแจ้งไปที่คอลเซ็นเตอร์ และ เค้าก็ให้เบอร์สาขามา เราก็รีบโทรไป ซุปเปอร์ไวเซอร์ รับสาย เราก็รีบแจ้งเรื่อง ไว้ แต่ภายหลังกลับมาบอกเราว่า คนส่งของคนนั้นลาออกไปแล้ว มาทำงานแค่ 1 วัน แล้วลาออกไป และบอกว่าจะตามให้ ซึ่งเราก็รอ แต่ก็ได้ทีการแอดไลน์ส่งหลักฐานการโอนเงินไปให้ดูทางไลน์ ทั้งซูป ฯ และ น้องผู้หญิงที่สาขาที่ซึ่งเป็นคนที่โทรกลับมาถาม หลังจากนั้น โทรซุป ฯ เพื่อตามเรื่องก็ไม่รับสาย ไลน์ไปก็ไม่อ่าน บางทีอ่านก็ไม่ตอบ มีแต่น้องผู้หญิงที่สาขาที่ตอบไลน์อยู่บ้าง บอกให้เราไปแจ้งความ และ เอาเอกสารแจ้งความมาให้ เราก็ทำตามทุกอย่าง แต่ก็เงียบ พอตามหนัก ๆ เข้า ก็ตอบมาแค่ว่าติดต่อคนส่งคนนั้นไม่ได้เค้าไม่รับสาย ต้องรอ ก็รอ ๆ แต่ก็ตามเป็นระยะ ๆ มาตลอด สลับกับโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เพื่อกระตุ้นเรื่อง พอโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ที ก็ให้สาขาโทรมาที และ ก็ยังเป็นคำตอบเดิมคือติดต่อคนส่งคนนั้นไม่ได้เลย แล้วก็เงียบอีก โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ทีก็จะโทรกลับมาที และ ก็พูดเหมือนเดิมคือติดต่อคนนั้นไม่ได้ หนัก ๆ เข้าเราก็เลยถามว่าไม่มีการดูแลรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ คำตอบที่ได้คือก็หนูไม่ได้เป็นคนเอาเงินไปนี่คะ แล้วจะให้หนูรับผิดชอบได้ไง เราก็บอกว่าไม่ได้ให้น้องจ่าย แต่สาขาต้องมีมาตรการอะไรที่ดีกว่านี้ไหม ซูป ฯ ไปไหน ทำไมไม่มาช่วยเคลียร์ให้ทำไมให้เด็กในสาขามารับหน้าตลอดเลย คำตอบน้องเค้าคือ พี่เค้าก็ไม่ได้เป็นคนเอาเงินไปค่ะ พี่เข้าใจไหมคะ เอ่อคืองงมาก เลยถามกลับไปว่าแล้วพี่เป็นคนเอาเงินตัวพี่เองไปเหรอ พี่ถึงต้องรับผิดชอบตัวเอง น้องเค้าบอกก็ไม่ใช่ค่ะ แต่หนูไม่ได้เป็นคนเอาเงินไป คือพูดอยู่แต่แบบนี้อย่างเดียว สักพักถามกลับมาว่าถ้าพี่ได้เงินคืนเรื่องจะจบใช่ไหมคะ เราก็ตอบว่าใช่ซิได้เงินคืนเรื่องก็จบ น้องก็ตอบกลับมาอีกว่าแต่หนูไม่ได้เป็นคนเอาเงินไปนะคะ และ หนูก็ไม่มีเงินคืนพี่หรอกนะคะ เราก็อ้าว แล้วยังไงต่อคะ คือพี่ต้องทำไง ก็ตอบแบบประชดกลับมาว่างั้นหนูคงต้องไปหากู้ยืมมาคืนให้ค่ะ เราก็งง แล้วจะประชดเพื่อ เราก็บอกก็แล้วแต่ค่ะ เค้าก็ถามต่ออีกพี่ต้องได้เงินคืนใช่ไหมคะถึงจะจบ เราก็ตอบว่าก็ใช่ซิได้เงินคืนพี่ก็จบ ก็พูดต่ออีกว่าแต่หนูไม่ได้เป็ดคนเอาเงินไปนะคะ เราก็บอกว่าพี่รู้ พี่ก็ไม่ได้ให้น้องจ่าย แต่สาขาควรจะทำอะไรมากกว่านี้ไหมคะ ก็ติดต่อคนนั้นไม่ได้อ่ะค่ะ เราก็เลยถามว่าตกลงจะมีใครรับผิดชอบให้พี่ไหมเพราะว่านานหลายเดือนแล้ว ตอบมาอีกว่าก็หนูไม่ได้เป็นคนเอาเงินไปอ่ะค่ะ เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรถ้าไม่มีใครรับผิดชอบเดี๋ยวพี่ส่งเรื่อง หลักฐาน และ เอกสารทั้งหมด รวมถึงหน้าไลน์ และ คลิปเสียงที่คุยกันทั้งหมด ให้สำนักงานใหญ่ แล้วให้เค้าจัดการล่ะกันว่าจะเอายังไง น้องก็ถามกลับมาอีกว่าถ้าพี่ได้เงินคืน คือทุกอย่างจะจบใช่ไหมคะ เราก็งง คือทั้งหมดนี่น้องเค้าไม่เข้าใจอะไรหรือเปล่าว่าเราตามเรื่องเงิน เราก็ต้องการได้เงินคืนไง ก็เลยบอกไปว่าใช่ค่ะพี่ตามเพราะต้องการเงินคืนค่ะ ก็ประชดกลับมาอีกว่างั้นหนูควต้องไปเรี่ยไรเงินคนในสาขาทั้งหมดเพื่อมาคืนให้พี่อะค่ะ ขอเวลาหน่อย เราก็บอกว่าได้ แค่อย่าเงียบไม่ตอบ แล้วก็บอกให้ส่งเลขบัญชีไว้ให้ เราก็ส่งไปให้ทางไลน์ แต่สักพักก็โทรกลับมาบอกว่าติดต่อคนนั้นได้แล้วอยู่ในสายให้เราคุยเองเลย เราก็งง อ้าวทำไมคุณไม่คุยกันล่ะว่ายังไง แล้วให้เราคุยในสายแบบเปิดโฟน ก็ไม่จบเพราะคนนั้นเค้าบอกว่าเค้าเคลียร์เงินคืนสาขาไปหมดแล้วจะให้เค้าจ่ายอะไร เราก็บอกว่าน้องควรจะต้องไปคุยกันเองไหมว่าระบบมันเป็นยังไงพี่ไม่เข้าใจการทำงานของน้องหรอกนะ ได้เรื่องยังไงก็ช่วยแจ้งพี่ด้วย แต่ไม่จบแค่นั้นวันรุ่งขึ้นคนส่วของคนนั้นวิ่งเข้ามาถึงหน้าบ้านเลย เราไม่อยู่บ้าน โทรมาถามว่าพี่อยู่ไหนผมอยู่หน้าบ้านพี่แล้วนะ เฮ้ยอะไรว่ะ จะมาคุยด้วยว่าทำไมต้องให้เค้ารับผิดชอบ อ้าวเห้ย แล้วทำไมไม่คุยกับหน่อยงานคุณล่ะ คุณบุกมาถึงหน้าบ้านเราเลยเนี้ยนะ เราก็บอกว่าพี่ไม่อยู่บ้าน น้องต้องไปคุยกับสาขาของน้องว่าเกิดอะไรขึ้น เงินมันหายไปไหน หรือน้องเก็บเงินผิดบ้านหรือเปล่า พี่ไม่รู้หรอกว่าน้องมีระบบทำงานกันยังไง เค้าก็โวยวายว่าทำไมต้องไปแจ้งความเราก็บอกว่าสาขาเค้าติดต่อน้องไม่ได้ โยนเบอร์มาให้พี่โทรเองพี่ก็โทรหาน้องก็ไม่รับสาย สาขาก็บอกให้พี่ไปแจ้งความแล้วเอาเอกสารแจ้งความไปให้เค้า พี่ก็ทำตามเท่านั้น น้องต้องไปคุยกันเองไม่ใช่มาที่บ้านพี่แบบนี้ เค้าบอกว่าสาขาคุยไม่รู้เรื่อง เราก็เอ้าคุณคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่มาหาเรื่องที่เราเฉย เราก็เลยบอกน้องโทรเข้าสำนักงานใหญ่แล้วปรึกษาเค้าเลยว่าเคสแบบนี้ต้องทำยังไง พี่ตอบอะไรไม่ได้หรอกนะ แล้วเราก็บอกว่าเราต้องทำงานต่อก็วางสายไป พยายามตามเรื่องทั้งสาขา และ คอลเซ็นเตอร์ และก็บอกว่าให้สาขาจัดการให้เรียบร้อย แต่ต้องไม่ใช่โทรกลับมาแล้วพูดแบบเดิมว่าหนูไม่ได้เอาเงินไปค่ะ ติดต่อทุกครั้งแต่ทุกครั้งก็เงียบก็ยังคงไร้คำตอบมาจนถึงทุกวันนี้ และตอนนี้คือหนักสุด โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เป็นสายเรียก 1 ครั้ง และ ก็ตาด้วยสายไม่ว่างตลอด โทรเข้าสำนักงานใหญ่ก็เป็นเหมือนกัน เราควรทำยังไงต่อดี รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เงินไม่เยอะหรอก แต่เราก็ไม่ควรจะเสีย และ ที่สำคัญ คืออยากให้รับผิดชอบมากกว่านี้ไม่ใช่ปล่อยไปเรื่อยเปื่อยโยนกันไปโยนกันมาไม่ตบแบบนี้ #สาขากระทุ่มล้ม #คอลเซ็นเตอร์เฟลซ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่