สอบถามที่เที่ยวเและพัก ณ เชียงใหม่ด้วยมอเตอร์ไซค์ครับ

แผนคือหลังปีใหม่ จะขี่มอเตอ์ไซค์จากพัทยาแล้วเอาไปขึ้นรถไฟที่อภิวัฒน์ แล้วนั่งไปด้วย 10-14 ชม จุดหมายที่มีแล้วคือ ขึ้นดอยอินท์+เดินกิ่วแม่ปาน+ขึ้นไปหมุดสูงสุดไทย+ป่าปงเปียง แล้ววันอื่นๆไม่มีแผนแล้วครับเพราะเยอะจัด ผมไม่ใช่สายไหว้วัดนัก แต่ถ้าผ่านก็แวะได้ แต่อยากได้เย็นและหมอก สงบ เดินเขา จึงอยากขอให้ช่วยแนะนำสถานที่เที่ยวที่ไปฝั่งเดียวกัน ระยะ 3-5 วันครับ 

เหล่านี้คือคำถามครับผม

- จองตั๋วรถไฟคนไม่น่ามีปัญหาเพราะออนไลน์ได้ แต่มอเตอร์ไซค์เหมือนไม่มีการจอง ควรจะวางแผนยังไงถึงจะไปพร้อมกันได้ ตั๋วจองแล้วสามารถเลื่อนหรือเปลี่ยนหน้างานได้ไหมครับถ้ามอไซค์ไปขบวนเดียวกันไม่ได้ เพราะไม่งั้นต้องไปนั่งรอรถตามมาที่ปลายทาง ไม่สามารถเดินทางต่อได้เลย

- รถไฟชั้น 2 ถ้าไปคนเดียว ช่วงที่เรานั่งไม่ได้กางเตียง เราต้องนั่งหันหน้าเข้าหาคนอื่นใช่ไหมครับ ถ้าจะถ่ายวิว หรือทานอาหาร มันจะเขินๆกับคนแปลกหน้าที่หันหน้าชนเราหรือเปล่า ไม่เคยขึ้นรถไฟเลย  หรือควรไปชั้น 1 ดีกว่า

- ถ้าไม่ใช่สายวัดอย่างที่แจ้งไว้  ตัวเมืองเชียงใหม่มีอะไรเที่ยวไหมครับ  ผมนึกออกแค่ถ่ายรูปประตูท่าแพ แล้วว่าจะไปลองทานอาหารญี่ปุ่นที่มีปลาคาร์ฟเยอะๆ แค่นั้น ในเวลาไม่เกิน 1 วัน

- ถ้าป่าปงเปียงบ้านไม่ว่าง กางเต้นท์ไม่ได้  มีที่ไหนที่อยู่บริเวณไม่ไกลจากทางเดินกิ่วแม่ปานที่บรรยากาศพอๆกันไหม เพราะว่าเช้ามืดจะรีบขึ้นไปต่อคิวเดิน คนคงจะเยอะมาก 

- จบวันที่ 1-2 ที่ดอยอินท์แล้ว  ช่วยแนะนำที่พักบนดอยที่รถเล็กขึ้นไปได้ไม่ยาก ไม่ต้องถึงขนาดทางออฟโรด ดินหนังหมู ขอเป็นทางปูนหรือมะตอยแต่สูงพอจะเห็นวิวเขา ราคาหลักร้อย-พันกลางได้ครับ

- วันที่ 3-4 อยากเดินเขา มีเขาไหนที่วิวสวยและไม่ไกลจากจุดพักข้อบนบ้างครับ   

- ขากลับผมอาจจะบินกลับลงอู่ตะเภาเลยและส่งรถกลับทางไปรษณีย์ขนส่ง หรือมีขนส่งอื่นราคาไม่แพงไหมครับ

- โดรนควรมีไหม เพราะอย่างน้อยเป็นปีถึงจะได้กลับไปเที่ยวอีก อยากบันทึกทุกอย่างไว้ให้ได้มากสุด ตอนนี้มี กล้องจากโทรศัพท์, Insta 360, ติดตั้งขายึดต่างๆตามรถไว้แล้วจะได้มีหลายๆมุม  แต่หลังจากศึกษา เหมือนจะเยอะเรื่องการขออนุญาตต่างๆ เอกสาร หรือแม้แต่การขอทำเรื่องขึ้นบินล่วงหน้า หมายถึง เปลี่ยนจุดพักก็บินไม่ได้แล้ว เพราะไม่ตรงกับที่ทำเรื่องขอไว้ 7 วันล่วงหน้า  กลับมาต้องทำเรื่องขายอีก กำลัง 2 จิตว่าจะซื้อดีไหมครับ

โดยรวมประมาณนี้ที่อยากได้คำแนะนำสำหรับมือใหม่ ไม่ค่อยเที่ยว ไปคนเดียว แต่อยากให้คุ้มทุกเวลาที่อยู่เชียงใหม่ครับ  

ขอบคุณหลายๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่