ต้องตัดต่อถึงขั้นไหน ถึงจะสามารถรับงานได้ครับ

สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆ ใครมีความรู้หรือประสบการณ์ทางสายงานฟรีแลนซ์ อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ
1. เราสามารถหาลูกค้าได้จากที่ไหนบ้างครับ
2. เรทราคาเราสามารถกำหนดได้เองเลยไหมครับ โดนส่วนตัวคิดไว้หลักร้อยครับ ถ้างานละเอียดหน่อยก็หลักพันครับ (แต่คิดว่าตัวผมเองยังไม่ถึงขั้น555+)
3. ตามหัวข้อครับ ต้องตัดวิดีโอถึงขั้นไหนถึงจะสามารถรับงานได้ครับ กลัวว่าทักษะที่ผมมีอยู่อาจจะด้อยกว่านัดตัดต่อท่านอื่นๆ
     3.1 ในการตัดต่อวิดีโอต้องมีความรู้ด้านใดบ้าง ถึงจะสามารถรับงานได้ครับ
4. ขอแนวคิดวิธีที่จะสามารถเติบโตในสายงานนี้ได้หน่อยครับ

ปล.หากพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่นๆมีอะไรจะแนะนำสามารถแนะนำมาได้เลยครับ  ถ้ามาจับมือสอนตัดต่อเสริมผมยินดีครับ หากใครสนใจให้สอนตัดต่อผมยินดีสอนฟรีครับ คิดว่าน่าจะพอสอนได้บ้าง เบื้องต่น เบสิคๆ

สกิลที่มีในตอนนี้ก็ สามารถใส่ซับได้ ทำลูกเล่นการเข้าออกระหว่างวิดีโอได้ ใส่เสียงประกอบ และสามารถพากย์ประกอบได้เช่นกัน 

ปล.2 หากพี่ๆคิดว่าผมยังขาดความสามารถอยู่ แนะนำเพิ่มเติมมาได้เลยครับ

ยอมรับคำติของทุกท่าน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1.วันนี้ถ้าคุณทำงานประจำสะสมประสบการณ์ คุณจะเจอคนมากมายในวงการ คนพวกนั้นจะกลับมาจ้างคุณในวันที่คุณเก่งมากพอ หรือ.. โพสต์ตามกลุ่มรับงาน
2.เรทราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบและคุณภาพงาน แนะนำว่าอย่าตัดราคาตัวเองมาก เพราะวันไหนอยากปรับขึ้นมันจะยาก ถ้าคุณมีลูกค้าประจำอยู่แล้ว ก็เหมือนทิ้งลูกค้าไปเลย ขั้นต่ำควร 500 แล้วครับ สำหรับงาน TIKTOK 1-2 นาที ถ้าคลิปแนวอื่นก็ลองคิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อวันดู แต่พวกคลิป VLOG ควร 2500+ อย่าเอาตัวเองไปคลุกคลีกับพวกตัดราคา
3.ขั้นที่รับผิดชอบงานนั้นๆได้ครับ ถ้ายังใหม่ก็เอาแค่งานง่ายๆไป ถามลูกค้าว่าอยากได้แค่ไหน ดูว่าทำไหวมั้ย ไหวก็รับ ไม่ต้องกลัวเก่งสู้คนอื่นไม่ได้ เคยมีคนกล่าวว่า ถ้าวันนึงคนเจอคนที่หายใจเก่งกว่า คุณจะหยุดหายใจไปเลยมั้ย ตามนั้นครับ
4.การเติบโตในสายงานนี้ ก็น่าจะมีไม่มีแบบ 1.ยกระดับรูปแบบงาน จากตัดออนไลน์ ก็เปลี่ยนไปตัดงานอื่น พวกโฆษณา TVC เงินดีมาก ถ้าคุณไปรับมาได้ อีกทางก็เป็นฟรีแลนส์พยายามรับงานเหมาจากลูกค้ามา แต่จุดนึงมันจะตันเพราะคุณจะทำไม่ไหว 2.เปิดบริษัทเอง หาทีมรับผลิตไปเลย แต่แนะนำว่า ควรมีสกิลการตลาดด้วย ไปจับลูกค้าแบรนด์ขายแพ็คเกจ Marketing+Production ก็จะหาเงินได้ยอะขึ้นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่