[CR] รีวิว หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ECOVACS

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้จะหยิบหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นมารีวิวจ้า~ ใช้แล้วมันเริ่ดดด จนอดไม่ได้ที่จะต้องหยิบมาแชร์ ไม่น่าเชื่อว่าเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ มันจะฉลาดได้ขนาดนี้ ตอนแรกที่รู้ว่าแฟนจะซื้อบอกเลยขัดขั้นสุด หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นอะไรราคาเท่ากับจ้างแม่บ้านได้สองคนต่อเดือนเลยจ๊ะ! แต่พอได้มาใช่เอ๊า ระยะยาวมันดีย์ 
     ขอเล่าก่อน คือบ้านเราเปิดโรงแรมค่ะใจกลางเมืองภูเก็ตเลยค่ะ ลูกค้าเกือบเต็มตลอดถ้าเป็นช่วง hi season คือโรงแรมของเราเป็นโรงแรมไม่ได้ใหญ่ไม่ได้โตอะไร มีประมาณ 20 ห้องได้ และมี โฮสเทลอวกาศอีกประมาณ 10 ตู้ได้ที่เพิ่งเปิดตัวโดยโฮสเทลของเรานั้นเป็นแบบธีมอวกาศ โดยเพิ่งเปิดโซนใหม่ พอขยายโซน แม่บ้านสองคนก็เริ่มไม่พอ ทำกันไม่ทัน ตอนแรกเรากะว่าจะจ้างแม่บ้านเพิ่มแต่แฟนเราบอกว่า เดี๋ยวมันกำลังจะเข้าสู่หน้า Low season ซึ่งแขกก็จะน้อยลง พอแขกน้อยลงแล้วมานั่งแบกค่าจ้างพนักงานมันก็เปล่าประโยชน์ แฟนเราเลยเสนอหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นราคาแอบตกใจอยู่นะ และคิดว่ามันจะสะอาดเหรอ เพราะเคยเห็นบ้านเพื่อใช้อยู่ตัวหลักพัน มันไม่เวิร์ค เสียก็บ่อย เลยไม่ค่อยเห็นด้วยกับแฟนเท่าไหร่ เราเลยทักไปสอบถามแอดมินของหุ่นยนต์ตัวนี้ก่อนเพื่อหาข้อมูลเพราะราคาก็ไม่ธรรมดาต้องรอบคอบนิดนึง แอดมินตอบค่อนข้างละเอียดบวกกับคุยเรื่องประกันดูๆแล้วก็โอเคดูไม่น่ามีปัญหา หาอ่านรีวิวเค้าก็บอกไม่ได้อ่อนแอเหมือนตัวถูก บวกเวลามีปัญหาการรับประกันการซ่อมค่อนข้างโอเค แต่เพื่อความชัวร์ สั่งมาลองเทสก่อน 1 จ๊ะ แต่นางก็เถียงและให้เหตุนู้นนี่นั่นมาสู้ นางจะเอาสองตัว เราเลยอนุมัติให้ลองแค่ 1 ก่อน นางก็จัด หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น ECOVACS X2 OMNI มาค่ะ 


พอได้มาเรารู้สึกว่าเออมันใช้ง่ายคือ แม่บ้านที่เป็นพม่าสามารถใช้ได้ด้วย นางสามารถโต้ตอบกับเครื่องดูดฝุ่นด้วยภาษาไทยแบบไม่ชัดๆแต่แต่หุ่นยนต์เข้าใจได้แบบไหลลื่นเลยค่ะ ถือว่าเก่งจ้า ส่วนแอปก็บริหารจัดการก็เป็นภาษาไทยใช้งานง่ายเหมือนกัน 

 วิธีใช้งาน ก็คือ เช้ามาเราจะให้แม่บ้านกวาดและถูทำความสะอาดและเช็คความเรียบร้อย 1 รอบ และระหว่างวันเราก็จะปล่อยให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้นทุกๆ3 ชั่วโมง สิ่งที่ได้คือ เอี่ยวมมากเพราะตัวหุ่นยนต์ตัวนี้ไม่ได้เดินมั่วๆ แต่มาครั้งแรกมันก็จะเดินสำรวจเพื่อสร้าง map ใว้อะไรอยู่ตรงไหนอย่างไรมันรู้หมดเอแค่อนข้างอัจฉริยะจริง ดังนั้นจุดไหนเราก็สั่งให้ม้นไปทำความสะอาดจุดนั้นได้เลย เวลาเดินทำความสะอาดด้วยความที่มันรู้ map มันก็เดินทำความสะอาด ทุกจุดแบบมีแผนการเดินไม่ได้เดินมั่วๆและแรงดูดแรงถูก็ค่อนข้างดีแต่ทำงานเงียบ ไม่รบกวนลูกค้า ส่วนตัวชอบมากกก

ล่าสุด ซื้อเพิ่มอีกตัววางในlobby  แต่ข้อเสียก็มีคือ มันอาจพันแข้งพันขาหน่อยด้วยความที่มันทำงานเงียบ เวลาเดินๆคนไม่สังเกตก็อาจเหยียบมันได้เราเองจะเหยียบหลายทีละ 🤣🤣🤣🤣
ชื่อสินค้า:   ECOVACS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่