เมื่อวานนี้เมียเห็นโปรโมชั่นเนย 1 แถม 1 แต่ก็เห็นว่าเป็นวันสุดท้ายแล้วก็เลยลองเปิดซื้อของในออนไลน์แทนก็พบว่ามีโปรฯ ในออนไลน์เหมือนกันก็เลยสั่งซื้อพร้อมจ่ายเงินตัดบัตรเครดิตและเลือกรับสินค้าในวันรุ่งที่สาขาเอง
สักพักมีพนักงานจากสาขาโทรฯมาแจ้งว่า สินค้าถ้าอยากได้โปรฯ นี้ ต้องมารับภายในวันนี้(วันที่ซื้อ)เท่านั้น เราก็เลยอ่ะก็ได้เดี๋ยวออกไปเลย แต่พนักงานก็พูดขึ้นมาอีกว่าแต่ตอนนี้สินค้าที่สาขาไม่มีของนะคะ เราก็อ้าว..แล้วต้องทำไงทีนี้ พนักงานแนะนำว่ารับเป็นสินค้าอื่นแทนมั้ย เราก็เลยบอกไปว่าไม่อ่ะเมียจะเอาไปทำขนม งั้นเดี๋ยวผมไปทำเรื่องยกเลิกแทนก็วางสายไป
มาเปิดเว็บ
https://www.bigc.co.th/ ปุ๊ปหาปุ่มเพื่อยกเลิกรายการก็ไม่มี ช็อตนี้ทำให้อารมณ์เสียเพิ่มขึ้นเลยทีนี้ หลังจากแอบหงุดหงิดพนักงานสาขาที่โทรฯมาก่อนหน้านิดๆ ไปแล้วว่าเซ็ตระบบการทำงานยังไงกันนะ ทั้งเว็บทั้งพนักงานดูทำส่งๆ ไปงั้น ก็เลยจำเป็นต้องโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ 1756 กด 1 ตามเว็บเลย
พนักงานคอลฯ ก็เลยเป็นสนามอารมณ์นิดหน่อย แต่ไม่ได้วีนนะพูดเฉยๆ นี่แหละ แค่ซักหาเหตุผลจนพนักงาน dead air ให้คำตอบไม่ได้ บอกว่าจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เราก็เลยบอกว่าแล้วจะได้ฟีดแบคเรื่องนี้ยังไงว่าแจ้งแล้วจริงๆ ? คอลฯ ก็บอกอีกว่าไม่มีนโยบายอัพเดทหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อย่างเดียว
นั่นเลยเป็นที่มาร่ายยาวในพันทิป เผื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาเห็นแล้วเอาไปพัฒนาให้มันดีขึ้นละกันนะ
• เว็บไซต์เรื่องโปรโมชั่นควรระบุเงื่อนไขต่างๆ ให้ชัด แต่ทางที่ดีควรพัฒนาระบบ ถ้าอะไรมันไม่ตรงเงื่อนไขก็ทำให้มันไปไม่ถึงหน้าจ่ายเงินซะก็แล้ว เงื่อนไขแค่นี้เด็กๆ จบใหม่ก็เขียนโปรแกรมดักได้แล้ว (ในที่นี้คือวันสุดท้ายที่จ่ายเงินกับวันรับสินค้าไม่ตรงเงื่อนไขกัน)
• เข้าใจว่าระบบสต็อกแบบแยกสาขาคงบริหารลำบากแต่ก็ควรทำ จะไปโหลดงาน Operation ให้โทรมาทำไม สุดท้ายมันก็จะมีปัญหาจากข้อแรกอยู่ดี
• ปุ่มยกเลิกรายการเองจากฝั่ง User ทำเถอะครับ ถ้ากลัวเค้ามากดเล่นๆ แล้วไม่เอา อย่าเปิดออนไลน์เลย อยู่แบบ bricks and mortar ไปเถอะ
• พนักงานที่โทรมาแจ้งโปรโมชั่นวันสุดท้ายคือ 20/09/2023 แต่วันนี้เปิดดูเว็บสินค้ายังระบุ 1 แถม 1 อยู่เลย แอดมินเว็บลาพักร้อนแหงๆ
• SOP ในการแก้ปัญหาทั้งแอดมินเว็บ และ พนักงานสาขา ถ้าคิดจะเปิดขายออนไลน์มันคงต้องทำนะ ดูจากพนักงานสาขาโทรมาและคอลเซ็นเตอร์ตอบคำถามดูแล้วทำงานแบบตามใจตัวเอง ไม่มีสแตนดาร์ดในการทำงานแน่นอน
ปิดท้ายเป็นองค์กรใหญ่ๆ พนักงานออฟฟิศดูฉลาดๆ ทั้งนั้น ก็หวังว่าจะเอาข้อเล็กๆ ที่เห็นเหล่านี้ไปพัฒนาแก้ไขให้มันดีขึ้นนะครับ Coding ง่ายๆ แบบเด็กๆ จบใหม่ก็ทำได้แบบนี้ อย่าปล่อยไว้นาน ถ้าผมเป็นโปรแกรมเมอร์ หรือ ผู้จัดการ อายเค้าแย่เลย
[CR] รีวิวและบ่นการซื้อสินค้าจาก BigC Online
สักพักมีพนักงานจากสาขาโทรฯมาแจ้งว่า สินค้าถ้าอยากได้โปรฯ นี้ ต้องมารับภายในวันนี้(วันที่ซื้อ)เท่านั้น เราก็เลยอ่ะก็ได้เดี๋ยวออกไปเลย แต่พนักงานก็พูดขึ้นมาอีกว่าแต่ตอนนี้สินค้าที่สาขาไม่มีของนะคะ เราก็อ้าว..แล้วต้องทำไงทีนี้ พนักงานแนะนำว่ารับเป็นสินค้าอื่นแทนมั้ย เราก็เลยบอกไปว่าไม่อ่ะเมียจะเอาไปทำขนม งั้นเดี๋ยวผมไปทำเรื่องยกเลิกแทนก็วางสายไป
มาเปิดเว็บ https://www.bigc.co.th/ ปุ๊ปหาปุ่มเพื่อยกเลิกรายการก็ไม่มี ช็อตนี้ทำให้อารมณ์เสียเพิ่มขึ้นเลยทีนี้ หลังจากแอบหงุดหงิดพนักงานสาขาที่โทรฯมาก่อนหน้านิดๆ ไปแล้วว่าเซ็ตระบบการทำงานยังไงกันนะ ทั้งเว็บทั้งพนักงานดูทำส่งๆ ไปงั้น ก็เลยจำเป็นต้องโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ 1756 กด 1 ตามเว็บเลย
พนักงานคอลฯ ก็เลยเป็นสนามอารมณ์นิดหน่อย แต่ไม่ได้วีนนะพูดเฉยๆ นี่แหละ แค่ซักหาเหตุผลจนพนักงาน dead air ให้คำตอบไม่ได้ บอกว่าจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เราก็เลยบอกว่าแล้วจะได้ฟีดแบคเรื่องนี้ยังไงว่าแจ้งแล้วจริงๆ ? คอลฯ ก็บอกอีกว่าไม่มีนโยบายอัพเดทหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อย่างเดียว
นั่นเลยเป็นที่มาร่ายยาวในพันทิป เผื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาเห็นแล้วเอาไปพัฒนาให้มันดีขึ้นละกันนะ
• เว็บไซต์เรื่องโปรโมชั่นควรระบุเงื่อนไขต่างๆ ให้ชัด แต่ทางที่ดีควรพัฒนาระบบ ถ้าอะไรมันไม่ตรงเงื่อนไขก็ทำให้มันไปไม่ถึงหน้าจ่ายเงินซะก็แล้ว เงื่อนไขแค่นี้เด็กๆ จบใหม่ก็เขียนโปรแกรมดักได้แล้ว (ในที่นี้คือวันสุดท้ายที่จ่ายเงินกับวันรับสินค้าไม่ตรงเงื่อนไขกัน)
• เข้าใจว่าระบบสต็อกแบบแยกสาขาคงบริหารลำบากแต่ก็ควรทำ จะไปโหลดงาน Operation ให้โทรมาทำไม สุดท้ายมันก็จะมีปัญหาจากข้อแรกอยู่ดี
• ปุ่มยกเลิกรายการเองจากฝั่ง User ทำเถอะครับ ถ้ากลัวเค้ามากดเล่นๆ แล้วไม่เอา อย่าเปิดออนไลน์เลย อยู่แบบ bricks and mortar ไปเถอะ
• พนักงานที่โทรมาแจ้งโปรโมชั่นวันสุดท้ายคือ 20/09/2023 แต่วันนี้เปิดดูเว็บสินค้ายังระบุ 1 แถม 1 อยู่เลย แอดมินเว็บลาพักร้อนแหงๆ
• SOP ในการแก้ปัญหาทั้งแอดมินเว็บ และ พนักงานสาขา ถ้าคิดจะเปิดขายออนไลน์มันคงต้องทำนะ ดูจากพนักงานสาขาโทรมาและคอลเซ็นเตอร์ตอบคำถามดูแล้วทำงานแบบตามใจตัวเอง ไม่มีสแตนดาร์ดในการทำงานแน่นอน
ปิดท้ายเป็นองค์กรใหญ่ๆ พนักงานออฟฟิศดูฉลาดๆ ทั้งนั้น ก็หวังว่าจะเอาข้อเล็กๆ ที่เห็นเหล่านี้ไปพัฒนาแก้ไขให้มันดีขึ้นนะครับ Coding ง่ายๆ แบบเด็กๆ จบใหม่ก็ทำได้แบบนี้ อย่าปล่อยไว้นาน ถ้าผมเป็นโปรแกรมเมอร์ หรือ ผู้จัดการ อายเค้าแย่เลย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้