อยากเรียนเปียโน แต่ไม่มีอะไรเลย

ตอนนี้เป็นนักศึกษามหาลัยครับมีเวลาว่างหลักๆ คือ วันอาทิตย์ กับหลังเรียนตอนเย็นบางวัน อยากเรียนเปียโนไว้เป็นสกิล+ใช้เวลาว่างสักอาทิตย์ละนิดหน่อยออกจากหอบ้าง แต่ตามหัวข้อเลยครับ ตอนนี้ไม่มีอะไรเลย ในที่นี้คือไม่มีเปียโน ซึ่งถ้าจำเป็นจริงๆ ผมสามารถผ่อนเปียโนไฟฟ้าในงบประมาณ 10000กลางถึง20000ได้อยู่ เพราะมีเงินที่ไปรับทำงาน+เงินจากส่วนอื่นๆนิดหน่อย(ที่มีเวลาว่างหลักแค่วันอาทิตย์เพราะต้องไปหาค่าใช้จ่ายเนี่ยแหละครับ555) แต่ปัญหาคือเนื้อที่หอพักค่อนข้างเล็ก แถมกลัวส่งเสียงรบกวนข้างห้อง(หอพักอยู่กับเพื่อนสนิท 2 คน ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงในห้อง) ตอนนี้เลยมองไปที่การเช่าห้องซ้อมเปียโนของที่เรียน ที่นี้มาถึงคำถามครับ
1.คิดว่าการไปเรียนอาทิตย์ละครั้ง + ซ้อมประมาณ อาทิตย์ละ 2-3วัน 1-2ชม.ต่อครั้ง เพียงพอไหมครับ คือเข้าใจว่าขึ้นอยู่กับตัวผู้เรียน แต่ถามจากประสบการณ์แล้วกันว่าโดยส่วนใหญ่ที่ผ่านตามา พอไหวไหม
2.หรือควรซื้อเปียโนไฟฟ้าพกพาตัวเล็กๆที่ต่อบลูทูธได้ไว้เลย สัก61คีย์ แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นเปียโนพกพาต้องน้ำหนักเบา มันเลยมักจะมีข้อจำกัดด้านความหนักเบาของลิ่ม
3.เรียนนี่ผมเรียนที่ไหนก็ได้เลยไหม หรือควรเป็นสถาบันใหญ่ๆ หรือควรเป็นที่ที่หลักสูตรไปทางไหนโดนเฉพาะไหม หลักๆไม่ได้จะไปสอบ หรือจะเล่นคลาสสิค เล่นอะไรมากมาย แค่ในระดับที่สามารถเล่นเพลงที่ตัวเองชอบ แกะเพลงให้ตรงเมโลดี้ เติมลูกเล่นอะไรได้บ้าง ไม่ต้องถึงขนาดฟังแล้วเล่นเลย แค่ให้มันต่อยอดไปเล่นเองได้ ประมาณนั้น
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
3.5 หรือใครมีที่เรียนแนะนำแถวฝั่งธนก็ได้นะครับ ใกล้ๆม.รัฐชื่อแถวทุ่งครุจะดีมาก555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่