เบื้องหลังความสำเร็จของ BTS มีทีมงานมากมายนอกเหนือจากสมาชิกทั้งเจ็ดคน นี่คือเหตุผลว่าทำไมในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเพลงป๊อป ความสนใจไม่เพียงแต่กับศิลปินเคป็อปเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเอเจนซี่และทีมงานที่สร้างพวกเขาด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Columbia Records ค่ายเพลงประวัติศาสตร์ขนาดใหญ่ของอเมริกาที่มี Adele และ Beyoncé ได้ว่าจ้าง
Nicole Kim (Kim Hyun-jung) ซึ่งร่วมงานกับ BTS มาเป็นเวลาหกปีในตำแหน่ง A&R
Nicole Kim อยู่ในแถวหน้าของการเข้าสู่โลกของ BTS ตั้งแต่ปี 2017 - 2022 โดยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีม HYBE A&R ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์
เป็นผู้นำในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกของ BTS มีหน้าที่ดูแลการผลิตและการเปิดตัวอัลบั้มและเพลง รวมถึงการวางแผนแนวคิดศิลปิน การรวบรวมเพลง และการให้คำปรึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้นำการทำงานร่วมกันระหว่าง BTS กับศิลปินระดับโลก เช่น Coldplay และ Halsey
นอกจากนี้เธอยังมีส่วนร่วมในการผลิตเพลงฮิตระดับโลก เช่น "Dynamite" "Butter" และ "Permission to Dance" แฟน ๆ บางคนรู้จักเธอในฐานะ "ล่ามของ BTS" ในขณะที่เธอมักถูกพบเห็นจากการติดตามสมาชิก BTS ไปในตารางงานต่างประเทศ
ก่อนทำงานที่ HํYBE เธอเคยทำงานที่ Starship Entertainment และ Sony Music Publishing สาขาเกาหลี
อาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอคือ BTS รองประธานนิโคลเน้นย้ำถึง
'พรสวรรค์' และ
'ความจริงใจ' ตามธรรมชาติของศิลปิน ว่าเป็นความลับสู่ความสำเร็จ เธอกล่าวถึงสมาชิก BTS ว่า
“ในบรรดาศิลปินทั้งหมดที่ฉันเคยเจอ BTS เป็นศิลปินที่ทำงานหนักที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัวราวกับว่าพลังของจักรวาลถูกรวบรวมไว้ด้วยกัน เช่น โปรดิวเซอร์ที่ยอดเยี่ยม ประธานของ HYBE บังชีฮยอก ทีมงานที่ทำงานร่วมกันได้ดี และแฟนคลับที่เติบโตและสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง”
ทฤษฎีของเธอคือ แม้ว่าเคป๊อปจะครอบคลุมหลายแขนง เช่น การเต้น แฟชั่น การโฆษณา และการแสดง แต่แก่นแท้ของมันยังคงเป็นดนตรี “ในบรรดาแผนกต่าง ๆ ฉันต้องการทำงานในตำแหน่ง A&R และเหตุผลที่ฉันยังคิดว่ามันสำคัญที่สุด
ก็เพราะงานหลักของศิลปินคือการผลิตเพลงและอัลบั้ม ฉันเชื่อว่าการมีรายชื่อผลงานที่ได้รับการจัดระเบียบอย่างดี (รายการบันทึกที่ตีพิมพ์) สามารถนำไปสู่อาชีพที่ดีได้”
สำหรับเธอผู้รวบรวมและเลือกเพลงหลายร้อยเพลงจากทั่วโลกเพื่อออกเพลงเดียว คำจำกัดความของ
'เพลงที่ดี' นั้นค่อนข้างชัดเจน
“เป็นเพลงที่เหมาะกับศิลปินเป็นอย่างดี” นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่าจากมุมมองของเพลงยอดนิยม
“เพลงที่ดีคือเพลงที่มีความสอดคล้องระหว่างเรื่องราวที่ศิลปินต้องการแสดง และองค์ประกอบที่แฟน ๆ ต้องการ”
ตัวอย่างเช่น เพลง "Dynamite" ของ BTS ซึ่งติดอันดับ 1 ใน "Hot 100" ของ Billboard เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเพลงป๊อปเกาหลี เดิมทีไดนาไมท์มีคำหยาบที่ใช้บ่อยในเพลงต่างประเทศในเวอร์ชันแรก แต่ได้รับการแก้ไขด้วยเนื้อหาที่มีความหวังเพื่อเปิดเผยความจริงใจของ BTS
“Permission to Dance” เดิมทีเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างคู่รัก ได้เปลี่ยนมาเป็นเนื้อหาแห่งอิสรภาพและความหวังในปัจจุบัน นิโคลอธิบายว่า “สิ่งสำคัญคือต้องส่งข้อความเชิงบวกเนื่องจากการระบาดใหญ่กำลังจะสิ้นสุดลง”
“สำหรับการขยายตัวในต่างประเทศ เนื้อเพลงภาษาอังกฤษเป็นเพียงช่องทางหนึ่ง โดยต้องไม่ทิ้งเอกลักษณ์และความคิดริเริ่มของ K-pop”
“จากมุมมองของชาวอเมริกัน สิ่งสำคัญคือศิลปินต้องแสดงสีดั้งเดิมของตนเองออกมาได้ดี แทนที่จะเลียนแบบองค์ประกอบของอเมริกาทั้งหมด”
การเขียนเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ หรือการร่วมมือกับค่ายเพลงท้องถิ่น ได้รับการวิเคราะห์ว่าเป็น "วิธีเดียว"
“เราสามารถแนะนำดนตรีให้ผู้คนรู้จักมากขึ้นผ่านภาษาที่ใช้กันทั่วไปมากขึ้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าศิลปินจะละทิ้งสีและรากเหง้าของตนเอง"
“ในปี 2017 ตอนที่ฉันขอนัดพบกับบริษัทในเครือในสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ฉันมักจะไม่ได้รับคำตอบเสียด้วยซ้ำ ตอนนี้ BTS ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมแล้ว ทำให้ K-pop กลายเป็นจุดยืนที่ไม่อาจมองข้ามได้”
นิโคลเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เธอถูกเพิกเฉยจากบริษัทในอเมริกา แต่ปัจจุบัน BTS ทำให้อุตสาหกรรมไม่สามารถเพิกเฉยต่อ K-pop ได้
Nicole Kim อยู่ในแถวหน้าของการเข้าสู่โลกของ BTS ตั้งแต่ปี 2017 - 2022 โดยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีม HYBE A&R ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์
เป็นผู้นำในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกของ BTS มีหน้าที่ดูแลการผลิตและการเปิดตัวอัลบั้มและเพลง รวมถึงการวางแผนแนวคิดศิลปิน การรวบรวมเพลง และการให้คำปรึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้นำการทำงานร่วมกันระหว่าง BTS กับศิลปินระดับโลก เช่น Coldplay และ Halsey
นอกจากนี้เธอยังมีส่วนร่วมในการผลิตเพลงฮิตระดับโลก เช่น "Dynamite" "Butter" และ "Permission to Dance" แฟน ๆ บางคนรู้จักเธอในฐานะ "ล่ามของ BTS" ในขณะที่เธอมักถูกพบเห็นจากการติดตามสมาชิก BTS ไปในตารางงานต่างประเทศ
ก่อนทำงานที่ HํYBE เธอเคยทำงานที่ Starship Entertainment และ Sony Music Publishing สาขาเกาหลี
ทฤษฎีของเธอคือ แม้ว่าเคป๊อปจะครอบคลุมหลายแขนง เช่น การเต้น แฟชั่น การโฆษณา และการแสดง แต่แก่นแท้ของมันยังคงเป็นดนตรี “ในบรรดาแผนกต่าง ๆ ฉันต้องการทำงานในตำแหน่ง A&R และเหตุผลที่ฉันยังคิดว่ามันสำคัญที่สุด ก็เพราะงานหลักของศิลปินคือการผลิตเพลงและอัลบั้ม ฉันเชื่อว่าการมีรายชื่อผลงานที่ได้รับการจัดระเบียบอย่างดี (รายการบันทึกที่ตีพิมพ์) สามารถนำไปสู่อาชีพที่ดีได้”
สำหรับเธอผู้รวบรวมและเลือกเพลงหลายร้อยเพลงจากทั่วโลกเพื่อออกเพลงเดียว คำจำกัดความของ 'เพลงที่ดี' นั้นค่อนข้างชัดเจน “เป็นเพลงที่เหมาะกับศิลปินเป็นอย่างดี” นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่าจากมุมมองของเพลงยอดนิยม “เพลงที่ดีคือเพลงที่มีความสอดคล้องระหว่างเรื่องราวที่ศิลปินต้องการแสดง และองค์ประกอบที่แฟน ๆ ต้องการ”
ตัวอย่างเช่น เพลง "Dynamite" ของ BTS ซึ่งติดอันดับ 1 ใน "Hot 100" ของ Billboard เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเพลงป๊อปเกาหลี เดิมทีไดนาไมท์มีคำหยาบที่ใช้บ่อยในเพลงต่างประเทศในเวอร์ชันแรก แต่ได้รับการแก้ไขด้วยเนื้อหาที่มีความหวังเพื่อเปิดเผยความจริงใจของ BTS
“Permission to Dance” เดิมทีเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างคู่รัก ได้เปลี่ยนมาเป็นเนื้อหาแห่งอิสรภาพและความหวังในปัจจุบัน นิโคลอธิบายว่า “สิ่งสำคัญคือต้องส่งข้อความเชิงบวกเนื่องจากการระบาดใหญ่กำลังจะสิ้นสุดลง”
“จากมุมมองของชาวอเมริกัน สิ่งสำคัญคือศิลปินต้องแสดงสีดั้งเดิมของตนเองออกมาได้ดี แทนที่จะเลียนแบบองค์ประกอบของอเมริกาทั้งหมด”
การเขียนเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ หรือการร่วมมือกับค่ายเพลงท้องถิ่น ได้รับการวิเคราะห์ว่าเป็น "วิธีเดียว" “เราสามารถแนะนำดนตรีให้ผู้คนรู้จักมากขึ้นผ่านภาษาที่ใช้กันทั่วไปมากขึ้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าศิลปินจะละทิ้งสีและรากเหง้าของตนเอง"
“ในปี 2017 ตอนที่ฉันขอนัดพบกับบริษัทในเครือในสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก ฉันมักจะไม่ได้รับคำตอบเสียด้วยซ้ำ ตอนนี้ BTS ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมแล้ว ทำให้ K-pop กลายเป็นจุดยืนที่ไม่อาจมองข้ามได้”