[CR] รีวิว Park Inn by Radison และสวนพฤกษชาติ Kirstenbosch ที่เคปทาวน์ 

เคปทาวน์ เป็นเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศแอฟริกาใต้ เมืองนี้มีความเจริญมาก ฝรั่งผิวขาวอาศัยอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก ทัศนียภาพในเมืองก็สวยงาม และยังเป็นที่ตั้งของสำนักธุรกิจใหญ่ๆ ระดับโลก อีกด้วย แถมเมืองนี้ ยังเที่ยวได้หลายรูปแบบ ทั้งแนวภูเขา และแนวชายหาด รวมถึงแหล่งชอปปิ้ง และร้านอาหาร เป็นเมืองที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวจริงๆ แต่ยังไง ก็ตาม ยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่อง อาชาญากรรม การเที่ยวก็ควรระวังตัวอยู่ตลอด โดยเฉพาะใครที่เที่ยวคนเดียว

Park Inn by Radison เป็นโรงแรมที่เราเลือกพัก เพราะว่ามีอาหารเช้าให้ เป็นโรงแรมมีมาตรฐาน และอยู่ในตัวเมือง เดินทางไปไหนมาไหน ก็สะดวก ซึ่งเราเลือกจะไปเที่ยวที่สวน Kirstenbosch National Botanical Garden กัน เพราะขับรถจากเคปทาวน์ไปไม่ไกล และเป็นสวนขนาดใหญ่ ที่มีวิวทิวทัศน์ และดอกไม้ที่สวยงามให้ชมกันเยอะมาก

รีวิว Park Inn by Radison
เป็นโรงแรมที่ทำเลดีทีเดียว พนักงานก็ต้อนรับดี ยิ้มแย้ม มีลิฟต์บริการ มียิมไม่ใหญ่ไม่โต เปิด 24 ชั่วโมง อาหารเช้าก็มีให้กินเต็มอิ่ม มีของให้เลือกทานเยอะ แต่ช่วงเช้า กับเย็น อาจจะมีรถติดบ้าง เพราะใกล้ศูนย์ประชุม และแหล่งธุรกิจ ตัวโรงแรม ก็ไม่ไกลจาก Camp Bay อ่าวสวยที่เป็นจุดท่องเที่ยวหรูหรา จุดหนึ่งเลย 
จุดเด่น : 
- อยู่ในตัวเมือง ย่านที่คนไม่พลุกพล่านนัก แถบนี้ คนผิวสี ไม่ค่อยเยอะ 
- อาหารเช้าบุฟเฟต์ อาหารค่อนข้างหลากหลาย มีเมนูปลาเป็นไฮไลท์
- ห้องกว้างขวาง เห็นวิวเมือง
จุดด้อย : 
- ที่จอดรถมีจำกัด ทีด้านหน้าโรงแรม ติดกับถนน ไม่เหมาะกับถนนค้างคืน ที่จอดรถบนตึกก็มีจำกัด ควรจองที่ไว้ และเสียค่าจอดรถด้วย แถมที่จอดรถยังแคบ และชันมาก เสี่ยงรถขูดขีดอยู่เหมือนกัน

หน้าตาห้องพัก 


ห้องน้ำ ที่นี่ แบ่งห้องสุขา กับห้องอาบน้ำ แยกกัน ทำให้สะดวกในวันเร่งรีบ แบ่งกันใช้ได้
อาหารเช้า
อาหารมีให้ครบครัน ครบไลน์บุฟเฟ่ต์ ชา กาแฟ นม ขนมปัง แฮม เมนูไข่ แยม นมทางเลือก ครัวซอง เค้ก โยเกิร์ต 
ชอบสุดก็ปลาย่างทั้งตัว หมักด้วยเมล็ดมัสตาร์ด คุ้มเวอร์

เดินเที่ยวสวนพฤกษชาติ
ทานข้าวอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาล้อหมุนไปเที่ยวสวนพฤกษชาติที่ใหญ่มากแห่งหนึ่ง Kirstenbosch National Botanical Garden  ขับรถจาก Cape Town ไป 15 - 30 นาที ก็ถึงแล้ว ใครไม่ได้เช่ารถ ก็สามารถนั่งรถ Hop มาก็ได้ เวลาที่ใช้เดินเที่ยว ก็ประมาณ 2 ชั่วโมง เหมาะกับคนชอบบรรยากาศขุนเขา ธรรมชาติ เดินชมสวน ที่นี่จะรวมพรรณไม้ ดอกไม้ ของ แอฟริกา ใต้ ให้ชมกัน มีพืชนานาพันธุ์กว่า 2500 สปีชี พื้นที่ใหญ่ถึง 5,280,000 ตารางเมตร ที่นี่ เราจะได้ชม ดอกไม้ประจำชาติแอฟริกาใต้ อย่าง King Protea และมีจุดชมวิว ที่เป็น สะพานเดินเหนือเรือนยอดไม้ (Tree Conopy Walkway) ให้เราได้ชมต้นไม้แปลกตา ไปเรื่อย ๆ ระหว่างทาง ชาวแอฟริกา เองก็ชอบมาปิคนิก กัน ค่าเข้า สำหรับชาวต่างชาติ อย่างเรา เขาคิด R220 
 
ด้านหน้า สวน จ่ายเงินกันก่อน

ต่างชาติก็จะแพงกว่าคนท้องถิ่น เท่าหนึ่ง
มาเดินเล่น มาเดินสำรวจ นั่งปิกนิก ส่องนกได้หมดเลย แต่ห้ามเอาสัตว์เลี้ยงเข้านะ
เข้ามา เขาจะวางดอกไม้สวยๆ  ให้ชมเป็นน้ำจิ้ม ให้เราไปเดินชม ของจริงด้านในกัน
สวนใหญ่มากจริง ๆ เดินเป็นชั่วโมงๆ ก็ไม่ครบ บริเวณสวนมี เขื่อนอยู่ใกล้ๆ ด้วย แต่ไม่สามารถเดินเข้าไปได้ เขาจัดโซนต่างๆ ไว้หลายโซน
จุดแรกแนะนำให้ไปก็คือ Canopy Walkway เดินเลียดต้นไม้ ชมสวนกัน
บรรยากาศโดยล้อม สดชื่นมากๆ เหมาะกับมาพักผ่อน พักสายตาจริงๆ
เหล่าต้นไม้ ดอกไม้ สวยแปลกตาดี
ใครอยากปูเสื่อ นั่งปิกนิกข้างน้องเป็ดเทศ ก็ได้นะ มีตัวตุ่น (มั้ง) ขุดรูเพียบเลย
หิวในสวน ก็มีร้านอาหาร Tea Room ให้นั่งพักเหนื่อย เครื่องดื่มดัง ก็คือ ช็อคโกแลตร้อน เข้มข้นมากๆ หวานเบาหวานกระแทกตาเลย แต่ก็อร่อยสุดๆ
อาหารก็จะเป็นแนวคลีน ผักออร์แกนิก คนรักสุขภาพต้องชอบ
ขากลับ ออกอีกประตู ซึ่งอยู่ไกลกันพอควร แอบหลง ต้องถาม รปภ. ว่าที่จอดรถอยู่ตรงไหน เพราะที่นี่กว้างจริงๆ คุ้มค่าเข้าแน่นอน สำหรับคนรักธรรมชาติ


ชื่อสินค้า:   Park Inn by Radison
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่