Korea Forum 2023 เป็นความร่วมมือระหว่าง Daily Sports และ The Economist ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลโซล กระทรวงวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว และ กระทรวงเอสเอ็มอีและสตาร์ตอัป จัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ธีม Korea is a brand ในวันที่ 11 กันยายน ที่ JW Marriott Hotel Seoul เพื่อพูดคุยเกี่ยวความสำเร็จในด้านต่างๆ ของ K Contents, K Food, K-Art และอื่นๆ
ในฐานะตัวแทนของวงไอดอลจากยุคที่สองและสมาชิก Super Junior ผู้บุกเบิกกระแสเกาหลี อีทึกได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานะของศิลปินเคป๊อปที่พัฒนามากขึ้นเมื่อเทียบกับอดีต เขาเริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวซึ่งได้รับเสียงปรบมือและเสียงเชียร์ "SJ เดบิวต์ในปี 2005 ตอนที่กระแสฮันรยูเริ่มต้นขึ้น หลังจากนั้น SJ ก็เริ่มแอคทีฟไม่เพียงแต่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ไปทั่วทั้งโลก เมื่อเวลาผ่านไป ผมสัมผัสได้ถึงชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นของเคป็อป"
แบรนด์คอนเสิร์ตระดับโลกของ Super Junior อย่าง Super Show เริ่มต้นขึ้นในปี 2008 "เพราะ SJ ทำการแสดงมามากกว่า 150 รอบในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก มันจึงทำให้เราใกล้ชิดกับแฟนๆ มากขึ้น นอกจากนี้ SJ ยังเป็นศิลปินวงแรกในเอเชียที่ได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวในประเทศ Saudi Arabia" ในปีนี้ Super Junior ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์ขององค์การท่องเที่ยว Saudi Arabia
"วันนี้ 18 ปีหลังจากการเดบิวต์ SJ ก็ยังคงทำกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่น พิธีกร การแสดง มิวสิคคัล ฯลฯ และขอบเขตในการทำกิจกรรมก็ยังคงขยับขยายอยู่เรื่อยๆ" "พวกเราหวังว่า K Forum จะกลายเป็นสถานที่สำหรับแบ่งปันแรงบันดาลใจ เป็นโอกาสในการเสริมสร้างจุดยืนของเกาหลีในระดับโลก และส่งเสริมความสำเร็จใหม่ๆ ผมหวังว่าคนหนุ่มสาวที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่โลกการทำงานจะได้รับความฝัน ความหวัง และโอกาสต่างๆ ผ่านทาง K Forum"
อีทึกกล่าวส่งท้าย "ผมหวังว่า K Forum ที่กำลังเริ่มต้นอยู่นี้ จะเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับทุกคนที่นี่ อีทึกและ SJ ก็จะยังอยู่ที่นี่เช่นกันในอนาคต พวกเราแอคทีฟในอินเทอร์เน็ต และผมหวังว่าทุกคนจะสนับสนุนพวกเรา"
ที่มา:
1
[SJ] อีทึก กล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิด Korea Forum 2023
ในฐานะตัวแทนของวงไอดอลจากยุคที่สองและสมาชิก Super Junior ผู้บุกเบิกกระแสเกาหลี อีทึกได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานะของศิลปินเคป๊อปที่พัฒนามากขึ้นเมื่อเทียบกับอดีต เขาเริ่มต้นด้วยการแนะนำตัวซึ่งได้รับเสียงปรบมือและเสียงเชียร์ "SJ เดบิวต์ในปี 2005 ตอนที่กระแสฮันรยูเริ่มต้นขึ้น หลังจากนั้น SJ ก็เริ่มแอคทีฟไม่เพียงแต่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ไปทั่วทั้งโลก เมื่อเวลาผ่านไป ผมสัมผัสได้ถึงชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นของเคป็อป"
แบรนด์คอนเสิร์ตระดับโลกของ Super Junior อย่าง Super Show เริ่มต้นขึ้นในปี 2008 "เพราะ SJ ทำการแสดงมามากกว่า 150 รอบในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก มันจึงทำให้เราใกล้ชิดกับแฟนๆ มากขึ้น นอกจากนี้ SJ ยังเป็นศิลปินวงแรกในเอเชียที่ได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวในประเทศ Saudi Arabia" ในปีนี้ Super Junior ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตประชาสัมพันธ์ขององค์การท่องเที่ยว Saudi Arabia
"วันนี้ 18 ปีหลังจากการเดบิวต์ SJ ก็ยังคงทำกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่น พิธีกร การแสดง มิวสิคคัล ฯลฯ และขอบเขตในการทำกิจกรรมก็ยังคงขยับขยายอยู่เรื่อยๆ" "พวกเราหวังว่า K Forum จะกลายเป็นสถานที่สำหรับแบ่งปันแรงบันดาลใจ เป็นโอกาสในการเสริมสร้างจุดยืนของเกาหลีในระดับโลก และส่งเสริมความสำเร็จใหม่ๆ ผมหวังว่าคนหนุ่มสาวที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่โลกการทำงานจะได้รับความฝัน ความหวัง และโอกาสต่างๆ ผ่านทาง K Forum"
อีทึกกล่าวส่งท้าย "ผมหวังว่า K Forum ที่กำลังเริ่มต้นอยู่นี้ จะเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับทุกคนที่นี่ อีทึกและ SJ ก็จะยังอยู่ที่นี่เช่นกันในอนาคต พวกเราแอคทีฟในอินเทอร์เน็ต และผมหวังว่าทุกคนจะสนับสนุนพวกเรา"