จบสวย !! เคส BYD ATTO 3 เกิดควันขณะชาร์จ เรเว่ฯ ชดเชยมอบรถคันใหม่ (ใครบอกว่าเปลี่ยนรถใหม่ให้ไม่ได้?)


เรเว่ ออโตโมทีฟ มอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 คันใหม่ให้กับลูกค้าที่เจอปัญหาเกิดควันขณะชาร์จ ที่ อุดรธานี

จากกรณีเหตุการณ์รถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 มีควันเกิดขึ้นบริเวณฝากระโปรงหน้า ขณะกำลังชาร์จไฟ DC อยู่ที่สถานีชาร์จไฟฟ้าขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จังหวัดอุดรธานี  เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา 

ต่อมา บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จํากัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้ออกแถลงการณ์ส่งทีมวิศวกรจากบีวายดีและเรเว่ฯ เข้าตรวจสอบสาเหตุในทันทีโดยยืนยันว่า จะหาเหตุผลอย่างตรงไปตรงมาโดยจะไม่บิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการค้า

หากในกรณีนี้เกิดจากความผิดปกติจากตัวรถจริง ทางเรเว่จะน้อมรับความผิดนี้และจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น
หลังจากนั้น ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ได้ข้อสรุปเบื้องต้นพบความเสียหายบริเวณชุดสายไฟที่เชื่อมต่อไปยังแบตเตอรี่ 12 โวลต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อน ส่งผลไปยังท่อแอร์ได้รับความเสียหายจนทำให้น้ำยาแอร์รั่วออกมา และเกิดควันจากน้ำยาแอร์ที่ผสานกับความร้อนในบริเวณดังกล่าวแต่ไม่เกิดเปลวไฟแต่อย่างใด

ล่าสุด บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จํากัด ได้ดูแลลูกค้ารายดังกล่าวด้วยการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ ให้ซึ่งบรรยากาศระหว่างการรับมอบรถยนต์คันใหม่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ที่ ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ บีวายดี จังหวัดอุดรธานี

https://www.pptvhd36.com/automotive/news/205179?mibextid=Zxz2cZ#lm9xepo595crod3gg3c

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่