ใครเคย ซื้อสินค้าออนไลน์แล้วมีประสบการณ์แย่ๆบ้าง ของเราเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดตั้งแต่ซื้อสินค้าออนไลน์ มา
...เรื่องมีอยู่ว่า ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเป็นสมาร์ทวอทช์มือสองสภาพในรูปก็ดูโอเค จากร้าน umixx ในแอพส้ม วันที่ 2/08/2566 พอถึงวันที่ได้รับสินค้า
สินค้ามีปัญหา ปุ่มกดใช้งานไม่ได้เลยติดต่อร้านขอเปลี่ยนตามระบบปกติ พอได้สินค้าตัวที่ทางร้านเปลี่ยนมาให้ ปรากฏว่า มีปัญหาอีก ใช้งานไม่ได้แบตเตอรี่เสีย เปิดได้แปบเดียวเครื่องก็ดับไป เลยแจ้งร้าน ร้านก็ให้ทำเรื่องเปลี่ยนเป็นครั้งที่2 แต่รอบนี้มันนอกเหนือ ขอบเขตความรับผิดชอบของระบบแอพแล้ว เป็นการดีลกับทางร้าน รอบนี้เราออกค่าแพ็คเกจ ค่าขนส่งเองเพื่อส่งให้ร้านตรวจสอบ ก็โอเค พอถึงร้าน ตรวจสอบพบ ว่ามีปัญหาจริง ร้านเลยส่งสินค้าเปลี่ยนเป็นตัวที่3มาให้ ตัวนี้ที่พีคสุดคือไม่คิดว่าร้านจะเล่นไม้นี้ ตัวที่3 นี่ คือ สินค้าไม่มีสายชาร์จมาให้ ทำให้เราเช็คเครื่องไม่ได้ ไม่รู้ว่าใช้งานได้หรือไม่ได้ติดต่อทางร้านไป ร้านบอกจะทำการเบิกสายชาร์จให้ทันที แต่เรา รอถึง 3-4 วัน ก็ยังไม่คืบหน้า ล่าสุดทักไปถามวันที่ 23/08/2566 ร้านก็บอกอยู่ในขั้นตอนการเบิก เรารู้สึกคิดว่ารอไม่ได้แล้วเพราะมันเสียเวลาเยอะแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือน เราก็ยังไม่ได้ใช้สินค้าจริงๆเลย เลยตัดสินใจ สั่งซื้อสายชาร์จ มาลองเอง วันนี้วันที่ 26/08/2566 เราได้สายชาร์จที่สั่งซื้อเองมาลอง ปรากฏว่า เครื่องใช้งานไม่ได้จริงๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเครื่องไม่ติดสินค้าใช้งานไม่ได้ เหมือนเราได้ขยะอิเล็กทรอนิกส์ มาชิ้นนึง เสียดายเงินและเวลามาก ราคาอาจจะไม่ได้สูงมากมายแต่ความรู้สึกโครตแย่เหมือนถูกหลอก นี่คิดเอาเองว่าที่ร้านไม่ส่งสายชาร์จมาด้วยเพื่อประวิงเวลาให้มันร่วงเลย สุดท้ายแล้วร้านจะอ้างว่า เลยเวลา 7 วันไปแล้ว ไม่สามารถ ทำการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าคืนเงืนได้แล้ว เราอาจจะต้องส่งซ่อมหรืออะไรในขั้นตอนต่อไป ทำให้เสียเวลาไปอีก จากวันนั้น จนวันนี้เหนื่อยมากนะ ไม่รู้จะทำยังไงได้บ้าง สามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม ติดต่อแอพ ทางโทรศัพท์ ก็มีแต่เสียงบันทึก ติดต่อทางแชทในระบบก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย...
ใครเคยซื้อสินค้าจากร้าน umixx ในแอพส้มบ้าง?
...เรื่องมีอยู่ว่า ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเป็นสมาร์ทวอทช์มือสองสภาพในรูปก็ดูโอเค จากร้าน umixx ในแอพส้ม วันที่ 2/08/2566 พอถึงวันที่ได้รับสินค้า
สินค้ามีปัญหา ปุ่มกดใช้งานไม่ได้เลยติดต่อร้านขอเปลี่ยนตามระบบปกติ พอได้สินค้าตัวที่ทางร้านเปลี่ยนมาให้ ปรากฏว่า มีปัญหาอีก ใช้งานไม่ได้แบตเตอรี่เสีย เปิดได้แปบเดียวเครื่องก็ดับไป เลยแจ้งร้าน ร้านก็ให้ทำเรื่องเปลี่ยนเป็นครั้งที่2 แต่รอบนี้มันนอกเหนือ ขอบเขตความรับผิดชอบของระบบแอพแล้ว เป็นการดีลกับทางร้าน รอบนี้เราออกค่าแพ็คเกจ ค่าขนส่งเองเพื่อส่งให้ร้านตรวจสอบ ก็โอเค พอถึงร้าน ตรวจสอบพบ ว่ามีปัญหาจริง ร้านเลยส่งสินค้าเปลี่ยนเป็นตัวที่3มาให้ ตัวนี้ที่พีคสุดคือไม่คิดว่าร้านจะเล่นไม้นี้ ตัวที่3 นี่ คือ สินค้าไม่มีสายชาร์จมาให้ ทำให้เราเช็คเครื่องไม่ได้ ไม่รู้ว่าใช้งานได้หรือไม่ได้ติดต่อทางร้านไป ร้านบอกจะทำการเบิกสายชาร์จให้ทันที แต่เรา รอถึง 3-4 วัน ก็ยังไม่คืบหน้า ล่าสุดทักไปถามวันที่ 23/08/2566 ร้านก็บอกอยู่ในขั้นตอนการเบิก เรารู้สึกคิดว่ารอไม่ได้แล้วเพราะมันเสียเวลาเยอะแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือน เราก็ยังไม่ได้ใช้สินค้าจริงๆเลย เลยตัดสินใจ สั่งซื้อสายชาร์จ มาลองเอง วันนี้วันที่ 26/08/2566 เราได้สายชาร์จที่สั่งซื้อเองมาลอง ปรากฏว่า เครื่องใช้งานไม่ได้จริงๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเครื่องไม่ติดสินค้าใช้งานไม่ได้ เหมือนเราได้ขยะอิเล็กทรอนิกส์ มาชิ้นนึง เสียดายเงินและเวลามาก ราคาอาจจะไม่ได้สูงมากมายแต่ความรู้สึกโครตแย่เหมือนถูกหลอก นี่คิดเอาเองว่าที่ร้านไม่ส่งสายชาร์จมาด้วยเพื่อประวิงเวลาให้มันร่วงเลย สุดท้ายแล้วร้านจะอ้างว่า เลยเวลา 7 วันไปแล้ว ไม่สามารถ ทำการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าคืนเงืนได้แล้ว เราอาจจะต้องส่งซ่อมหรืออะไรในขั้นตอนต่อไป ทำให้เสียเวลาไปอีก จากวันนั้น จนวันนี้เหนื่อยมากนะ ไม่รู้จะทำยังไงได้บ้าง สามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม ติดต่อแอพ ทางโทรศัพท์ ก็มีแต่เสียงบันทึก ติดต่อทางแชทในระบบก็ช่วยอะไรไม่ได้เลย...