ทำไมลูกค้าบางคนถึงต้องมาใส่อารมณ์กับพนักงานบริการ

คือตอนนี้ทำงานบริการอยู่ ทำเสิร์ฟมาได้3ปีกว่าๆเเล้ว เงินมันดีค่ะ พูดตรงๆ เเต่ผลเสียที่ได้คือเหนื่อยทั้งร่างกายเเละจิตใจ งานหนักอยู่เเล้วยังจะต้องมาเจอลูกค้าน่าปวดหัว คอยเป็นที่รองรับอารมณ์คนทุกรูปเเบบ พอไม่ได้ดั่งใจก็มาอารมณ์เสียใส่ คือไม่เข้าใจว่าคนพวกนี้ที่ทำนิสัยเเบบนี้คือเขาไม่คิดว่าพนักงานบริการก็เป็นคนเหมือนกันหรอคะ หรือเห็นเราเป็นเเค่ทาสหรือคนรับใช้ เราบริการคุณเต็มที่ค่ะ เเต่บางอย่างถ้ามันไม่ทัน มันไม่ได้ก็คือไม่ทัน ไม่ได้จริงๆ อยากให้เห็นใจพนักงานบริการบ้างค่ะ เราอยากไปทำอย่างอื่นเหมือนกันเเต่เราก็ไม่รู้จะออกไปทำอาชีพอะไรที่มันได้เงินดีๆเเล้วไม่ต้องใช้หัวสมองมาก อยากให้คนที่ไปใช้บริการที่อื่นๆเเล้วไปทำเเบบนี้ใส่พนักงานได้รู้ว่าพนักงานบริการก็มีจิตใจค่ะ อยากให้ลดหรือลองคิดก่อนทำดูมั้ย ใจเขาใจเราค่ะ เเล้วก็ไม่ต้องกล่าวถึงพนักงานที่ทำหน้าตาบูด บริการเเบบไม่เต็มใจใส่ลูกค้า เพราะเราไม่เคยเป็นค่ะ เราพยายามยิ้มตลอดถึงเเม้ว่าจะอยากทุบหลังลูกค้าน่าปวดหัวก็ตาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่