อวยขนส่ง SPX Shopee express

วันนี้วันดีจะมาอวยขนส่งอักษรย่อ SPX (Shopee express) 👑
เริ่ม...
เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ลูกค้าได้แจ้งกลับมาทางร้านว่ามีขนส่งมาส่งของแต่ได้ของไม่ตรงปก ลูกค้าจึงปฏิเสธไป เราก็แจ้งไม่ตรงปกได้ยังไง ร้านเราขายของตรงปกแน่นอน จึงติดต่อไปยังขนส่งและให้ขนส่งถ่ายรูปมา ผลปรากฏว่า จากพรมรถยนต์ กลายเป็นราวตากผ้า เราจึงรีบประสานไปยังขนส่งให้รีบตรวจสอบและแก้ไข แล้วก็หายเงียบไป ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

วันที่ 4 ส.ค. มีลูกค้าแจ้งยังไม่ได้รับของ เราจึงรีบตรวจสอบและพบว่าสินค้าอยู่ศูนย์คัดแยก ไม่มีการส่งของออกไปยังผู้รับ ทั้งหมด 13 ชิ้น ยอดเก็บเงินปลายทางอยู่ 20,000+ สินค้าบางชิ้นทางร้านส่งของวันที่ 25 ก.ค. ของก็กองอยู่ตรงนั้นเราจึงรีบติดต่อขนส่งผ่านทางไลน์ เพราะขนส่งที่ว่านี้ค่อนข้างที่จะไม่มีช่องทางติดต่ออื่นที่ดีกว่านี้ ขนส่งจึงให้กรอกแบบฟอร์มเพื่อเร่งจัดส่ง และเราก็ได้ไปเร่งจัดส่งกับผู้ให้บริการหลังบ้านอีกว่าให้ช่วยติดตามให้หน่อย

วันที่ 7 ส.ค. ขนส่งแจ้งว่า “แจ้งเตือน package ไม่เหมาะสมไม่สามารถนำส่งต่อได้นะคะ* เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการเสียหายระหว่างขนส่งมากค่ะ” ซึ่งภายในเดือน ก.ค.เราจัดส่งสินค้ากับทางขนส่งอักษรย่อดังกล่าวไปทั้งหมด 51 ชิ้น จัดส่งสำเร็จทั้งก่อนและหลังที่มีปัญหา 34 ชิ้น ซึ่งทำไม 34 ชิ้นถึงจัดส่งได้ แล้วที่เหลือทำไมถึงจัดส่งไม่ได้ ทั้งที่เป็นสินค้าชนิดเดียวกัน และบางรายการก็ส่งไปจังหวัดเดียวกันด้วย เราจึงตัดสินใจให้ตีกลับพัสดุทั้งหมดกลับคืนมา เดี๋ยวเราจะเปลี่ยนขนส่งเอง

วันที่ 8 ส.ค. เราตรวจและเจอว่า ใน 14 ชิ้น ยังไม่ขึ้นสถานะตีกลับอีก 3 ชิ้น เราจึงแจ้งให้รีบตีกลับมา

วันที่ 9 ส.ค. สรุปพัสดุ 1 ชิ้น สูญหาญ สินค้า COD 2980 บาท หนักประมาณ 5-6 กิโลกรัม หาย!!!! เราจึงทำเรื่องเคลมซึ่งแน่นอนขนส่งรับผิดชอบแค่ 2,000 บาท ต้นทุนและค่าจัดส่งที่เสียไปยังไม่ได้เลย

วันที่ 12 ส.ค. สรุปพัสดุสูญหายอีก 1 ชิ้น ส่งสัยพายุเข้าของเลยปลิวหาย

วันที่ 16 ส.ค. เราพบว่ามีพัสดุใน 14 ชิ้น ที่ขึ้นตีกลับตั้งแต่วันที่ 7 ยังไม่ตีกลับมาอีก 1 ชิ้น ซึ่งก็ยังอยู่ศูนย์คัดแยกเหมือนเดิม เราจึงเร่งติดตามไป ซึ่งทางขนส่งแจ้งว่า ที่อยู่ไม่ชัดเจน เรางงมากแล้วที่ 10 ชิ้นที่ตีกลับมาทำไมถึงมาได้ เราจึงแจ้งที่อยู่ไปใหม่

วันที่ 17 ส.ค. พัสดุก็ยังอยู่ที่เดิม

**สรุปความเสียหายตอนนี้
1. พัสดุที่ถูกสลับตอนนี้ราวตากผ้าของใครก็ไม่รู้ตีกลับมาที่ร้าน ซึ่งถ้าไม่มีการแก้ไขจะเป็นราวผ้าราคา 2,000+
2. พัสดุสูญหาย 2 ชิ้น ยอด COD จริง 4470 บาท ได้รับคืนมา 2,000 บาท และคาดว่าจะได้คืนอีก 1,490 บาท ขาด 980 บาท
3. พัสดุที่ยังไม่ตีกลับมาอีก 1 ชิ้น COD 2590 บาท ลูกค้ารอของหนักมาก แล้วหากลูกค้าตัดสินใจไม่รอสินค้าหละ
4.มีลูกค้าบางท่านขอปฏิเสธสินค้าเพราะรอนานเกินไป

สุดท้ายต้องขอบคุณลูกค้าหลายๆ ท่านที่ยังคงรอรับสินค้าอยู่ ส่วนลูกค้าที่ปฏิเสธสินค้าไม่ขอรอ ลูกค้าไม่ผิดอะไรทั้งสิ้นเพราะทางร้านจัดส่งให้ไม่ตรงกำหนดเอง เนื่องจากขนส่งที่มีปัญหา

สุดท้ายจริงๆ เราแค่มาแชร์ประสบการณ์ที่ได้ใช้บริการขนส่งดังกล่าวมาเฉยๆ ไม่ได้ชักจูงให้คนที่ใช้บริการอยู่เลิกใช้บริการ ทุกสิ่งอาจเกิดข้อผิดพลาดเฉพาะผมคนเดียว คนอื่นอาจจะไม่ได้มีผิดพลาดแต่อย่างใด ใครใช้ดีใช้ต่อไปครับ แต่ผมต้องของดใช้บริการไปก่อนยาวๆ





แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่