****
25/8/2023 มา Updated นะคะ หลังจากที่ทางเคอรี่แจ้งมาว่าไม่อนุมัติการเคลมให้ และเราแจ้งปฎิเสธไม่ยอมรับการตัดสินนั้นผ่านทั้งอีเมลล์และโทรศัพท์ รวมทั้งมาลงในกระทู้นี้ จากนั้นมีจนทจากส่วนกลางเคอรี่ซึ่งไม่ได้อยู่ฝ่ายเคลมโทรมาแจ้งว่าจะรับผิดชอบให้เป็นกรณีพิเศษ โดยจะรับผิดชอบค่าสินค้าให้อย่างเดียว ไม่รวมค่าขนส่ง ซึ่งเราก็โอเคไป เพราะยังดีกว่าไม่ได้เลย วันนี้ได้รับเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยค่ะ สรุประยะเวลาเคลมตั้งแต่เปิดเรื่องไปจนจบประมาณ 20 วันค่ะ
ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเลยค่ะ เราส่งของให้ลูกค้าผ่าน kerry สินค้าเป็นเตาปิ้งย่าง ตอนไปส่งคือซื้อกล่องใหม่ส่งให้ลูกค้า เสร็จให้พนักงานเคอรี่ช่วยแพค ห่อบับเบิ้ลใส่กล่อง และให้ติดสติ๊กเกอร์ระวังแตกด้วย ค่าส่งก็ไม่ถูกนะคะ แพงกว่าขนส่งเจ้าอื่นอีก 3 เจ้าอีก ส่งไปเมื่อวันที่ 5/8 ลูกค้าได้ของ 6/8 ได้ปุปของแตกยับเยินมาเลย เราต้องคืนเงินให้ลูกค้าก่อน พอแจ้งเคลมกับเคอรี่ เคลมก็ยาก ส่งข้อมูลทางแอฟ และเวปก็ไม่เข้าระบบ โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ บอกให้ส่งทางไลน์ แล้วฝ่ายเคลมโทรมาขอเอกสารเพิ่ม ขอแชทที่คุยกับลูกค้า ค่าสินค้า เราก็ส่งไปให้ทุกอย่าง คลิปวิดีโอก็มี แล้วก็อธิบายเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย เราส่งหลักฐานไปให้วันที่ 9 เช็คในระบบบอกว่าได้เอกสารครบแล้ว พอวันนี้ 10/8 ฝ่ายเคลมเมล์มาแจ้งว่าเอกสารเคลมไม่สมบูรณ์ ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าได้รับครบถ้วนแล้ว บอกขาดบรรจุภัณฑ์ภายใน ซึ่งก็ส่งไปหมดแล้ว สรุปคือจะไม่รับผิดชอบจ่ายค่าชดเชย ทั้งๆที่ยอดเราเคลมแค่ 657 บาท ในใบเสร็จบอกเคลมได้ถึง 2000 ก็พอแล้วค่ะ ต่อไปจะไม่ใช้เจ้านี้อีก มารีวิวให้เพื่อนๆฟังนะคะ ใครจะส่งของกับเจ้านี้คิดดีๆค่ะ แพงด้วย ทำของแตกเสียหายก็ไม่รับผิดชอบ ขอบคุณค่ะ


สภาพตอนไปถึงลูกค้า
kerry ขนส่งทำสินค้าแตกเสียหาย แต่ไม่ให้เคลม
ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเลยค่ะ เราส่งของให้ลูกค้าผ่าน kerry สินค้าเป็นเตาปิ้งย่าง ตอนไปส่งคือซื้อกล่องใหม่ส่งให้ลูกค้า เสร็จให้พนักงานเคอรี่ช่วยแพค ห่อบับเบิ้ลใส่กล่อง และให้ติดสติ๊กเกอร์ระวังแตกด้วย ค่าส่งก็ไม่ถูกนะคะ แพงกว่าขนส่งเจ้าอื่นอีก 3 เจ้าอีก ส่งไปเมื่อวันที่ 5/8 ลูกค้าได้ของ 6/8 ได้ปุปของแตกยับเยินมาเลย เราต้องคืนเงินให้ลูกค้าก่อน พอแจ้งเคลมกับเคอรี่ เคลมก็ยาก ส่งข้อมูลทางแอฟ และเวปก็ไม่เข้าระบบ โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ บอกให้ส่งทางไลน์ แล้วฝ่ายเคลมโทรมาขอเอกสารเพิ่ม ขอแชทที่คุยกับลูกค้า ค่าสินค้า เราก็ส่งไปให้ทุกอย่าง คลิปวิดีโอก็มี แล้วก็อธิบายเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย เราส่งหลักฐานไปให้วันที่ 9 เช็คในระบบบอกว่าได้เอกสารครบแล้ว พอวันนี้ 10/8 ฝ่ายเคลมเมล์มาแจ้งว่าเอกสารเคลมไม่สมบูรณ์ ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าได้รับครบถ้วนแล้ว บอกขาดบรรจุภัณฑ์ภายใน ซึ่งก็ส่งไปหมดแล้ว สรุปคือจะไม่รับผิดชอบจ่ายค่าชดเชย ทั้งๆที่ยอดเราเคลมแค่ 657 บาท ในใบเสร็จบอกเคลมได้ถึง 2000 ก็พอแล้วค่ะ ต่อไปจะไม่ใช้เจ้านี้อีก มารีวิวให้เพื่อนๆฟังนะคะ ใครจะส่งของกับเจ้านี้คิดดีๆค่ะ แพงด้วย ทำของแตกเสียหายก็ไม่รับผิดชอบ ขอบคุณค่ะ
สภาพตอนไปถึงลูกค้า