ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านทรูยังอยู่ในระหว่างสัญญาจะย้ายบ้านแต่ต้องเสียเงินเพิ่มแถมสัญญานับใหม่ 24 เดือน

ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านทรูยังอยู่ในระหว่างสัญญาจะย้ายบ้านแต่ต้องเสียเงินเพิ่มแถมสัญญานับใหม่ 24 เดือน

คือโทรไปเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 แจ้งว่าย้ายสถานที่ติดตั้งต้องเสียค่าบริการเพิ่มเพื่ออัพเกรด package ขั้นต่ำ 200 บาทและระยะเวลาตามสัญญาเดิมระงับไปโดยนับระยะเวลาใหม่อีก 24 เดือน ต่อมาวันที่ 8 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ทรูบอกว่าต้องเพิ่มจำนวนเงิน 200 บาทเป็นขั้นต่ำจริงแต่นับระยะเวลาเดิม ไม่นับระยะเวลาใหม่  ต่อมาวันที่ 9 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ยืนยันเหมือนกับที่แจ้งเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ว่าสัญญาเก่าเป็นอันยกเลิกโดยเริ่มนับระยะเวลาใหม่เป็นระยะเวลา 24 เดือนโดยต้องเพิ่ม package ขั้นต่ำ 200 บาท

สรุปแล้วข้อเท็จจริงในวันที่ 7 และ 9 หรือข้อเท็จจริงในวันที่ 8 เป็นข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง แล้วเมื่อจะขอดูสัญญาโดยให้ส่งมาทางอีเมลซึ่งได้ จดทะเบียนไว้แล้วและเป็นข้อมูลที่ทรูต้องรู้อยู่แล้ว ก็บ่ายเบี่ยงจะให้ต้องเอาบัตรประจำตัวประชาชนไปแสดงที่ทรูช็อปเพื่อขอดูสัญญา สร้างขั้นตอนและภาระที่ไม่จำเป็นต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่จะกังวลอะไรแค่ส่งสำเนาสัญญามาในอีเมลที่ได้เคยแจ้งไว้แล้วเท่านั้น

แล้วทำไมกับแค่การย้ายสถานที่ติดตั้งจะต้องเพิ่มเงินค่าบริการ 200 บาทเป็นระยะเวลา 24 เดือนด้วย อันนี้มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไหมจะต้องส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคตรวจสอบไหม แล้วจะต้องส่งเรื่องให้หน่วยงานผู้รักษาการตามพระราชบัญญัติข้อสัญญาอันไม่เป็นธรรมพิจารณาตรวจสอบไหม เพราะจากที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ทรูมีสิทธิ์แก้ไขเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในสัญญาได้เสมอโดยฝ่ายเดียว

ทรูช่วยมาตอบด้วยนะครับ เลขที่อินเทอร์เน็ตบ้านของผม 9610477053 เป็นอุปสรรคขัดขวางในการใช้ชีวิตมากไม่งั้นผมก็คงจะต้องจ่ายเงินไปฟรี ๆ จนกว่าจะครบสัญญาโดยที่ไม่แจ้งยกเลิก แล้วก็อย่าหวังว่าจะให้ผมเป็นลูกค้าต่อไปเลยครับ เพราะเดี๋ยวผมก็จะไปย้ายค่ายแล้วเหมือนกัน เพราะการกระทำที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้แหละ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่