วันนี้ผมขอรีวิว การใช้บริการติดต่อ รวมถึง การซ่อมแอร์ Saijo denki
เริ่มต้นจาก เราได้โทรไปติดต่อทาง Saijo denki เบอร์ 02-832-1999
(ไม่เชื่อลองกดโทรได้เลยครับ --> โทรติดแต่ไม่มีคนรับสายครับ )
รอสายนานมากๆๆเป็น ชั่วโมง ก็ไม่มีพนักงานรับ จนสุดท้าย ท้อใจ เปลี่ยนไปแอดไลน์ คุยกับทาง บริษัท Saijo denki
ปรากฏว่า จะไม่มีพนักงานตอบสาย ต้องให้แอดไลน์คุย เท่านั้น
( ซึ่งถ้าใครใช้เทคโนโลยี ตรงนี้ไม่ได้ แอดไลน์ไม่เป็น ผมขอแนะนำ ไปแอร์ยี่ห้ออื่นเลยครับ )
หมายเหตุ คุณจะไม่รู้เลยว่าใครตอบไลน์คุณ พนักงานก็จะทำงานไปวันๆ ส่งงานไปวันๆ โยนไปโยนมาครับ
แล้วการดำเนินการเรื่องการรับบริการของคุณจะช้ามาก
เหตุการณ์
วันที่ 5/5/66
1. หลังจากนั้น ทำการแจ้งซ่อมสินค้าแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม ปรากฏว่า แอร์ ประกัน 1 ปี คอมเพลสเซอร์ 5 ปี
แต่ถ้าแอร์ เกิน 3 เดือน แล้วเสีย จะมีค่าบริการ 900 บาท ครับ ( ซึ่งบอกตรงๆ ผมโครตเสียใจ และไม่อยากให้เพื่อนๆชาว Pantip โดนแบบผมครับ )
โอเคครับ หลังจากนั้น จำใจครับ ยอมจ่ายเงิน 900 บาท ครับ เพื่อให้แอร์ดำเนินการซ่อมได้ครับ
ระยะเวลาเข้าซ่อม ใช้เวลา 7-14 วัน ยังไม่รวม ซ่อม ( สรุป จะไม่มีแอร์ ขั้นต่ำ 2 อาทิตย์ ครับ ) หลักฐานต่างๆ ผมจะขออนุญาติแนลลิงค์ไฟล์ตามหลังนะครับ
หมายเหตุ บัตรประกันข้อมูลจะไม่เพียงพอนะครับ ผู้ใช้บริการซ่อม ต้องปินไปที่คอยร้อนถ่ายรูปหมายเลขเครื่องส่งทาง ไลน์บริษัทครับ
2. วันที่ 12/5/66
ช่างเข้ามา ที่บริษัท ได้ 10 นาทีครับ บอกว่า ช่างที่ติดตั้งแอร์ ใส่น้ำยาเกินไปทำให้แอร์ไม่เย็น
( ผมงงมากครับทั้งๆที่ ใช้มา 4 เดือนไม่เป็นปัญหา ครบ 4เดือน ช่างบอกน้ำยาเกิน แต่ผมก็ไม่เถึยงอะไร )
ช่าง Saijo เลยเอาน้ำยาออกให้ แต่ วัดหน้าเครื่อง ลมและความเย็น ออกเท่าเดิม ( ตั้งความเย็นไว้ที่ remote 23 องศา แต่วัดความเย็นได้จริง 28.9 องศา )
ช่าง Saijo บอกให้ลองใช้ไปก่อน แต่เราไม่ยอม ช่างเลยบอกว่า ไมเ่เกิน 1 อาทิตย์จะขอยกคอมเพลสเซอร์กลับ
3 วันที่ 16/5/66
แจ้งซ่อมอีกรอบทำการยก คอมเพลสเซอร์แอร์ไป เนื่องจากช่างบอกว่า ขอเอาคอมไปเช็คที่บริษัท ว่ามีความผิดปกติไหม
ช่าง Saijo ก็พูดภาษาช่างรัวๆ ผมก็ ครับๆไป คราวนี้ช่างบอกใช้เวลา 7-10 วันในการตรวจสอบ
4.เวันที่ 27/5/66
ช่างเอาคอมเพลสเซอร์มาคืน บอกคอมเพลสเซอร์ไม่ผิดปกติอะไร แล้วก็เติมน้ำยา ปรากฏว่า ช่างยอมรับว่าความเย็นทำได้ไม่ถึง ที่ตั้งไว้ คอยเย็นทำงานแปลกๆ
ช่าง Saijo บอกให้ลองใช้ไปก่อน ให้ลองล้าแอร์ดู
( มา 3 วัน ช่าง 3 ทีม ผมเลยแบบโครตเซง คือบริษัท saijo ใช่ช่างที่อื่นมาดูแลลูกค้าครับ )
5. วันที 15/6/66
ล้างแอร์แล้ว แอร์ร้อนทนไม่ไหวครับ ลมออกไม่แรงแล้วครับ
ติดต่อ ซ่อมอีกรอบครับ ทางแอดมินในไลน์แจ้งว่าใช้เวลา ดำเนินการ 7-14วัน
คราวนี้นัดผมวันที่ 8/7/66 แต่ผมติดนัดเลยได้คิววันที่ 15/7/66
รวมเป็น 1เดือนเต็มๆที่แอร์ซ่อมไม่ผ่านครับ
6. วันที่ 15/7/66
ช่างเข้ามาดูอาการ ปรากฏว่า ช่างอีก 1 ทีมเข้ามา ไม่ใช่ช่างชุดเดิม ครับ
คราวนี้ช่างบอกคอยเย็นมีปัญหา ขอเอา คอยเย็นกลับไปตรวจสอบ
7. วันที่ 26/7/66 ณ วันปัจจุบัน ผมยังไม่ได้แอร์มาใช้เลยครับ
มีเพื่อนๆ เจอปัญหาแบบนี้ และมีวิธีแก้ไขอย่างไงบ้างครับ
ผมอยากจะเปลี่ยนยี่อห้อไปเลยครับ แต่ก็เสียดายเงินที่ซื้อไปครับ ห่วยมากๆ
[CR] แอร์ Saijo denki บริการห่วยมาก
เริ่มต้นจาก เราได้โทรไปติดต่อทาง Saijo denki เบอร์ 02-832-1999
(ไม่เชื่อลองกดโทรได้เลยครับ --> โทรติดแต่ไม่มีคนรับสายครับ )
รอสายนานมากๆๆเป็น ชั่วโมง ก็ไม่มีพนักงานรับ จนสุดท้าย ท้อใจ เปลี่ยนไปแอดไลน์ คุยกับทาง บริษัท Saijo denki
ปรากฏว่า จะไม่มีพนักงานตอบสาย ต้องให้แอดไลน์คุย เท่านั้น
( ซึ่งถ้าใครใช้เทคโนโลยี ตรงนี้ไม่ได้ แอดไลน์ไม่เป็น ผมขอแนะนำ ไปแอร์ยี่ห้ออื่นเลยครับ )
หมายเหตุ คุณจะไม่รู้เลยว่าใครตอบไลน์คุณ พนักงานก็จะทำงานไปวันๆ ส่งงานไปวันๆ โยนไปโยนมาครับ
แล้วการดำเนินการเรื่องการรับบริการของคุณจะช้ามาก
เหตุการณ์
วันที่ 5/5/66
1. หลังจากนั้น ทำการแจ้งซ่อมสินค้าแอร์ไม่เย็น มีแต่ลม ปรากฏว่า แอร์ ประกัน 1 ปี คอมเพลสเซอร์ 5 ปี
แต่ถ้าแอร์ เกิน 3 เดือน แล้วเสีย จะมีค่าบริการ 900 บาท ครับ ( ซึ่งบอกตรงๆ ผมโครตเสียใจ และไม่อยากให้เพื่อนๆชาว Pantip โดนแบบผมครับ )
โอเคครับ หลังจากนั้น จำใจครับ ยอมจ่ายเงิน 900 บาท ครับ เพื่อให้แอร์ดำเนินการซ่อมได้ครับ
ระยะเวลาเข้าซ่อม ใช้เวลา 7-14 วัน ยังไม่รวม ซ่อม ( สรุป จะไม่มีแอร์ ขั้นต่ำ 2 อาทิตย์ ครับ ) หลักฐานต่างๆ ผมจะขออนุญาติแนลลิงค์ไฟล์ตามหลังนะครับ
หมายเหตุ บัตรประกันข้อมูลจะไม่เพียงพอนะครับ ผู้ใช้บริการซ่อม ต้องปินไปที่คอยร้อนถ่ายรูปหมายเลขเครื่องส่งทาง ไลน์บริษัทครับ
2. วันที่ 12/5/66
ช่างเข้ามา ที่บริษัท ได้ 10 นาทีครับ บอกว่า ช่างที่ติดตั้งแอร์ ใส่น้ำยาเกินไปทำให้แอร์ไม่เย็น
( ผมงงมากครับทั้งๆที่ ใช้มา 4 เดือนไม่เป็นปัญหา ครบ 4เดือน ช่างบอกน้ำยาเกิน แต่ผมก็ไม่เถึยงอะไร )
ช่าง Saijo เลยเอาน้ำยาออกให้ แต่ วัดหน้าเครื่อง ลมและความเย็น ออกเท่าเดิม ( ตั้งความเย็นไว้ที่ remote 23 องศา แต่วัดความเย็นได้จริง 28.9 องศา )
ช่าง Saijo บอกให้ลองใช้ไปก่อน แต่เราไม่ยอม ช่างเลยบอกว่า ไมเ่เกิน 1 อาทิตย์จะขอยกคอมเพลสเซอร์กลับ
3 วันที่ 16/5/66
แจ้งซ่อมอีกรอบทำการยก คอมเพลสเซอร์แอร์ไป เนื่องจากช่างบอกว่า ขอเอาคอมไปเช็คที่บริษัท ว่ามีความผิดปกติไหม
ช่าง Saijo ก็พูดภาษาช่างรัวๆ ผมก็ ครับๆไป คราวนี้ช่างบอกใช้เวลา 7-10 วันในการตรวจสอบ
4.เวันที่ 27/5/66
ช่างเอาคอมเพลสเซอร์มาคืน บอกคอมเพลสเซอร์ไม่ผิดปกติอะไร แล้วก็เติมน้ำยา ปรากฏว่า ช่างยอมรับว่าความเย็นทำได้ไม่ถึง ที่ตั้งไว้ คอยเย็นทำงานแปลกๆ
ช่าง Saijo บอกให้ลองใช้ไปก่อน ให้ลองล้าแอร์ดู
( มา 3 วัน ช่าง 3 ทีม ผมเลยแบบโครตเซง คือบริษัท saijo ใช่ช่างที่อื่นมาดูแลลูกค้าครับ )
5. วันที 15/6/66
ล้างแอร์แล้ว แอร์ร้อนทนไม่ไหวครับ ลมออกไม่แรงแล้วครับ
ติดต่อ ซ่อมอีกรอบครับ ทางแอดมินในไลน์แจ้งว่าใช้เวลา ดำเนินการ 7-14วัน
คราวนี้นัดผมวันที่ 8/7/66 แต่ผมติดนัดเลยได้คิววันที่ 15/7/66
รวมเป็น 1เดือนเต็มๆที่แอร์ซ่อมไม่ผ่านครับ
6. วันที่ 15/7/66
ช่างเข้ามาดูอาการ ปรากฏว่า ช่างอีก 1 ทีมเข้ามา ไม่ใช่ช่างชุดเดิม ครับ
คราวนี้ช่างบอกคอยเย็นมีปัญหา ขอเอา คอยเย็นกลับไปตรวจสอบ
7. วันที่ 26/7/66 ณ วันปัจจุบัน ผมยังไม่ได้แอร์มาใช้เลยครับ
มีเพื่อนๆ เจอปัญหาแบบนี้ และมีวิธีแก้ไขอย่างไงบ้างครับ
ผมอยากจะเปลี่ยนยี่อห้อไปเลยครับ แต่ก็เสียดายเงินที่ซื้อไปครับ ห่วยมากๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้