สามารถร้องเรียนบริษัทมหาชน (ขายบ้านจัดสรร) ได้ที่ช่องทางไหนบ้างครับ

ผมซื้อบ้านของบริษัทมหาชนเจ้าหนึ่ง ในโซนปทุมธานี ตั้งแต่ก่อนช่วงน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งหลังจากผ่านไปได้เพียงไม่ถึงปี สังเกตว่ารั้วของโครงการ ซึ่งเป็นรั้วหลังบ้านผมด้วย มีอาการเอียง และเอียงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ (ผมไม่ได้มีการต่อเติมใด ๆ ที่ฝากน้ำหนักไว้กับรั้วของโครงการ) ผมได้ทำการแจ้งทางเจ้าหน้าที่โครงการไปหลายครั้ง ก็ไม่มีความคืบหน้า บอกแต่ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาแล้วก็เงียบไป

ผ่านไปสิบกว่าปี ผมซึ่งจ่ายค่าส่วนกลางมาโดยตลอด ได้ทำการติดต่อทวงถามอยู่ตลอด แต่.....

- ทางโครงการยังคงไม่มีคำตอบให้
- ไม่ยอมให้ช่องทางติดต่อผู้เกี่ยวข้อง
- คนที่รับหน้า มีแค่แอดมินในไลน์ และคำตอบก็ซ้ำ ๆ ว่าเขาเป็นเพียงผู้ประสานงาน ทำอะไรไม่ได้
- ผมโทรเข้าบริษัท ก็ไม่ต่อสายฝ่ายที่รับผิดชอบให้ บางทีทำเป็นโอนสาย แล้วก็ให้ผมรอ จนผมต้องวางไปเอง

บริษัท ขายบ้านโซนรังสิต ปทุมธานี วังน้อย ยังเปิดโครงการใหม่อยู่เรื่อย ๆ และก็น่าจะยังขายได้เรื่อย ๆ เพราะตัวบ้านเขาสวย ก่อสร้างดี แต่การดูแลสาธารณูปโภคต่าง ๆ ของโครงการหลังจากขายแล้ว ถือว่าแย่มาก ๆ 

ขอความรู้หน่อยครับ ว่าเราสามารถร้องเรียนบริษัทมหาชน ที่ทำแบบนี้ได้ที่ช่องทางใดบ้าง ดูบนเพจของ กลต ก็เหมือนจะร้องเรียนได้แค่เรื่องเกี่ยวกับการดำเนินการทางหุ้น หรือการเงินที่ผิดปกติ แต่ความรับผิดชอบ ธรรมาภิบาล ต่อผู้บริโภค ผมไม่แน่ใจว่าทาง กลต เขารับพิจารณาไหมครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
มีหลักฐานน่าจะฟ้องศาลผู้บริโภคได้
- หากเรื่องเกิดตอนที่ยังไม่โอนให้นิติ
- มีรูปมีหลักฐานที่เราแจ้งบริษัท
- ฟ้องในนามนิติจะมีน้ำหนักมากกว่า
ยังไง ลองสอบถามหรือขอคำแนะนำจากสภาองค์กรของผู้บริโภคดูครับ
FB: https://www.facebook.com/tccthailand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่