#ขอประจาน กระบวนการทำงาน และการบริหารจัดการของเครดิตเจ้าหนึ่ง ที่เพิ่งแยกตัวออกมาจากธนาคาร และมีป๋าเบิร์ดเป็นพรีเซนเตอร์ ว่า
ด้วยความที่บัตรเครดิตใบนี้ ไม่เคยได้ใช้ และอยากจะเอากลับมาใช้ แต่ chip บนบัตรเป็นสนิม เขลอะมาก ผมก็เลยขอออกบัตรใหม่ เมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา
ตามกระบวนการ บัตรใหม่จะถึงมือ #คุณลูกค้า ประมาณ 5-7 วัน
และในวันนี้ เช็คแล้ว เช็คอีก บัตรเครดิตใบนั้น ก็ยังไม่มา ก็เลยโทรทวงถามที่ Callcentre ของบัตร
ได้รับคำตอบว่า “ต้องกราบขออภัยคุณพงศกรเป็นอย่างสูง ที่ยังไม่ได้รับบัตร เนื่องจากเป็นการผิดพลาดของระบบออกบัตร ทำให้ไม่สามารถออกบัตรใหม่ได้ ตอนนี้ ดิฉันขอรับเรื่องออกบัตรเครดิตใบใหม่ให้อีกครั้งนะคะ!!!”
#เดี๋ยวๆ คือ ระบบผิดพลาด มี error มาแล้ว คุณเองก็จะมี log และจะรู้ว่า ใคร หรือคุณลูกค้าท่านใด ที่บัตรมีปัญหา ในช่วงเวลาที่ระบบ error ก็แค่นำ list เหล่านั้นมาออกใหม่ปะ ? ไม่เห็นจะยาก #แต่นี่ “#เท” ให้ลูกค้าตามเอง ถ้าอยากได้ เดี๋ยวมันก็ตามเองแหล่ะ #ค่อยออกให้
#ไร้ความรับผิดชอบ #ระบบจัดการห่วยมาก!!
เจ้านี้ ตอนนี้ มีดีอย่างเดียว คือ การให้แต้ม #ไม่ลำไย เหมือนธนาคารอื่น และ เค้าให้วงเงินผมเยอะ เลยต้องง้อมันหน่อย ไม่งั้น ปิดไปล่ะ!! #โปรบัตรก็ไม่ค่อยมี #สู้คู่แข่งไม่ค่อยได้
#เล่าให้ฟัง
#ขอบคุณที่อ่านจบ
P.
“การบริหารจัดการ”…ของบัตรเครดิตเจ้าหนึ่ง ในประเทศไทย
ด้วยความที่บัตรเครดิตใบนี้ ไม่เคยได้ใช้ และอยากจะเอากลับมาใช้ แต่ chip บนบัตรเป็นสนิม เขลอะมาก ผมก็เลยขอออกบัตรใหม่ เมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา
ตามกระบวนการ บัตรใหม่จะถึงมือ #คุณลูกค้า ประมาณ 5-7 วัน
และในวันนี้ เช็คแล้ว เช็คอีก บัตรเครดิตใบนั้น ก็ยังไม่มา ก็เลยโทรทวงถามที่ Callcentre ของบัตร
ได้รับคำตอบว่า “ต้องกราบขออภัยคุณพงศกรเป็นอย่างสูง ที่ยังไม่ได้รับบัตร เนื่องจากเป็นการผิดพลาดของระบบออกบัตร ทำให้ไม่สามารถออกบัตรใหม่ได้ ตอนนี้ ดิฉันขอรับเรื่องออกบัตรเครดิตใบใหม่ให้อีกครั้งนะคะ!!!”
#เดี๋ยวๆ คือ ระบบผิดพลาด มี error มาแล้ว คุณเองก็จะมี log และจะรู้ว่า ใคร หรือคุณลูกค้าท่านใด ที่บัตรมีปัญหา ในช่วงเวลาที่ระบบ error ก็แค่นำ list เหล่านั้นมาออกใหม่ปะ ? ไม่เห็นจะยาก #แต่นี่ “#เท” ให้ลูกค้าตามเอง ถ้าอยากได้ เดี๋ยวมันก็ตามเองแหล่ะ #ค่อยออกให้
#ไร้ความรับผิดชอบ #ระบบจัดการห่วยมาก!!
เจ้านี้ ตอนนี้ มีดีอย่างเดียว คือ การให้แต้ม #ไม่ลำไย เหมือนธนาคารอื่น และ เค้าให้วงเงินผมเยอะ เลยต้องง้อมันหน่อย ไม่งั้น ปิดไปล่ะ!! #โปรบัตรก็ไม่ค่อยมี #สู้คู่แข่งไม่ค่อยได้
#เล่าให้ฟัง
#ขอบคุณที่อ่านจบ
P.