เกิดอะไรขึ้นกับ Kerry Express การส่งพัสดุที่คาดเดาไม่ได้ ?? B2S100A7588

สรุปสุดท้าย: ปกติเวลามาเสิร์ชหาข้อมูลเรื่องปัญหาการจัดส่งพัสดุ Kerry จะเห็นมีคนโพสท์ แต่ว่าสุดท้ายแล้วไม่รู้ว่าเขาเหล่านั้นได้รับพัสดุแล้วหรือไม่ ผมเลยจะมาใส่ข้อมูลเอาไว้เผื่อการสืบค้นในอนาคตจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆนะครับ จัดส่งวันที่ 27 มิ.ย. ได้รับพัสดุ 4 ก.ค. ใช้เวลาจัดส่งรวม 8 วัน (พัสดุจาก กทม. -กทม.) และจัดส่งคนละที่อยู่กับที่จ่าหน้ากล่องพัสดุ (จ่าหน้าที่อยู่คอนโด แต่เคอรี่-คิดเอาเอง-จัดส่งที่อยู่ที่บ้านโดยอาศัยข้อมูลเก่าในระบบ)

..................................................................................................................................................................................................

แก้ไข อัพเดทครั้งสุดท้าย: ณ วันที่ 4 ก.ค. ได้รับพัสดุส่งไปที่บ้านแล้วครับ (11:30 น.)

แก้ไข อัพเดทข้อมูล: ณ วันที่ 4 ก.ค.
1) ในระบบติดตามของเคอรี่ พัสดุกลับไปอยู่ที่สาขาต้นทาง (แล้วเมื่อไหร่จะเริ่มจัดส่ง นี่เหมือนย้อนเวลากลับไปวันที่ผู้ส่งเพิ่งเริ่มจัดส่งพัสดุเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 66)
2) ไลฟ์แชทแอพเคอรี่ แอดมินคนแรกบอกว่าพัสดุไปอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า พระราม 3
3) ผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง ไลฟ์แชทแอพเคอรี่ แอดมินอีกคนบอก พัสดุอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้ารามคำแหง

งงไปสิ ??

แก้ไข อัพเดทข้อมูล: ณ วันที่ 3 ก.ค. 66
1) พัสดุที่ผมสั่งจากประเทศจีน จัดส่งโดย International Express พร้อมกันกับพัสดุที่จัดส่งโดย Kerry Express (27 มิ.ย.) บัดนี้ พัสดุจากประเทศจีนจัดส่งมาถึงผมเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่พัสดุของ Kerry Express ส่งจาก กทม. ถึง กทม. ยังมีสถานะสาบสูญ เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ Kerry Express คนใดให้ข้อมูลได้ ว่าปัจจุบันพัสดุของผมมันอยู๋ที่ไหน 
2) พัสดุที่สั่งซื้อใน Shopee จัดส่งโดย J&T Express สั่งเมื่อวันที่ 2 ก.ค. วันนี้ พัสดุมาถึงเรียบร้อย...

แล้วพัสดุจาก KERRY EXPRESS ล่ะ ?!?!?! 

ย้อนความ :
ผมสั่งซื้อสินค้าชิ้นหนึ่งจากผู้ขาย ซึ่งจัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย (กทม. ถึง กทม.) และสินค้ามาถึงปกติ แต่เนื่องจากมีชิ้นส่วนที่ขาดหายไป ผู้ขายจึงจัดส่งชิ้นส่วนนั้นมาให้ทาง Kerry Express (กทม. ถึง กทม.) เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. หลังจากนั้นผมก็ติดตามสถานะการจัดส่งพัสดุ
- วันที่ 28 มิ.ย. พัสดุออกจากศูนย์กระจายสินค้า ช่องนนทรี กทม.
- วันที่ 29 มิ.ย. พัสดุออกจากศูนย์กระจายสินค้า ศูนย์คัดแยกสินค้าสมุทรสาคร, กทม.
- วันที่ 29 มิ.ย. พัสดุถึงศูนย์กระจายสินค้า ช่องนนทรี กทม.
ผมงงมาก ทำไมพัสดุกลับไปกลับมาแบบนี้ จึง live chat กับเคอรี่ เจ้าหน้าที่ชื่อทศพลแจ้งว่าพัสดุมีการคัดแยกผิดเส้นทาง สถานะพัสดุล่าสุดอยู่ระหว่างการคัดแยกที่ศูนย์พระราม 3 และจะประสานติดตามให้
- และอยู่ดีๆ สถานะที่ขึ้นในแอพของเคอรี่ (ณ วันที่ 29 มิ.ย.) ก็เปลี่ยนไปเป็นว่า อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อจัดส่งใหม่อีกครั้ง (ที่อยู่ผู้รับไม่ถูกต้อง กำลังตรวจสอบข้อมูลกับผู้ส่ง)
- ผมจึงขอรูปหลักฐานที่ผู้ส่งจ่าหน้าพัสดุถึงผม ซึ่งผู้ส่งก็ส่งรูปมาให้ดู ที่อยู่ถูกต้องชัดเจน คือที่อยู่คอนโดผม ที่เดียวกับที่เค้าส่งพัสดุทีแรกให้ผมโดยไปรษณีย์ไทยนั่นแหละ ซึ่งเค้าก็รู้จักที่อยู่ผมที่เดียว
- ผมโทรหา Call Center ของ Kerry แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าที่อยู่ผิด แล้วก็ทวนที่อยู่ "ที่บ้าน" ของผมมาแทน ซึ่งคนส่งพัสดุเค้าไม่เคยรู้ที่อยู่นี้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ส่งจะจ่าหน้าพัสดุด้วยที่อยู่ที่บ้านผม จน Kerry แสดงในระบบว่าที่อยู่ผู้รับไม่ถูกต้อง Kerry คงเอาข้อมูลที่อยู่ในฐานข้อมูลที่ผมลงทะเบียนเอาไว้ในแอพของเคอรี่เองมาปนมั่วไปหมด ***ทั้งที่ตอนแรกยอมรับว่าส่งไปคัดแยกผิดที่*** สุดท้ายเลยบอกว่าส่งที่บ้านก็ได้ ส่งมาเลย แล้วแต่เลยจะบ้านจะคอนโด

สรุป : 1) ปัจจุบัน 3 ก.ค. สถานะติดตามพัสดุยังคาอยู่ที่วันที่ 29 มิ.ย. สถานะคือ อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อจัดส่งใหม่อีกครั้ง (ที่อยู่ผู้รับไม่ถูกต้อง กำลังตรวจสอบข้อมูลกับผู้ส่ง)
2) คอลเซนเตอร์แค่บอกว่าได้รีบประสานติดตามให้แล้ว บอกได้แค่นี้ ซ้ำๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าผมจะได้รับพัสดุมั้ย เมื่อไหร่
3) ถ้ามีแอดมิน Kerry Express มาตอบท้ายนี้ ผมอยากทราบว่าพัสดุ B2S100A7588 ของผม จะได้รับเมื่อไหร่ครับ ไม่เอาว่าได้ประสานแจ้งแล้ว ได้ติดตามให้โดยด่วนแล้ว จะให้ผู้จัดส่งโทรหา ไม่ต้องบอกซ้ำนะครับ ฟังมาหลายรอบแล้ว แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คาดเดาไม่ได้มาเป็นปีจนเลิกใช้ไปนานแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่