รับมือยังไง กับลูกค้ารายเดิมๆ ที่ชอบมาขอเสนอราคา แล้วเอาราคาที่เราเสนอ ไปเทียบกับรายอื่น

มีลูกค้าอยู่รายหนึ่ง ชอบมาสอบถามราคา โดยที่มักเอาราคาของเราไปเปรียบเทียบกับรายอื่น
ซึ่งก็เข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องปรกติ แต่.....สิ่งที่ทำให้ลำบากใจ คือ ลูกค้ารายนี้ชอบมาสอบถามอยู่เรื่อยๆ
   
   ซึ่งเค้าไม่รู้หรอกว่า กว่าที่เราจะได้ราคานั้นๆ มันต้องใช้เวลาทั้งวัน ในการคำนวณค่าใช้จ่ายหลายๆอย่าง 
และที่สำคัญ การ Service ของเราก็ต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าลูกค้าจะซื้อตั๋วเครื่องบินไป ตจว. แต่เค้ามาบอกเราว่า
ชอบ Service ของเรา แต่ของเราตั๋วแพง อยากได้ราคาเท่าสายการบิน Low Cost ช่วยลดให้หน่อยได้มั๊ย....
เราก็มักจะบอกไปว่า " ลดไม่ได้หรอก การบริการ และ ความรับผิดชอบ มันแตกต่างกัน ถ้าคิดว่าจะเอาราคาเป็นตัวตั้ง
ก็ไม่ต้องเลือกเรา " หลังจากนั้นผ่านไป 1-2 วัน ก็กลับมาสอบถามราคาใหม่ แต่สุดท้าย เค้าก็ไม่ได้ตัดสินใจเลือกเรา
โดยให้เหตุผลว่า "ราคาของเราสูงกว่ารายอื่น" อยู่ทุกครั้ง
   
   อยากทราบว่าจะมีวิธีการรับมือกับลูกค้าแบบนี้ หรือ ปฎิเสธไม่ขอเสนอราคาอย่างไร ให้ลูกค้าไม่เสียความรู้สึก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่