โดนข่มขู่ จากลูกค้า

ผมทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้า แห่งหนึ่ง ซึ่งมีลูกค้าโทรมาสอบถามเรื่องเคลมอุปกรณ์ทีวี ชิ้นนึง เพิ่งซื้อไปไม่ได้นาน แต่ทำตกแตก บอกว่าตกระดับเข่า ทางผมได้แจ้งไปว่า รับเคลมสินค้าที่ไม่ตก ไม่แตก ไม่กระแทก ไม่โดนน้ำ ทางเขาเสียงดังใส่โวยมาว่า "ตกแค่ระดับนี้จะแตกได้ไง บอบบางมาก ซื้อมาเกือบเป็นแสน จะให้เขานั่งดูทีวีเปล่าๆ หรอ" เราก้อแจ้งว่า อุปกรณ์ลูกค้าทำเสียหายเอง ทางเราไม่อาจทำเรื่องเคลมให้ได้ ทางเขาก็พูดวนเรื่องซื้อมาเกือบแสนอีก  ผมก็แจ้งไปว่าทำการสั่งซื้อไหม ในเคสนี้ เขาก็ไม่ยอม ผมก็ตอบไปว่าจะทำเรื่องส่ง สนงใหญ่ให้  ทางเขาบอกจะมาหาที่ศูนย์เอง

ต่อมาเมื่อเจามาถึงศูนย์ พนง ก้อเข้ามาดู อุปกรณ์ชิ้นนั้น ซึ่งก็แตกเสียหายจิง ถ่านบิดเบี้ยว  เขาบอกว่าลูกเขาทำตก ...(ถึงขนาดถ่ายบิดเบี้ยว ตกแต่หัวเข่า??) เราก็แจ้งไปแบบเดิมว่าทำเรื่องไม่ได้ เขาก็โมงโหหนัก หาว่า พนง บริการไม่ดี พูดจาไม่ดี ไม่ยอม จะเอาชิ้นใหม่ให้ได้ ผมโทรหา หน.  หน.บอกให้รับเคสไว้ ระหว่างโทรก็มีพูดเสียงดังแทรกมาตลอด ว่าไม่ยอม บ.จะต้องรับผิดชอบ 

เพื่อนๆ เห็นท่าไม่ดี เลยเอาตัว ลค คนนี้ไปกลางร้าน เพราะไม่งั้น ผมจะโดนทำร้ายแน่นอน  ทาง ลค ก็พูดตรงกลางขู่ว่า ไม่ได้พกปืนมา พูดว่าจะเอาเพื่อนมาทำร้ายผม  (ผมได้ยินที่เขาพูด)  ถามว่าบ้านอยู่ที่ไหน เลิกกี่โมง เพื่อนๆผมก็ไม่ได้ตอบอะไร และให้ทางเขากลับไปก่อน  ส่วนผมก้อทำเรื่องส่งอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปให้ สนง.ใหญ่

ทำงานมารู้สึกแย่มากเลย ทำไมต้องพูดข่มขู่ จะทำร้ายกัน ด้วยเรื่อง เปลี่ยนสินค้าไม่ได้ ทั้งๆที่คุณทำเสียหายเอง  ลค คนนี้ สักเกือบเต็มตัว ใส่ทองเส้นหนาๆ (ประมาณทรงเอ) เพื่อนๆบอกคนนี้ทรงแก๊งทวงหนี้ เพื่อนเคยเห็นในกลุ่มรถซิ่ง เหมือนจะเป็นลูกน้อง ตร. ย่านหนึ่ง ผมก็ไม่กล้าแจ้งความ กลัวเรื่องจะไม่จบ อาจจะแย่แน่ๆ  ใจนึงก็กลัว บ.จะไม่เปลี่ยนสินค้าให้ ผมคนกลางแบบนั้จะทำอย่างไรดีครับ กลัวความไม่ปลอดภัยจองตัวเอง กับคนแย่ๆ แบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่