ลาซาด้า มีออเดอร์ผีสำหรับร้านค้าใหม่หรือเปล่า

สวัสดีค่ะ
เราเพิ่งเปิดร้านค้าใหม่บนลาซาด้าได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็ทำทุกอย่างตามที่ลาซาด้าเสนอมา
เปิดมาได้สักพัก ได้รับออเดอร์ ก็รู้สึกดีใจ ติดต่อลูกค้าผ่านช่องทางแชทไป เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของลูกค้า
(ร้านเราทำเกี่ยวกับป้ายคิวอาร์โค้ด ซึ่งต้องใช้ข้อมูลที่จำเป็นของลูกค้า)
แต่....ลูกค้าที่สั่งเข้ามา ไม่อ่านแชท โทรไปตามเบอร์ที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้กับลาซาด้า แล้วโทรไม่ติด 3 วันแล้วก็ยังโทรไม่ติด
เราผู้ขายของ ก็ไม่กล้าที่จะทำสินค้านี้ขึ้นมา เพราะ
1. สินค้านี้ทำให้ลูกค้าได้แค่คนเดียว ไม่สามารถทำแล้วส่งต่อป้ายไปให้ผู้อื่นใช้ได้อีก
2. ถ้าทำเป็นชิ้นงานเปล่า ส่งไปแล้ว ขนส่งติดต่อลูกค้าไม่ได้ ของตีคืน เราก็เสียเงินทำสินค้า เสียค่าขนส่ง เสียเวลา
แล้วออเดอร์ที่สั่ง มีแต่ออเดอร์ชิ้นงานแบบเดียวกันทั้งนั้นเลย ซึ่งมันแปลกมาก เราลงสินค้าไว้หลายรูปแบบ หลายธนาคาร

อีกออเดอร์นึง ซึ่งสั่งมาในแบบเดียวกัน แชทไปหา ลูกค้าก็ไม่อ่านเช่นกัน เลยโทรไป ติดนะ เลยแจ้งว่าโทรมาจากร้านค้าบนลาซาด้า
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อทำสินค้า ลูกค้าก็ดูงงๆ เลยถามว่าได้สั่งทำป้ายคิวอาร์โค้ดบนลาซาด้ามั้ย ลูกค้าบอกไม่ได้สั่ง
ก็เลยถามย้ำว่า ยังต้องการทำป้ายคิวอาร์โค้ดมั้ย ลูกค้าก็ตอบว่า ยัง!!! ก็เลยบอกให้ลูกค้าไปยกเลิกออเดอร์
ล่าสุด ออเดอร์ใหม่มา ลูกค้าสั่งรูปแบบเดิมอีกแล้ว เราก็ทำตามขั้นตอนวนลูปไป กำลังรออยู่ว่า มันจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีกหรือเปล่า

นี่ถ้าไม่ติดต่อลูกค้าไป แล้วเราออกแบบชิ้นงานและส่งสินค้าไปก่อนแล้ว เราจะไม่ขาดทุนหรอ ถ้าออเดอร์นั้นเป็นออเดอร์ผีที่แม้กระทั่งผู้ซื้อเอง
ยังไม่รู้เลยว่ามากดสั่ง พยายามคิดว่า เค้ามากดสั่งเล่นๆหรือเปล่า แต่ออเดอร์ที่เกิดขึ้นมา มันก็เหมือนเหตุการณ์ซ้ำๆ ยังกะเดจาวู

การแจ้งเตือนออเดอร์  ก็ไม่ได้ขึ้นที่คำว่า ต้องดำเนินการ ตัวเลขยังเป็น 0 เหมือนเดิม ไม่มีการแจ้งเตือน push ขึ้นมาว่าได้รับออเดอร์
ที่ไปเห็นออเดอร์ คือ กดเข้าไปดูเอง แล้วเห็นมันขึ้นที่คำว่า ยังไม่ชำระ
แล้วถ้าเราไม่ได้กดเข้าไปดู เพราะคิดว่าไม่ได้รับออเดอร์ จนออเดอร์ถูกยกเลิกไปเอง อย่างงี้ เราก็เสียคะแนนร้านค้าสิ

อยากรู้ว่า ร้านค้าใหม่ร้านไหน เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง แล้วต้องทำยังไง เครียดมาหลายวันแล้วเนี่ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่